Không còn ùn ứ, quá tải tại các cảng biển phía Nam
Theo Cục Xuất nhập khẩu, hiện nay, các cảng biển phía Nam đã cơ bản giải quyết được ách tắc. Về cơ bản, không còn tình trạng ùn ứ, quá tải tại các cảng biển khu vực này.
Ảnh minh họa.
Theo đó, tại Cảng Cát Lái, tồn bãi chung toàn cảng tính đến thời điểm 8h ngày 19/8/2021 là 85,3% (giảm 2,8% so với ngày 18/8/2021). Trong đó: tổng số Teus xuất nhập khẩu là 14.228 (số Teus nhập khẩu là 8.422, số Teus xuất khẩu là 5.806)
Tân Cảng Cát Lái vẫn đang tiếp tục duy trì giải pháp rà soát khách hàng có hàng tồn tại cảng. Trong ngày 18/8/2021, Tân cảng Cát Lái đã làm việc với 24 doanh nghiệp có lượng hàng tồn tại cảng là 299 container để xử lý lượng container tồn tại cảng. Hiện không xảy ra tình trạng hàng hóa ùn ứ, quá tải tại cảng Cát Lái.
Tại các cảng biển tại khu vực Cảng biển Bình Dương, Đồng Nai, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, hiện tình hình hoạt động bình thường, phương tiện ra vào cảng thông suốt, không có tình trạng ùn ứ tại cảng. Về cơ bản không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trên hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa, tại các vị trí kiểm soát dịch, các cảng bến thủy nội địa khu vực 19 tỉnh phía Nam đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg; các cảng biển hoạt động bình thường, phương tiện đường bộ lưu thông đảm bảo và không ùn tắc giao thông tại cảng.
Riêng tại tỉnh Cần Thơ, ngày 13/8/2021, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành văn bản số 848/TB-BQL tạm dừng hoạt động đối với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - Cảng Tân Cảng Thốt Nốt do chưa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua trao đổi với một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tại địa phương, hoạt động xuất khẩu nông sản (gạo, trái cây) qua Cảng Tân Cảng Thốt Nốt bị ngừng đã dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp. Hiện hàng hóa đang bị ùn ứ cục bộ tại cảng này (bình quân khoảng 60 container gạo xuất khẩu/ngày).
Hiện nay, với sự hướng dẫn của cơ quan chuyên ngành tại địa phương, hàng bao đang được vận chuyển lên TP Hồ Chí Minh bằng đường thủy để đóng hàng xuất khẩu. Bên cạnh đó, Tân Cảng Thốt Nốt đang hoàn thiện lại phương án “3 tại chỗ” để trình lại UBND thành phố Cần Thơ nhằm mở lại cảng này sớm, phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.
Ngoài ra, đối với “Luồng xanh” đường thủy: Cục Đường Thủy nội địa Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam đã có các văn bản hướng dẫn, phối hợp với các địa phương để triển khai thực hiện tuyến “Luồng xanh” đường thủy, phục vụ vận tải hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy liên tỉnh và tuyến đường thuỷ địa phương. Đến nay, các phương tiện thủy cao tốc đã vận chuyển được 08 chuyến hàng với tổng số gần 150 tấn nông sản từ các tỉnh về TP. Hồ Chí Minh.
Theo Báo Công thương
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn