Thứ sáu 07/02/2025 11:25
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM (HCMC FOODEX 2022)

19/10/2022 15:44
Sáng 19/10/2022, tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Tp.HCM (HCMC Foodex 2022).

Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 19-22/10/2022 được chủ trì thực hiện bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam đồng tổ chức.

Tới dự lễ khai mạc có ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), lãnh đạo các Sở, ban ngành TP , đại diện các lãnh sự quán, cơ quan tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, hội ngành nghề, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực lương thực thực phẩm tới tham dự chương trình. Đặc biệt, Đại sứ truyền thông HCMC FOODEX 2022 năm nay là Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà.

Nghi thức cắt băng khai mạc
Nghi thức cắt băng khai mạc.

HCMC FOODEX 2022 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” có hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự triển lãm sản phẩm trực tuyến và trực tiếp. Phát biểu khai mạc, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc ITPC đã nói: “ HCMC FOODEX 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, khẳng định chương trình là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên hàng năm, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế”.

Ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc ITPC tham quan các gian hàng triển lãm.
Ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc ITPC tham quan các gian hàng triển lãm.

Tại lễ khai mạc, ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã cho biết, lãnh đạo TP.HCM đánh giá cao Chương trình “Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM 2022”, đây là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định uy tín về chất lượng và thương hiệu của sản phẩm đối với khách hàng trong và ngoài nước. Cần phát huy hiệu quả chương trình theo hướng mở rộng, đa dạng hóa hơn các nhóm sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao. Định hướng chương trình được tổ chức thường niên, có thương hiệu uy tín, thu hút không chỉ các doanh nghiệp TP mà còn các HTX, kết nối các doanh nghiệp tỉnh, thành cùng tham gia, quan tâm hỗ trợ giới thiệu nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và các sản phẩm OCOP. Chương trình phải được đầu tư nghiêm túc và mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp như một kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác hiệu quả để hỗ trợ ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM phát triển bền vững trong thời gian tới.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM trả lời phỏng vấn
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM trả lời phỏng vấn.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch FFA cũng cho rằng, sự kiện là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm Việt Nam mở rộng các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt ra thị trường trong nước, khu vực và quốc tế cũng như tiếp cận, học hỏi và đổi mới máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất kinh doanh, giúp các DN chủ động trong các khâu nghiên cứu sản phẩm mới chất lượng và an toàn, đủ sức cạnh tranh tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, ông Kao Siêu Lực - Tổng Giám đốc Công ty CP bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) đồng thời là nhà tài trợ Kim cương của chương trình cũng đánh giá cao HCMC FOODEX 2022 là cơ hội để thúc đẩy hình ảnh ẩm thực Việt Nam thông qua món bánh mì và củng cố thêm vị thế của thương hiệu bánh trong nước trong bối cảnh có nhiều thương hiệu bánh ngoại tham gia vào thị trường Việt Nam.

Nhận xét về sự kiện này, ông Manshah Muhammad - Đại diện DN Qaisar Company Limited chuyên đặc sản muối Himalaya đã nói, đây là năm đầu tiên Pakistan đồng hành cùng HCMC FOODEX 2022, thông qua sự kiện này chúng tôi mong muốn các DN Pakistan sẽ có cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh, giới thiệu được đất nước và văn hóa ẩm thực Pakistan tới các đối tác Việt Nam.

Các gian hàng của doanh nghiệp trưng bày tại sự kiện HCMC FOODEX 2022
Các gian hàng của doanh nghiệp trưng bày tại sự kiện HCMC FOODEX 2022.

Trong khuôn khổ sự kiện triển lãm cũng sẽ diễn ra các chương trình hội thảo, tư vấn, thảo luận với các chủ đề “ Tư vấn xây dựng thương hiệu thực phẩm”, “Tại sai thực phẩm Halal là lĩnh vực tăng trưởng tiếp theo”, “ Đẩy mạnh thương mại hóa nông sản và thực phẩm trong bối cảnh hậu đại dịch và suy giảm kinh tế toàn cầu”. Các hoạt động kết nối B2B giữa các DN trong và ngoài nước, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam…

Được biết, triển lãm kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan chương trình. Dự kiến, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM năm 2023 sẽ tổ chức từ ngày 04/10-07/10/2023./.

