Thứ năm 19/09/2024 11:40
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Labubu: Từ món đồ chơi thông thường đến khối tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD

05/09/2024 09:44
Giống như nhiều thương hiệu có tiếng khác, Pop Mart không chỉ bán sản phẩm mà còn kích thích tò mò, đánh vào tâm lý "muốn sở hữu" của khách hàng. Chính điều này đã giúp Pop Mart tạo nên sức hút đặc biệt, vượt xa chức năng giải trí thông thường.
aa

Ảnh minh họa
Labubu - món đồ chơi hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Thời gian gần đây, Pop Mart nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông, đặc biệt ngay sau khi Lisa (thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink) chia sẻ về sản phẩm chủ lực của hãng là Labubu, đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán Hong Kong của Pop Mart được ước tính lên đến gần 60 tỷ Dollar Hong Kong (tương đương khoảng 7,7 tỷ USD). Con số này phản ánh sự tăng trưởng mạnh mẽ của công ty trong ngành đồ chơi sưu tầm, đặc biệt là khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao. Sự thành công của Pop Mart trên sàn chứng khoán không chỉ thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm, mà còn cho thấy tiềm năng phát triển bền vững của công ty trong tương lai.

Được biết, Pop Mart có trụ sở tại Bắc Kinh, chuyên sản xuất các sản phẩm đồ chơi theo dạng Blind Box - những hộp đồ chơi bí ẩn khiến người mua không thể biết trước mình sẽ nhận được món đồ nào cho đến lúc mở ra. Chính yếu tố bất ngờ này đã làm tăng sức hút của sản phẩm, biến chúng thành một xu hướng hấp dẫn trong thị trường đồ chơi sưu tầm.

Ảnh minh họa
Giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán Hong Kong của Pop Mart được ước tính lên đến gần 7,7 tỷ USD.

Đặc biệt hơn, Pop Mart liên tục cho ra mắt các phiên bản giới hạn với thiết kế và màu sắc đặc biệt, khiến khách hàng chỉ có 0,52% cơ hội sở hữu, từ đó thu hút sự quan tâm của những người đam mê sưu tầm. Dù vậy, yếu tố then chốt tạo nên thành công của Pop Mart không chỉ nằm ở sản phẩm, mà là chiến lược kinh doanh của họ. Họ không đơn thuần bán đồ chơi mà tập trung vào việc mang lại những giá trị vô hình, giúp khách hàng cảm nhận sự độc đáo và nâng tầm trải nghiệm mua sắm.

Bên cạnh đó, điều làm Pop Mart và Labubu ngày càng trở nên thu hút các nhà sưu tầm là giá trị bán lại cao. Nhiều phiên bản giới hạn nhanh chóng hết hàng, buộc người mua phải tìm trên thị trường thứ cấp với giá gấp 3-4 lần giá gốc. Điều này tạo ra thị trường sôi động, gián tiếp quảng bá sản phẩm và thúc đẩy tính đầu cơ, giữ giá cho Pop Mart.

Pop Mart đã khéo léo cân bằng cung - cầu để duy trì giá trị sản phẩm và thương hiệu, tránh tình trạng khiến sản phẩm mất giá. Nhu cầu cao hơn so với lượng sản phẩm được tung ra thị trường là yếu tố then chốt giúp Pop Mart vững vàng trên thị trường. Rõ ràng, Pop Mart không chỉ bán đồ chơi, mà còn bán cả hệ thống giá trị tiêu dùng và thương hiệu.

Hà Chi

Tin bài khác
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy này vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son