Lào Cai đưa 98% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

23:04 15/01/2024

Lào Cai hiện có tổng cộng 8 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đây là địa điểm quan trọng giúp kết nối, quảng bá và bán hàng cho các sản phẩm này.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận tổng cộng 196 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 10 sản phẩm được đánh giá 4 sao và 186 sản phẩm 3 sao. Những thành tựu này đến từ sự đóng góp của 94 chủ thể khác nhau, bao gồm 54 hợp tác xã, 8 doanh nghiệp, 27 hộ gia đình và 5 tổ hợp tác.

Tại địa phương, có tổng cộng 8 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đây là nơi quan trọng giúp kết nối, quảng bá và bán hàng cho các sản phẩm này.

Lào Cai đưa 98% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Lào Cai đưa 98% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Năm 2023, các sản phẩm OCOP của Lào Cai đã được trình làng thông qua 9 sự kiện và hoạt động quảng bá thương mại. Điều này bao gồm các sự kiện lớn như Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP liên quan đến văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc; Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2023; Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại TP.Hồ Chí Minh năm 2023; Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 19 trong khuôn khổ Festival bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023; Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai tại Hà Nội; Tuần hàng nông sản an toàn và sản phẩm OCOP năm 2023 tại Lào Cai; Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2023 tổ chức tại Hà Nội; và nhiều sự kiện khác.

Rất đáng chú ý là 86% chủ thể OCOP đã tham gia vào kênh bán hàng hiện đại, còn 98% sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử. Điều này thể hiện sự tích cực trong việc sử dụng các kênh tiếp thị và bán hàng hiện đại, bao gồm cả việc tạo gian hàng số và cung cấp tài khoản thanh toán điện tử.

PV