Lợi nhuận Tập đoàn LVMH tăng lên 5,3 tỷ euro (6,3 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm

DNHN - Lợi nhuận ròng của Tập đoàn LVMH đã tăng lên 5,3 tỷ euro (6,3 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước và tăng 62% so với nửa đầu năm 2019.

Tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH hàng đầu thế giới vừa cho biết, doanh thu và lợi nhuận của họ đã tăng mạnh mẽ trở lại trong sáu tháng đầu năm 2021 do nhu cầu tăng mạnh.

Lợi nhuận của LVMH tăng thêm 5,3 tỷ euro-1

Một cửa hàng của Louis Vuitton. Ảnh: Reuters

Lợi nhuận ròng của tập đoàn đã tăng lên 5,3 tỷ euro (6,3 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước và tăng 62% so với nửa đầu năm 2019.

Giám đốc điều hành Bernard Arnault cho biết, LVMH đã có một nửa năm kinh doanh khả quan và đang gặt hái được nhiều khi tiếp tục đổi mới và đầu tư vào các hoạt động kinh doanh trong suốt thời gian đại dịch COVID-19 xảy ra.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi LVMH đang trong tình trạng thuận lợi để tiếp tục phát triển và củng cố hơn nữa vị thế dẫn đầu trong thị trường cao cấp toàn cầu năm 2021.

Theo LVMH, doanh số bán hàng tăng mạnh bởi các dòng thời trang và đồ da của tập đoàn, nổi bật là Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Loewe và Celine.

Đáng chú ý, các thị trường châu Á và Mỹ đã có sự phục hồi mạnh mẽ hơn so với châu Âu.

Céline, Fendi, Dior, Givenchy, Louis Vuitton và Moët Hennessy là những nhãn hiệu cao cấp hàng đầu của Tập đoàn LVMH. Đế chế khổng lồ này hiện sở hữu hơn 60 nhãn hiệu nổi tiếng với khoảng hơn 77.000 nhân viên, 2.400 cửa hàng trên khắp thế giới.

Bắt đầu từ sự kết hợp vào năm 1987 giữa Moët-Hennessy và Louis Vuitton, LVMH ngày nay là tập đoàn số một thế giới trong lĩnh vực đồ xa xỉ.

Vân Anh (Theo AFP)

Tin liên quan