Lazada, Shopee so kè trong cuộc đua bán hàng trên di động
- Doanh nghiệp
- 07:55 05/12/2019
Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh vị trí hàng đầu trong thị trường Đông Nam Á còn Tokopedia, Tiki và Sendo cũng đã có những bước tiến lớn.
Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh vị trí hàng đầu trong thị trường Đông Nam Á còn Tokopedia, Tiki và Sendo cũng đã có những bước tiến lớn.
Báo cáo Thương mại Điện tử Đông Nam Á do iPrice Group, App Annie và SimilarWeb vừa công bố cho biết, Shopee và Lazada đều sở hữu các ứng dụng di động mạnh, với số lượng người dùng cao trong quý III.
Trong đó, Lazada đứng đầu bảng xếp hạng tại 4 trong số 6 quốc gia được nghiên cứu gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Không kém cạnh, Shopee đứng đầu ở Indonesia và Việt Nam, hai thị trường thương mại điện tử được Google đánh giá là có tiềm năng phát triển cao nhất Đông Nam Á.
Xếp hạng của Lazada và Shopee về ứng dụng thương mại điện tử có người dùng hàng tháng cao nhất quý III tại các thị trường (từ trái sang) Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Nguồn: iPrice
Đầu tháng 12, Lazada cũng vừa tung ra "chiêu mới" với dịch vụ cam kết giao hàng đúng hạn đầu tiên ở Đông Nam Á. Theo đó, khách hàng khi mua các sản phẩm thuộc gian hàng LazMall sẽ được cam kết thời gian giao và được đền bù nếu không sai hạn. Dịch vụ được triển khai cùng lúc tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.
Động thái của Lazada diễn ra khi Shopee sắp tổ chức lễ hội mua sắm 12/12 mừng sinh nhật. Cho đến nay, chiến dịch quảng bá cho chương trình đã đồng loạt "lên sóng" khắp Đông Nam Á với các ưu đãi như miễn phí giao hàng, hoàn tiền, trúng iPhone, livestream Shopee Live, chơi game thực tế ảo Shopee Catch...
Bên cạnh hai "kỳ phùng địch thủ" Lazada và Shopee, một số sàn đáng chú ý khác trong bảng xếp hạng ứng dụng di động khu vực Đông Nam Á là Tokopedia, kỳ lân đến từ Indonesia, cùng với Sendo và Tiki của Việt Nam.
Cụ thể, ứng dụng di động của Tiki và Sendo lần lượt xếp hạng 8 và 9 toàn khu vực về số lượng người sử dụng hàng tháng. Riêng Sendo còn xuất hiện trong top 5 ứng dụng thương mại điện tử được tải xuống nhiều nhất trong quý vừa rồi. Trước đó, theo báo cáo e-Conomy SEA 2019, Sendo và Tiki cũng được Google đánh giá là có tiềm năng trở thành những "kỳ lân" công nghệ trong tương lai.
Trong khi ứng dụng di động tiếp tục là cuộc so kè của Shopee và Lazada thì trên nền tảng website, các công ty nội địa lại đang thắng thế. Tại Indonesia, Tokopedia tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng về lượng truy cập website trong quý III. Theo một số nguồn tin, công ty này đang đặt tham vọng gọi vốn đến 1,5 tỷ USD.
Tại Việt Nam, Sendo, Thegioididong và Tiki đều lần lượt xếp trên "đại gia" Lazada trong bảng xếp hạng này. Đây cũng là lần đầu tiên Sendo có mặt trong top 2. Và sau nhiều quý liền tăng trưởng về lượng truy cập website, Sendo mới đây đã hoàn tất gọi vốn thêm 61 triệu USD.
Các website thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất quý III/2019 theo quốc gia. Nguồn: iPrice
Báo cáo của iPrice cũng chỉ ra những xu hướng mới của thương mại điện tử Đông Nam Á từ đầu năm 2019 đến nay.
Thứ nhất, 9 trong số 10 ứng dụng có lượng người sử dụng cao nhất trong quý III thuộc về các sàn đa ngành. Điều này cho thấy, khi lựa chọn mua sắm trên di động, người tiêu dùng Đông Nam Á có xu hướng chuộng các ứng dụng cung cấp đa dạng sự lựa chọn về mặt hàng.
Thứ hai, báo cáo ghi nhận sự xuất hiện bất ngờ của Wish - ứng dụng thương mại điện tử đến từ Mỹ - tại các thị trường Đông Nam Á trong quý vừa qua. Chỉ trong vòng một quý, Wish đã len lỏi vào top 10 ứng dụng thương mại điện tử tại 5/6 quốc gia, trừ Việt Nam) và là ứng dụng được tải về nhiều thứ tư trong toàn khu vực. Tại Mỹ, Wish nổi tiếng với khả năng cung cấp đa dạng mặt hàng ở mức giá rẻ và phù hợp các nhu cầu ngách của người mua.
