Các địa điểm du lịch ngoài trời thu hút đông người tham gia |
Theo Phòng quản lý du lịch (Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng) cho biết, tình hình khách du lịch đến Lâm Đồng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25 - 30/01/2025 (Nhằm ngày 26 đến tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 02 Tết Ất Tỵ), có tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 220.000 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 14.000 lượt khách, khách nội địa ước đạt 206.000 lượt khách; khách qua đăng ký lưu trú ước đạt 170.000 lượt khách.
Từ ngày 31/01 - 02/02/2025 (nhằm ngày mùng 03 đến hết ngày mùng 05 Tết Ất Tỵ): Tổng lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt khoảng 160.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 13.000 lượt khách, khách nội địa ước đạt 147.000 lượt khách; khách qua lưu trú ước đạt 100.000 lượt khách.
Du khách thăm quan chụp hình tại khu đường hoa TP.Đà Lạt. Ảnh Nguyễn Dũng |
Tổng lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng từ ngày 25/01/2025 đến ngày 02/02/2025 (Nhằm ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày mùng 05 Tết Ất Tỵ) ước đạt 380.000 lượt, tăng 35,7% so với dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; trong đó khách quốc tế ước đạt 27.000 lượt (tăng 35% so với dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn); khách qua lưu trú ước đạt 270.000 lượt (tăng 68,8% so với dịp Tết 2025).
Đại diện Phòng quản lý du lịch cũng cho biết, lượng khách đến Lâm Đồng tập trung chủ yếu từ ngày 30/01 - 01/02/2025 (nhằm ngày mùng 02 - 04 Tết Ất Tỵ). Nhưng cũng không gây áp lực cháy phòng cho các khách sạn. vì thời điểm này, các khách sạn từ 3 - 5 sao phục vụ với công suất từ 75 - 85%; các loại hình khác công suất đạt khoảng 60 - 70%.
Du lịch tăng trưởng hơn 35% do thời tiết và cảnh sắc tại Đà Lạt năm nay hấp dẫn du khách ghé thăm |
UBND Tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết dương lịch 2025: bố trí đủ thực phẩm, hàng hoá và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, không gây sốt giá để kiếm lời bất chính; rà soát cơ sở vật chất, quy trình, phục vụ, sửa chữa kịp thời hư hỏng; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống cháy nổ; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc, không sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng; đảm bảo đủ nhân lực trong phục vụ và hỗ trợ khách du lịch; bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.
Năm nay các khách sạn phối hợp đưa ra các gói dịch vụ giảm giá khi khách du lịch dùng các dịch vụ theo nhóm, đoàn, cam kết không tăng giá hàng hóa và chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các dịch vụ cho khách du lịch nhằm tạo một điểm đến an toàn và thân thiện.