Thứ bảy 18/01/2025 14:53
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng

30/04/2024 17:46
GENTEXH Vietnam 2025 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14/03/2025. Sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ thu hút các nhà sản xuất và người mua hàng từ khắp nơi trên thế giới, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của ngành này tại Việt Nam.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) cho biết, sẽ phối hợp Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) tổ chức triển lãm dự kiến thu hút hơn 200 nhà trưng bày và hơn 5.000 lượt khách tham quan thương mại trong ngành. Thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường lớn tiềm năng của ngành vải không dệt.

Ông
Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi chia sẻ thông tin về triển lãm.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi cho biết, GENTEXH Vietnam 2025 sẽ là một nền tảng để trưng bày công nghệ tiên tiến, tạo điều kiện cho việc kết nối các đối tác và thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng. Qua triển lãm này sẽ kết nối doanh nghiệp Việt Nam tiệm cận với khu vực và thế giới. GENTEXH Vietnam 2025 sẽ thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng.

GENTEXH Vietnam 2025 sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm và giải pháp đa dạng, phục vụ cho những nhu cầu tiến triển của ngành. Từ nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện, máy móc và thiết bị, toàn bộ quy trình công nghiệp vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng. Đây là một thị trường lớn nhưng Việt Nam chưa được tiếp cận đúng.

bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cung cấp thông tin về ngành vải không dệt
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cung cấp thông tin về ngành vải không dệt.

Đánh giá về thị trường vải không dệt, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), cho biết, thị trường vải không dệt toàn cầu ước tính đạt 67,93 tỷ USD vào năm 2030, dự kiến tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm đạt 5.6% từ 2022 đến 2030. Châu Á-Thái Bình Dương chiếm phần lớn thị trường vải không dệt. Đông Nam Á là thị trường quan trọng của vải không dệt, với nhu cầu tăng cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như vệ sinh, y tế, lọc và ô tô... Ngày càng gia tăng nhu cầu về sản phẩm vải không dệt bền vững, tăng cường sử dụng vải không dệt trong bao bì, thương mại điện tử ...

Quy mô thị trường vải không dệt của ngành chăm sóc sức khỏe, dự kiến sẽ đạt 57.14 tý USD vào năm 2024 và đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 6,02% để đạt 76,54 tỷ USD vào năm 2029. (Khu vực tăng nhanh là Châu Á- TBD).

Hiện Việt Nam xuất khẩu vải không dệt nhiều nhất là thị trường Mỹ, sau đó là thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Argentina.

Vải không dệt giờ có mặt tại rất nhiều lĩnh vực như thời trang, y tế, tiêu dùng...
Vải không dệt giờ có mặt tại rất nhiều lĩnh vực như thời trang, y tế, tiêu dùng.

Về triển vọng xuất khẩu vải mành, vải kỹ thuật khác trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, thị trường dệt may kỹ thuật đã tăng trưởng mạnh mẽ, đạt mức 222,38 tỷ USD (2023); dự báo sẽ tăng 239,38 tỷ USD (2024). Dự báo từ 2024-2030, thị trường dệt may kỹ thuật toàn cầu sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 8,2%, đạt 327,79 tỷ USD (2030).

Bà Mai đánh giá, thị trường này có nhiều yếu tố để phát triển như tính bền vững và vật liệu thân thiện với môi trường; Hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, ứng dụng hàng không vũ trụ và quốc phòng, Kinh tế tuần hoàn; Những tiến bộ trong dệt may thông minh như Công nghệ nano trong DM, CN in 3D, in KTS, Dệt kỹ thuật phân hủy sinh học, SX bằng robot.

Do vậy, Triển lãm GENTEXH 2025 sẽ được BTC hướng đến các công nghệ của ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng đến từ nhiều quốc gia Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, châu Âu nhằm mục tiêu xây dựng chiến lược mạnh mẽ để thu hút tất cả các doanh nghiệp ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng. Đồng thời thông qua các hội thảo, tọa đàm chuyên ngành sẽ giúp các doanh nghiệp có nhiều thông tin về ngành hơn.

Ông Sanyal Desai, CEO của Radeecal Exhicon, chia sẻ. "Chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp một nền tảng động cho các nhà hoạt động trong ngành kết nối, tham gia và thúc đẩy tiến bộ cùng nhau."

Thu Hiền

Bài liên quan
Tin bài khác
Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Dự báo xuất khẩu cao su Việt Nam năm 2025 sẽ vượt 11 tỷ USD, nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc và các yếu tố kinh tế toàn cầu hỗ trợ giá.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2025, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025) tại Hà Nội.
Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Triển lãm quốc tế chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả (HortEx Viennam) diễn ra từ ngày 12 – 14/ 3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) thu hút 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây sẽ giới thiệu các sản phẩm, công nghệ nông nghiệp cuả Việt Nam và thế giới.
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức với doanh nghiệp xuất khẩu vì những diễn biến phức tạp trên thị trường quốc tế và trong nước.
Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Năm 2025, ngành gỗ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu và các xu hướng tiêu dùng bền vững của những thị trường lớn.
Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

“Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Năm 2024 trở thành cột mốc quan trọng đối với trái dừa Việt Nam, khi nông sản này chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ đô, sánh vai cùng những "ngôi sao" như sầu riêng, tiêu và vải thiều.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và trở thành chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Tối 19/12, đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Từ ngày 20 – 24/12, sẽ diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 nhằm quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Khu đất đấu giá Dược Thượng, Tiên Dược huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu có khoảng 500 nhãn hàng tham gia giảm giá đến 80% với voucher hàng tỷ đồng được tặng trực tiếp tại các điểm bán hàng.
Khởi động đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026

Khởi động đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026

Alibaba.com - nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) chính thức khởi động quy trình tuyển chọn, cho phép các nhà bán hàng đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026
Triển lãm Quốc tế Café Show, Trà Viet Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Café Show, Trà Viet Nam 2025

Ngày 17-19/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm & hội nghị Sài Gòn SECC, TPHCM sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Café Show, Trà Viet Nam 2025.
ITPC tổ chức nhiều sự kiện thương mại thúc đẩy tiêu dùng

ITPC tổ chức nhiều sự kiện thương mại thúc đẩy tiêu dùng

Hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mại, giao thương kinh tế được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức nhằm đưa các sản phẩm OCOP, làng nghề, hàng thực phẩm đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.