Thứ bảy 21/09/2024 06:50
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Mai Linh liên kết với taxi điện của Vingroup, đánh dấu sự thay đổi chiến lược

14/09/2024 20:37
Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Mê Kông Xanh đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô.
aa

Chuỗi xưởng mới sẽ phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng cả xe xăng lẫn xe điện cho các đối tác của Xanh SM, Mai Linh, các doanh nghiệp nhượng quyền, cá nhân sử dụng nền tảng Xanh SM, cùng các xe mang thương hiệu VinFast. Trong giai đoạn đầu, 39 xưởng dịch vụ của Mê Kông Xanh sẽ được chuyển đổi sang thương hiệu "MeKong Xanh SM", với kế hoạch mở rộng lên 99 xưởng vào cuối năm 2025, trở thành một trong những hệ thống sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa - quê hương của nhà sáng nghiệp Mai Linh Hồ Huy
Lễ ký kết hợp tác được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa - quê hương của nhà sáng nghiệp Mai Linh Hồ Huy.

Tại Đại hội đồng cổ đông tháng 4/2024, ban lãnh đạo Mai Linh nhận định, hạ tầng chưa phù hợp để hỗ trợ xe điện vận hành thuận tiện và còn lo ngại về tác động của rác thải pin đến môi trường. Mai Linh khi đó đã chọn chiến lược chuyển dần sang xe hybrid (kết hợp xăng-điện).

Báo cáo tài chính năm 2023 của Mai Linh cho thấy, công ty đã dần hồi phục với doanh thu 1.585,9 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 3,9 tỷ đồng. Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.650 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 60 tỷ đồng, đánh dấu bước chuyển mình đáng kể sau nhiều năm khó khăn do sự cạnh tranh từ các hãng taxi công nghệ.

Mai Linh, thành lập từ năm 1993, từng sở hữu hơn 30.000 nhân viên và 16.000 xe trên toàn quốc, nhưng thị phần của hãng bị thu hẹp đáng kể trong thập kỷ qua. Hiện nay, ông Hồ Huy, Chủ tịch Mai Linh, sở hữu trực tiếp 6,6 triệu cổ phần, tương đương 5,3% vốn điều lệ, trong khi Công ty TNHH MTV Đầu tư Hồ Huy nắm giữ 55,4 triệu cổ phần, tương đương 44,5% vốn điều lệ, là cổ đông lớn nhất của Mai Linh.

Tin bài khác
Quy mô

Quy mô 'khủng' của Tập đoàn tỷ USD The Trump Organization

Tập đoàn Trump Organization thuộc quyền sở hữu của gia đình Donald Trump đã bày tỏ mong muốn cùng hợp tác, đầu tư lĩnh vực khách sạn và sân golf tại Hưng Yên.
PNJ tng trưởng ấn tượng và chia cổ tức hấp dẫn cho các cổ đông

PNJ tng trưởng ấn tượng và chia cổ tức hấp dẫn cho các cổ đông

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố chia cổ tức đợt hai năm 2023 với tỷ lệ 14% bằng tiền mặt. Quyết định này không chỉ có lợi cho cổ đông.
TSMC bắt đầu sản xuất chip di động cho Apple tại nhà máy ở Mỹ

TSMC bắt đầu sản xuất chip di động cho Apple tại nhà máy ở Mỹ

Đây là một tín hiệu tích cực đối với TSMC, đặc biệt là khi họ đang có rất nhiều tham vọng với dự án xây dựng nhà máy gia công bán dẫn trên đất Mỹ.
Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Với việc mua lại 10% cổ phần cuối cùng ở Denza của Mercedes-Benz, BYD trở thành chủ sở hữu duy nhất, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho Denza.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son