Luxshare đạt được mức tăng trưởng doanh thu kỷ lục sau khi Apple tiến sâu hơn vào thị trường Trung Quốc
- 22
- Hội nhập
- 12:37 25/08/2021
DNHN - Nhà lắp ráp iPhone vốn được mệnh danh là 'Foxconn thu nhỏ' đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu 30% trong nửa đầu năm.
Luxshare Precision Industry ngày 24/8 đã tiết lộ doanh thu kỷ lục và lợi nhuận tăng vọt trong nửa đầu năm 2021, trở thành nhà sản xuất Trung Quốc mới nhất được hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh với tư cách là nhà cung cấp cho Apple.
Công ty có trụ sở tại Quảng Đông đôi khi được gọi là "Foxconn thu nhỏ", đã tăng cường mối quan hệ với Apple và đang lắp ráp iPhone cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ lần đầu tiên trong năm nay, cho biết doanh thu nửa đầu năm tăng hơn 30% so với một năm trước, lên 48,14 tỷ nhân dân tệ (tương đương 7,42 tỷ USD). Lợi nhuận ròng tăng 22% lên 3,08 tỷ nhân dân tệ.
Kết quả đạt được bất chấp những bất ổn về địa chính trị, sự thiếu hụt chip toàn cầu, sự gia tăng của chi phí lao động và nguyên liệu, cũng như sự gián đoạn liên tục từ COVID-19.
Luxshare cho biết: “Một số hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã bị đình trệ do nhiều yếu tố bên ngoài. Nhưng nhìn về phía trước đến nửa cuối năm nay, chúng tôi quyết tâm tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng trưởng doanh nghiệp 5 năm của mình mặc dù những bất ổn bên ngoài dự kiến vẫn còn."
Trong hơn một thập kỷ, mảng kinh doanh lắp ráp iPhone bị chi phối bởi các tập đoàn Đài Loan Foxconn và Pegatron, nhưng Apple đã và đang mở rộng mối quan hệ với các nhà cung cấp Trung Quốc. Theo Nikkei Asia, Apple hiện có nhiều nhà cung cấp từ Trung Quốc và Hồng Kông hơn cả Đài Loan.
Luxshare bắt đầu mối quan hệ với Apple vào năm 2013 bằng cách cung cấp đầu nối trước khi trở thành nhà lắp ráp tai nghe AirPod vào năm 2017 và Đồng hồ Apple vào năm 2019. Luxshare sẽ sản xuất tới 3% dòng iPhone 13 sắp tới, bao gồm cả mẫu cao cấp dự kiến sẽ là iPhone 13 Pro.
Việc nâng lên vị thế nhà lắp ráp iPhone chứng tỏ năng lực sản xuất ngày càng được cải thiện, trước các yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Apple, và các nhà phân tích cho biết hãng hiện đang phải đối mặt với một bài kiểm tra về việc liệu họ có thể cung cấp chất lượng ổn định khi mẫu máy bắt đầu sản xuất hàng loạt hay không.
Một số nhà cung cấp khác của Apple tại Trung Quốc đã có được sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận sau khi hợp tác sâu hơn với công ty. Vì nhiều người đang đóng vai trò quan trọng trong những chiếc iPhone 13 sắp tới sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt trong tuần này, theo nhiều người quen thuộc với vấn đề này, doanh thu dự kiến sẽ tăng cường hơn nữa trong nửa cuối năm nay.
Lens Technology, nhà cung cấp vỏ kính cho iPhone lâu năm và hiện là nhà cung cấp vỏ kim loại, đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu gần 40% trong nửa đầu năm. Họ đã mua lại các nhà máy sản xuất vỏ của Catcher Technology ở Trung Quốc vào mùa hè năm ngoái, và những nhà máy này hiện đã được Apple chứng nhận và trong tháng này đã bắt đầu cung cấp khung kim loại cho iPhone 13.
Các nhà cung cấp mô-đun pin iPhone lớn của Apple - Sunwoda Electronic và Shenzhen Desay Battery Technology, đều đến từ Trung Quốc - cũng đã công bố những kết quả khả quan gần đây. Lợi nhuận quý 2 của Sunwoda tăng 350% lên 488,7 triệu nhân dân tệ, với mức tăng trưởng doanh thu 24% lên 7,82 tỷ nhân dân tệ.
