Chủ nhật 26/10/2025 09:09
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Lễ hội Thành Tuyên - Cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại

21/09/2023 11:33
Từ ngày 20-27/9/2023 tại Tuyên Quang có chương trình Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, trưng bày giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Hàng năm, vào dịp Tết trung thu người dân nơi đây đã tự mình tổ chức ra nhưng mô hình đèn Lồng với các hình hài con vật và mang ý nghĩa cao đẹp để rèn luyện tính thẩm mỹ cầu kỳ, nhưng đòi hỏi mô hình đó phải mang ý nghĩa sâu sắc với mục đích dạy cho giới trẻ những nét đẹp truyền thống, những tư tưởng nhân văn, nhớ về nguồn cội, tinh thần đoàn kết, … Năm 2004 Lễ hội được tổ chức lần đầu đến năm 2014 đã được nâng lên quy mô cấp tỉnh. Từ năm 2014 đến nay đã trở thành sự kiện văn hoá đặc sắc của tỉnh Tuyên Quang góp phần giáo dục giới trẻ sâu sắc.

Ảnh minh họa
Từ năm 2014 đến nay Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành sự kiện văn hoá đặc sắc của tỉnh Tuyên Quang góp phần giáo dục giới trẻ sâu sắc hiểu hơn về truyền thống tốt đẹp.

Năm nay, thời gian diễn ra từ ngày 20/9 đến ngày 27/9/2023 trong khuôn khổ Chương trình du lịch có các sự kiện: Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang và các huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa
Gian hàng tại Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Ngoài ra còn có các chương trình khác như: Liên hoan các Làng văn hoá du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc tổ chức ngày 23/9/2023 tại thành phố Tuyên Quang; Chương trình "Điện ảnh - Kết nối di sản và du lịch Tuyên Quang" diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 21/9 - 23/9/2023 tại các huyện: Sơn Dương, Chiêm Hoá, Na Hang, Lâm Bình và thành phố Tuyên Quang; Chương trình "Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt" và Lễ hội bia Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 22/9 - 24/9/2023 tại sân Trung tâm Văn hóa -Thể thao, Thanh thiếu nhi tỉnh ... và nhiều hoạt động hưởng ứng của các huyện, thành phố.

Đặc biệt, Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 diễn ra trong 8 ngày từ ngày 20/9 - 27/9/2023 tại đường Chiến thắng Sông Lô, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang với quy mô hơn 250 gian hàng của 200 tổ chức xúc tiến thương mại, du lịch, doanh nghiệp, tư nhân của 6 tỉnh Việt Bắc. Các gian hàng tại hội chợ tập trung vào các ngành hàng, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, nông, lâm, thủy sản, hải sản và chế biến thực phẩm, …

Ảnh minh họa
Khu trưng bày các sản phẩm đặc sản tỉnh Tuyên Quang tại Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

Có thể khẳng định, hội chợ đã góp phần giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ có điều kiện tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh khai thác thế mạnh đưa hàng chất lượng cao đến với người tiêu dùng.

Vũ Tiến

Tin bài khác
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.