Uyển Nhi

Bài liên quan
Tin bài khác
Ô tô Honda Việt Nam giảm giá loạt mẫu xe sau Tết nguyên đán

Ô tô Honda Việt Nam giảm giá loạt mẫu xe sau Tết nguyên đán

Sau Tết Nguyên đán 2025, ô tô Honda Việt Nam đã triển khai chương trình ưu đãi cho các mẫu xe sản xuất năm 2024 (VIN 2024), áp dụng từ ngày 1/2 đến hết ngày 28/2/2025. Khách hàng mua xe trong thời gian này có thể nhận được ưu đãi lên đến 250 triệu đồng, tùy thuộc vào từng mẫu xe.
Samsung được vinh danh là thương hiệu tốt nhất thế giới

Samsung được vinh danh là thương hiệu tốt nhất thế giới

Trong danh sách 10 thương hiệu hàng đầu năm nay của YouGov, chỉ có hai thương hiệu đến từ châu Á, trong đó có Tập đoàn Samsung.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ 10 liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ 10 liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng danh giá “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) trao tặng.
Chinh phục thị trường quốc tế bằng câu chuyện văn hóa đặc sắc

Chinh phục thị trường quốc tế bằng câu chuyện văn hóa đặc sắc

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ về việc hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục khách hàng quốc tế bằng những câu chuyện riêng gắn với giá trị truyền thống và bản sắc văn hóa.
Supe Lâm Thao: Xuất bán trên 1000 tấn sản phẩm trong ngày đầu Xuân

Supe Lâm Thao: Xuất bán trên 1000 tấn sản phẩm trong ngày đầu Xuân

Vừa qua, Công ty Cổ phần Supe Phốt Phát và Hóa Chất Lâm Thao đã tổ chức lễ ra quân xuất bán sản phẩm đầu năm (ngày 1/2/2025), đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty trong năm mới.
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông nhận định trong thời đại hiện nay, đổi mới sáng tạo là một trong những động lực then chốt để phát triển doanh nghiệp.
Make In Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Make In Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản Phẩm Công Nghệ Tiềm Năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số.
Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu kỷ niệm 18 năm thành lập

Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu kỷ niệm 18 năm thành lập

"Lễ tổng kết năm 2024 và mừng sinh nhật Ocean Edu 18 tuổi” đã đánh dấu một cột mốc trưởng thành của Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu – Một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu, nơi ươm mầm tri thức và nhân tài.
Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

Theo báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, một trong những đơn vị lâu năm, uy tín toàn cầu về nghiên cứu thị trường công bố, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam, chiếm 37,41% thị phần trong quý IV/2024.
Ngãi Cầu dẫn đầu ngành cơ khí xanh

Ngãi Cầu dẫn đầu ngành cơ khí xanh

Thành lập năm 2001 từ một nhà xưởng ban đầu rộng 300 m², đến nay Ngãi Cầu đã phát triển thành doanh nghiệp sở hữu nhà máy cơ khí 25.000 m² và nhà máy mạ kẽm nhúng nóng 16.000 m², được trang bị hệ thống máy móc, dây chuyền gia công cơ khí hiện đại, đồng bộ. Đây là bước ngoặt vô cùng lớn, khẳng định vị thế của Công ty Ngãi Cầu như một đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí xây dựng.
Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Vừa qua, thương hiệu Robot và Điện Máy Xanh đã tổ chức cuộc họp về “Chiến lược phát triển máy lọc nước điện giải ion kiềm năm 2025”. Cuộc họp nhấn mạnh cam kết của hai bên trong việc đưa sản phẩm máy lọc nước điện giải ion kiềm chất lượng cao, giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của gia đình Việt.
Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế dẫn đầu khi vinh dự đứng trong “Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo xuất sắc” trong năm 2024. Năm 2025, đặt mục tiêu đưa doanh thu tăng trưởng trên 15%., đặc biệt thị trường Trung Quốc, xuất khẩu đạt 10 triệu USD.
SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024

SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024

Kết thúc năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2023, hoàn thành 103% kế hoạch; Tỷ lệ CASA lên tới 19,4% tổng huy động; Tăng trưởng tín dụng đạt 20,42%.
"The Ultimate Creators": Khởi Đầu Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Tại Dragon Ocean Đồ Sơn

"The Ultimate Creators": Khởi Đầu Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Tại Dragon Ocean Đồ Sơn

Vừa qua, sự kiện đặc biệt "The Ultimate Creators” đã được tổ chức thành công tại Dragon Ocean Đồ Sơn. Sự kiện quy tụ các nhà sáng lập tiên phong và đối tác chiến lược – những nhân tố đã không ngừng nỗ lực kiến tạo nên những giá trị đột phá cho siêu quần thể nổi duy nhất tại miền Bắc.
Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Người trẻ ngày nay coi chuyển đổi xanh là một lối sống văn minh, thể hiện qua những hành động cụ thể, từ việc chú ý đến các thói quen nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày đến những lựa chọn mang tính dài hạn, như ưu tiên sử dụng xe máy điện làm phương tiện di chuyển.