Nhà cung cấp bao bì và thử nghiệm chip Trung Quốc Jiangsu Changjiang Electronics Technology - cũng là nhà cung cấp chính của Apple - đã chứng kiến lợi nhuận ròng nửa đầu năm tăng 261% lên 1,3 tỷ nhân dân tệ.
Bảo Bảo
Bài liên quan
#Luxshare

Từ một gã tý hon, Luxshare đã được Apple biến thành "tiểu Foxconn" như thế nào?
Với sự hậu thuẫn của Apple, Luxshare từ chỗ cung cấp linh kiện và lắp ráp AirPods đang dần dần lấn sân sang lĩnh vực lắp ráp iPhone, một nhiệm vụ phức tạp hơn nhiều so với trước đây.
Đọc thêm Hội nhập
Cuộc đua tại thị trường xe điện Indonesia của các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và Hàn Quốc đang tham dự triển lãm ô tô tại Indonesia để mong muốn giới thiệu các mẫu xe thân thiện với môi trường của họ. Động thái này diễn ra khi nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á thúc đẩy công nghệ xanh để đáp ứng mục tiêu đầy tham vọng về giảm lượng khí thải carbon.
Grab cam kết tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân viên trong khu vực
Ngoài ra, công ty công nghệ này cũng thông báo sẽ cung cấp suất học bổng trị giá 1 triệu USD hàng năm cho sinh viên trên khắp các nước Đông Nam Á. Đây là chương trình bổ sung cho các sáng kiến học bổng và trợ cấp hiện có dành cho con em tài xế của Grab, đối tác giao hàng và các nhà bán hợp tác cùng ở Singapore và Thái Lan.
Nhà lắp ráp chủ chốt cho iPhone Pegatron thay CEO mới
Việc cải tổ lại bộ máy quản lý diễn ra sau khi doanh thu và lợi nhuận hoạt động sụt giảm vào năm 2021 do Pegatron bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chip toàn cầu vốn chưa từng có và hạn chế nguồn cung điện ở Trung Quốc.
Gã khổng lồ chip Trung Quốc SMIC giảm báo cáo lợi nhuận giảm 25%
Lợi nhuận trong quý 2 đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 514 triệu USD, công ty niêm yết tại Hồng Kông và Thượng Hải cho biết hôm thứ Năm (11/8).
Walt Disney đạt doanh thu 21,5 tỷ USD trong quý III tài khóa 2021-2022
Ngày 10/8, Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện Walt Disney công bố báo cáo cho thấy tập đoàn gặt hái doanh thu 21,5 tỷ USD trong quý III tài khóa 2021-2022, tăng 26% so với cùng kỳ.
Honda tăng dự báo lợi nhuận nhờ đồng yên yếu hơn
Honda Motor ngày 10/8 đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính 2022 kết thúc vào tháng 3 năm 2023, mức tăng này được cho là xuất phát từ đồng yên yếu.
Deliveroo lên kết hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan khi chứng kiến khoản lỗ ngày càng lớn
Deliveroo cho biết, họ đang tham khảo ý kiến về kế hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan, điều này sẽ đánh dấu lần rút lui mới nhất khỏi một thị trường lớn ở châu Âu của công ty. Công ty trước đó đã rút khỏi Tây Ban Nha vào năm ngoái và Đức vào năm 2019.
Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm lại trong quý 2
Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm hơn so với ước tính ban đầu trong quý 2, điều này cho thấy tác động từ cuộc chiến Ukraine và lạm phát tăng cao.
Hãng mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản Shiseido cắt giảm dự báo lợi nhuận
Trong tương lai, Shiseido muốn tăng cường sức mạnh thương hiệu bằng cách phân tích rõ hơn cho người dung về công dụng khoa học đằng sau các sản phẩm mỹ phẩm của mình, CEO Masahiko Uotani cho biết.
Cathay Pacific báo cáo khoản lỗ trong năm thứ ba liên tiếp
Cathay Pacific Airways ngày hôm nay (10/8) cho biết, họ đã ghi nhận khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức lỗ trong năm thứ ba liên tiếp.