Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Đồng Tháp năm 2024

08:42 16/05/2024

Sáng 15/5, tại TP. Cao Lãnh, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Đồng Tháp năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ
Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phước Thiện – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, với mục tiêu phát triển thương mại gắn với du lịch, quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương, cũng như tạo điều kiện mở rộng thị trường, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 175 đơn vị, với 289 gian hàng của các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh tham dự.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tin tưởng, Hội chợ sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, tìm được nhiều đối tác, ký kết nhiều hợp đồng kinh tế và có những định hướng mới về phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện phát biểu tại Lễ khai mạc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tại hội chợ, các gian hàng được thiết lập đa dạng để trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm từ nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, và sản phẩm của làng nghề, đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau. Ngoài ra, còn có khu vực thương mại, ẩm thực, và dịch vụ tổng hợp.

Đặc biệt, gần 80 gian hàng đã được sắp xếp để trưng bày các thành tựu phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, không gian triển lãm còn tập trung vào việc giới thiệu chuỗi giá trị của ngành hàng sen, cũng như quảng bá về du lịch Đồng Tháp. Ngoài ra, có sự xuất hiện của các mặt hàng nông sản tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), cùng các sản phẩm công nghiệp nông thôn nổi bật của tỉnh Đồng Tháp.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Cục Xúc tiến thương mại tham quan các gian hàng tại Hội chợ
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Cục Xúc tiến thương mại tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Đồng Tháp năm 2024 được diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 19/5, tại Công viên Văn Miếu, đường Đặng Văn Bình, đường Ngô Thời Nhậm, thành phố Cao Lãnh.

Hội chợ còn là cơ hội quảng bá, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, có thế mạnh của tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó, tạo điều kiện cho tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã... tìm kiếm nhà cung ứng, nguồn hàng tin cậy, chất lượng. Thúc đẩy hoạt động thương mại, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển thị trường trong nước cũng như xuất khẩu của ngành công thương.

Ngọc Thư