Mạng xã hội X của Elon Musk chứng kiến doanh thu quảng cáo sụt giảm

15:48 13/12/2023

Các giám đốc điều hành của mạng xã hội X đã đặt mục tiêu đạt doanh thu 3 tỷ USD từ quảng cáo và lượng đăng ký trong năm 2023, nhưng còn rất xa mới đạt được con số đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hãng tin Bloomberg News mới đây đưa tin, mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của Elon Musk dự kiến đạt doanh thu quảng cáo 2,5 tỉ USD trong năm 2023, sụt giảm đáng kể so với năm ngoái.

Trong 3 quý đầu năm 2023, mỗi quý, X tạo ra hơn 600 triệu USD doanh thu quảng cáo. Ở quý cuối cùng của năm 2023, các chuyên gia cũng dự báo doanh thu ở mức tương tự. Con số này thấp hơn nhiều so với doanh thu 1 tỉ USD/quý của năm 2022.

Các số liệu bán hàng cũng cho thấy sự khó chịu của các nhà quảng cáo, đối với cách X xử lý việc kiểm duyệt nội dung dưới thời Musk.

Một số công ty trong đó có tập đoàn truyền thông Mỹ Comcast và hãng sản xuất phim Walt Disney đã tạm dừng quảng cáo trên nền tảng X gần đây. Các thương hiệu ngại quảng cáo trên X vì nền tảng này thay đổi rất nhiều quy định.

Trước thông tin trên, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của X, ông Joe Benarroch, đã nói với hãng tin Reuters rằng thông tin mà Bloomberg đưa không cung cấp cái nhìn đầy đủ về toàn bộ hoạt động kinh doanh của X. Công ty đã ngừng báo cáo dữ liệu tài chính công khai sau khi Musk tiếp quản vào tháng 10 năm 2022.

Theo dữ liệu của bên thứ ba cung cấp cho hãng tin Reuters trong tháng 10/2023, kể từ khi tỷ phú Musk tiếp quản X vào tháng 10/2022, doanh thu quảng cáo hàng tháng của nền tảng này đã giảm ít nhất 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu quảng cáo chiếm khoảng 70-75% tổng doanh thu của X. Các giám đốc điều hành đã đặt mục tiêu đạt doanh thu 3 tỷ USD từ quảng cáo và lượng đăng ký trong năm 2023, nhưng còn rất xa mới đạt được con số đó.

Trong tháng 7/2023, tỷ phú Musk cũng cho biết dòng tiền của Twitter vẫn âm do doanh thu quảng cáo giảm gần 50% và gánh nặng nợ nần chồng chất.

Đầu năm 2021, các giám đốc điều hành của Twitter do Giám đốc điều hành lúc đó là Jack Dorsey đứng đầu đã đặt mục tiêu công khai là đạt doanh thu 7,5 tỉ USD vào cuối năm 2023.

Tuy nhiên, việc Elon Musk (chủ sở hữu X) thường xuyên đăng những thông tin gây tranh cãi, khiến nhiều nhãn hàng lớn bỏ chạy, ảnh hưởng đến doanh thu.

Musk đổi tên Twitter thành X hồi tháng 7, nhằm thực hiện kế hoạch biến công ty này thành ứng dụng "tất cả trong một". X dự định cung cấp nhiều dịch vụ khác ngoài mạng xã hội, như thanh toán ngang hàng hay nội dung video, tương tự WeChat tại Trung Quốc.

Minh Hằng (T/h)

Tags: