Chủ nhật 22/09/2024 19:36
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Luyện tập Cozy Cardio để giữ dáng và thư giãn trong mùa thu

22/09/2024 16:46
Thay vì đổ mồ hôi với những bài tập cường độ cao, nhiều người chọn xu hướng “Cozy Cardio” trong những tháng lạnh giá.
aa
Luyện tập Cozy Cardio để giữ dáng và thư giãn trong mùa thu
Cozy Cardio là cách giúp bạn duy trì vóc dáng mà không cần phải ép bản thân quá mức.

Đôi khi bạn ngại tập luyện vì lo lắng rằng nó sẽ quá vất vả. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể dễ dàng tích hợp một chút rèn luyện sức bền vào cuộc sống hàng ngày.

Chẳng hạn, một buổi chạy bộ thư giãn trong công viên với podcast yêu thích, hoặc tập vài động tác thể dục trong phòng khách trước khi xem bộ phim, dưới ánh đèn trang trí ấm cúng.

Nghe có vẻ dễ chịu và hoàn toàn phù hợp với không khí mùa thu. Thay vì đổ mồ hôi với những bài tập cường độ cao, nhiều người chọn xu hướng “Cozy Cardio” trong những tháng lạnh giá. Cozy Cardio là cách giúp bạn duy trì vóc dáng mà không cần phải ép bản thân quá mức.

Daniel Kaptain, giảng viên tại Học viện Quản lý Sức khỏe và Phòng ngừa, Đại học Quản lý Sức khỏe Đức (DHfPG/BSA Academy), cho biết: “Cozy Cardio đề cập đến một buổi tập sức bền thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu.”

Đúng như tên gọi, mục tiêu của Cozy Cardio là tập luyện sao cho bạn cảm thấy dễ chịu và quan trọng nhất là tạo ra sự cân bằng cho cuộc sống hàng ngày đầy căng thẳng và nhịp độ nhanh. Đây là một nghi thức nhỏ để tự yêu bản thân mà bạn sẽ mong đợi - cho dù đó là một buổi chạy bộ ngoài thiên nhiên hay nửa giờ trên máy chạy bộ ở nhà. Cozy Cardio không yêu cầu bạn phải đẩy bản thân đến giới hạn, tăng nhịp tim hay tự hành hạ mình.

So với các bài tập HIIT cường độ cao, Cozy Cardio là một phương pháp tập luyện nhẹ nhàng hơn. Trong khi các bài tập HIIT yêu cầu nỗ lực lớn, chẳng hạn như 45 giây tập luyện và 15 giây nghỉ ngơi, thì Cozy Cardio lại nhẹ nhàng và dễ tiếp cận hơn.

Câu hỏi đặt ra là: liệu Cozy Cardio có thực sự tốt cho sức khỏe và thể lực của bạn không? Câu trả lời là có, theo Daniel Kaptain. Bởi lẽ Cozy Cardio giúp bạn dễ dàng duy trì việc tập luyện trong cuộc sống hàng ngày.

Hơn thế nữa, các bài tập cường độ thấp còn kích thích hệ tim mạch, hỗ trợ hoạt động của khớp và kích hoạt các cơ một cách nhẹ nhàng. Bất kỳ ai dành thời gian cho bản thân và rèn luyện đều sẽ giảm căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến căng thẳng.

Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là cải thiện sức bền, chỉ với Cozy Cardio thì chưa đủ. Trong trường hợp này, bạn nên kết hợp giữa các buổi tập nhẹ nhàng với những bài tập cường độ cao hơn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tin bài khác
Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hiến máu chủ nhật đỏ cùng Amway

Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hiến máu chủ nhật đỏ cùng Amway

Amway Việt Nam phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ, thu hút gần 1.000 người tham dự.
Đà Nẵng: Tour lưu diễn The Music of ABBA của nhóm nhạc ARRIVAL đến từ Thuỵ Điển

Đà Nẵng: Tour lưu diễn The Music of ABBA của nhóm nhạc ARRIVAL đến từ Thuỵ Điển

Tour lưu diễn “The Music of ABBA” nằm trong khuôn khổ đánh dấu kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển.
Khai mạc giải marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3: Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội

Khai mạc giải marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3: Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Sunrise Events Vietnam (SEV) và Ngân hàng Techcombank đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3.
LAMORI - Khu nghỉ dưỡng trong thung lũng xanh mát

LAMORI - Khu nghỉ dưỡng trong thung lũng xanh mát

Khu nghỉ dưỡng mang tên LAMORI Resort & Spa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, cách khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh gần 1km.
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son