Thứ ba 24/09/2024 18:25
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Liên danh APM Terminal – Hateco muốn biến cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics xanh

24/09/2024 14:42
Liên danh APM Terminal và Tập đoàn Hateco vừa nộp hồ sơ quan tâm tới Dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu tại Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư 48.304 tỷ đồng.
aa
Diễn biến căng, Hà Tĩnh quán triệt chỉ đạo phòng chống dịch Diễn biến căng, Hà Tĩnh quán triệt chỉ đạo phòng chống dịch

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở khẩn trương, nghiêm túc thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

Ngành vận tải biển, cảng biển đạt doanh thu, lợi nhuận cao Ngành vận tải biển, cảng biển đạt doanh thu, lợi nhuận cao

Ngay từ đầu năm 2022, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã dự báo ngành vận tải biển, cảng biển sẽ tiếp tục đạt doanh thu, lợi nhuận cao trong năm nay khi cước vận tải biển vẫn ở mức cao và tình hình phục hồi kinh tế khả quan sau đại dịch.

Liên danh APM Terminal - Hateco cam kết trở thành nhà đầu tư cho Dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu, với mục tiêu biến Đà Nẵng thành một trung tâm trung chuyển hàng hóa quan trọng trong khu vực. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dạn của APM Terminals- một trong những nhà khai thác cảng container hàng đầu thế giới và sự hiện diện vững mạnh của Hateco trong lĩnh vực hạ tầng, sẽ giúp dự án này đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng gia tăng của thị trường.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của dự án là cam kết xây dựng cảng Liên Chiểu thành cảng xanh đầu tiên tại Việt Nam. Liên danh APM Terminal - Hateco không chỉ tập trung vào hiệu suất hoạt động mà còn đặt ra các tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Sự chú trọng này không chỉ làm tăng tính cạnh tranh của cảng mà còn thể hiện cam kết với phát triển bền vững.

Với việc áp dụng dịch vụ logistics xanh, dự án không chỉ hứa hẹn mang lại lợi ích kinh tế cho các nhà đầu tư mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và môi trường. Điều này không chỉ giúp tạo ra một hệ sinh thái logistics thân thiện với môi trường mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, khẳng định vai trò của Đà Nẵng trong nền kinh tế khu vực.

Liên danh APM Terminal – Hateco muốn biến cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics xanh
Phối cảnh Dự án cảng Liên Chiểu. (Ảnh internet).

APM Terminals, thuộc Tập đoàn AP Moller-Maersk, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế với việc quản lý hơn 70 cơ sở cảng trên khắp thế giới. Kinh nghiệm dày dạn và công nghệ tiên tiến mà APM Terminals mang lại sẽ không chỉ nâng cao hiệu quả vận hành mà còn tối ưu hóa quy trình logistics tại bến cảng Liên Chiểu. Sự hợp tác này, kết hợp với năng lực của Tập đoàn Hateco trong các dự án hạ tầng lớn, hứa hẹn mang đến những giải pháp tối ưu và khả thi, giúp dự án triển khai nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu được chia thành hai phần chính. Phần cơ sở hạ tầng dùng chung, với tổng mức đầu tư 3.462 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và TP. Đà Nẵng, đã chính thức được khởi công vào tháng 9/2023 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Việc xây dựng này không chỉ giúp cải thiện giao thông vận tải mà còn góp phần nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa cho khu vực. Phần kêu gọi đầu tư sẽ bao gồm 8 bến container và 6 bến hàng tổng hợp, phục vụ cho tàu có trọng tải lớn từ 50.000 đến 200.000 DWT, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường logistics trong nước và quốc tế.

Sự quan tâm từ các nhà đầu tư quốc tế như ADANI (Ấn Độ) và Sumitomo (Nhật Bản) càng cho thấy sức hấp dẫn của thị trường cảng biển Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định giá trị của Dự án Liên Chiểu mà còn mở ra cơ hội hợp tác và phát triển đa dạng hơn trong lĩnh vực logistics và vận tải biển. Những nhà đầu tư này không chỉ mang đến nguồn vốn mà còn là những kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của dự án.

TP. Đà Nẵng, với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho các dự án đầu tư hạ tầng lớn. Dự án Liên Chiểu không chỉ góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng trong bản đồ logistics khu vực mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương. Khi bến cảng này đi vào hoạt động, nó sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, tạo việc làm cho người dân và góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Với cam kết xây dựng cảng Liên Chiểu không chỉ là một bến cảng mà còn là một biểu tượng cho sự phát triển bền vững, Liên danh APM Terminal - Hateco đang mở ra một chương mới cho ngành logistics tại Việt Nam. Hy vọng rằng, dự án này sẽ không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Tin bài khác
Sun Urban City Phủ Lý: Đón đầu vị trí tâm điểm kết nối của Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý: Đón đầu vị trí tâm điểm kết nối của Hà Nam

Tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.
Sẽ triển khai dự án nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác

Sẽ triển khai dự án nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác

Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ và dự toán chi phí chuẩn bị dự án đầu tư nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ.
Tập đoàn T&T đề xuất rất nhiều siêu dự án quy mô lớn

Tập đoàn T&T đề xuất rất nhiều siêu dự án quy mô lớn

Tập đoàn T&T đang đề xuất nhiều dự án quy mô lớn để phát triển kinh tế và hạ tầng Việt Nam. Các dự án không chỉ tập trung vào bất động sản...
Huyện Cần Đước (Long An): Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án

Huyện Cần Đước (Long An): Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án

Huyện Cần Đước (tỉnh Long An) đã và đang tập trung toàn lực để đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, ổn định cuộc sống người dân.
Uy tín cùng pháp lý vững vàng, tôn chỉ tạo nên thương hiệu Masterise Homes®

Uy tín cùng pháp lý vững vàng, tôn chỉ tạo nên thương hiệu Masterise Homes®

Liên tục bàn giao sổ hồng tại các dự án, Masterise Homes® khẳng định uy tín với pháp lý vững vàng.
lp-bank
tms-group
lpbank