Thứ ba, một xu hướng rõ rệt khác là sự trỗi dậy của "shoppertainment", tức kết hợp giữa mua sắm và giải trí. Trong năm nay, gần như đồng loạt các sàn thương mại điện tử lớn đều thử nghiệm tính năng livestream ngay trên ứng dụng mua sắm, đồng thời liên kết với các ngôi sao giải trí để thu hút người xem.
Lazada lần đầu ra mắt tính năng này vào tháng 3 và mời nữ nghệ sĩ Dua Lipa biểu diễn nhân dịp sinh nhật của họ. Shopee cũng không kém cạnh khi tung ra tính năng tương tự vào tháng 6 cùng bản hợp đồng với siêu sao Ronaldo cho lễ hội mua sắm 9/9.
Trong lễ hội mua sắm 11/11, Shopee Philippines đã tổ chức một buổi livestream kéo dài đến 12 giờ. Trong chương trình này, rất nhiều phần quà và mã giảm giá đã được tung ra, bao gồm cả 5 chiếc điện thoại iPhone 11.
Còn tại Việt Nam, sau thời gian thử nghiệm, tháng 9 vừa qua, Tiki cũng đã tung ra tính năng TikiLIVE ngay trên ứng dụng di động. Một quý sau khi tính năng này ra mắt, Tiki thăng một bậc trên bảng xếp hạng lượt tải về tại Việt Nam, vượt qua Lazada và lọt vào top 3 toàn quốc.
Viễn Thông
* Nguồn: VnExpress
Tin liên quan
- Vị thế của Việt Nam qua góc nhìn các Đại sứ và kỳ vọng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng
- Những doanh nhân Việt từng lên núi ở ẩn ngẫm việc đời và tìm kiếm những giá trị cao hơn vật chất
- Sẵn sàng các phương án y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng
- Cảnh báo mới nhất từ châu Âu về 3 biến thể đặc biệt nguy hiểm của SARS-CoV-2
- Điều gì giúp du lịch Việt Nam tỏa sáng trong nước và thị trường quốc tế?
Đọc thêm Doanh nghiệp
Vingroup sắp huy động gần 7.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu cho VinFast và VinSmart
Sau khi các công ty con lần lượt phát hành hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu trong năm nay, Vingroup cũng thông báo huy động khối lượng lớn trái phiếu.
Hội nghị Xổ số Kiến thiết khu vực miền Nam lần thứ 124
Sáng ngày 21/1/2021, tại Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Tp Hồ Chí Minh, Hội đồng Xổ số Kiến thiết Khu vực miền Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ 124.
82% doanh nghiệp được khảo sát không nhận được gói hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ
Lý do chủ yếu dẫn đến việc các doanh nghiệp (DN) không nhận được hỗ trợ là hướng dẫn không rõ ràng, thông tin không minh bạch, rất nhiều thủ tục, thậm chí DN phải chứng minh tài chính để được hỗ trợ...
Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ pháp lý liên ngành giai đoạn 2021 – 2025
Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025 sẽ cung cấp thông tin pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm cung cấp các chính sách, đề án, chương trình hỗ trợ pháp lý,...
Doanh nghiệp cần giám sát chất lượng hàng hóa xuất sang Trung Quốc để tránh vi phạm các quy định của nước sở tại
Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thủy sản xuất khẩu tới Trung Quốc tăng cường giám sát chất lượng hàng hóa, tránh vi phạm các quy định của nước sở tại.
Cty TNHH MTV Xổ số KT Sóc Trăng: Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021
Chiều ngày 19/1/2021, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020 và thông qua phương hướng, nhiệm vụ kinh doanh năm 2021.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỷ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch năm 2020
Ngày 19/1/2020 - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với kết quả tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay: lợi nhuận hợp nhất trước thuế gần 1.729 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2019.
Hội Điện lạnh TP Hồ Chí Minh ra mắt BCH nhiệm kỳ 2021 – 2023
Vừa qua, Hội Điện lạnh TP. Hồ Chí Minh đã có lễ ra mắt Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2021 – 2023. Việc đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề có liên quan đến kỹ thuật nhiệt lạnh và năng lượng mới như là mục đích và tôn chỉ của Hội.
4 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng “mở hàng” tại Bắc Giang
Các nhà đầu tư mong muốn tiếp tục được cấp ủy, chính quyền cũng như các cơ quan, ban ngành tiếp tục quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian tới.
Than Hòn Gai - TKV quyết tâm khai thác đạt 2,2 triệu tấn than trong năm 2021
Trong kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2021, Công ty Than Hòn Gai - TKV phấn đấu đạt mục tiêu than sản xuất, lượng than tiêu thụ theo kế hoạch đề ra và đảm bảo việc làm, chính sách cho người lao động.