Loạt "ông lớn" xe hơi phải triệu hồi sản phẩm để khắc phục lỗi

DNHN - Loạt hãng xe hơi đình đám trên thế giới vừa phát đi thông báo triệu hồi sản phẩmvì dính lỗi liên quan tới hệ thống năng lượng dẫn đến tắt máy và gay rủi ro khi di chuyển.

Vừa qua, Công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng tiến hành chương trình triệu hồi thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau cho xe Porsche Cayenne do công ty này nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ 16/9/2020 đến 31/10/2020.

Trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc), có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe.

Những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng nứt do ứng suất ăn mòn trên những đai ốc này, làm chúng có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe.

Porsche cũng thông báo triệu hồi xe Taycan trên toàn cầu để khắc phục lỗi
Porsche cũng thông báo triệu hồi xe Taycan trên toàn cầu để khắc phục lỗi. 

Trước đó, vào tháng 7/2021 Porsche cũng thông báo triệu hồi xe Taycan trên toàn cầu để khắc phục lỗi liên quan tới hệ thống năng lượng của xe. Trước đó hồi cuối tháng 5. Chỉ sau một thời gian ngắn, Porsche cũng đã phải triệu hồi Taycan (và cả Panamera) liên quan đến tay đòn treo dưới ở phía trước.

Theo đó lỗi này sẽ khiến mẫu ô tô điện của Porsche có thể mất nguồn khi đang di chuyển, gây ra những rủi ro giao thông tương tự như khi xe sử dụng động cơ đốt trong bị chết máy. Để khắc phục lỗi, người dùng cần mang xe tới các trung tâm dịch vụ của Porsche để điều chỉnh hệ thống điện và cập nhật phần mềm. Thời gian xử lý khoảng 60 đến 90 phút. Porsche cũng cho biết, tất cả xe Taycan xuất xưởng từ thời điểm này đều đã được khắc phục lỗi.

Tương tự, Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam cũng phát đi chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước trên một số model xe Mercedes-Benz A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200. Thời gian sản xuất từ 12/2004 đến 2/2012. Số lượng là 3.582 chiếc.

Nguyên do bởi trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.

PV(TH)

Tin liên quan