Thứ bảy 25/10/2025 13:46
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Khách hàng tham gia bảo hiểm cần làm gì để đảm bảo quyền lợi?

11/06/2021 17:28
Nguyên tắc trung thực tuyệt đối về tình trạng sức khỏe của mình là điều mà khách hàng cần phải lưu ý trong quá trình làm Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm. Bởi có thế, công ty bảo hiểm nhân thọ mới có cơ sở chi trả quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra

Người tham gia cần nắm nguyên tắc rằng, bảo hiểm là để bảo vệ tài chính trước những rủi ro không lường trước được và những rủi ro có sẵn sẽ được các công ty bảo hiểm thẩm định kỹ lưỡng.

Có ba trường hợp có thể xảy ra sau khi công ty bảo hiểm thẩm định sức khỏe người tham gia.

Thứ nhất, công ty bảo hiểm loại trừ không chi trả bảo hiểm cho những bệnh có sẵn và chỉ bảo vệ trước những bệnh chưa phát sinh.

Hai là, công ty bảo hiểm sẽ thu phí bảo hiểm phụ trội cho các bệnh nền có sẵn, do đó phí đóng bảo hiểm có thể cao hơn so với những hợp đồng bảo hiểm cho người có sức khỏe đạt chuẩn ở cùng độ tuổi.

Ba là, công ty bảo hiểm có thể từ chối hồ sơ yêu cầu tham gia bảo hiểm nếu các rủi ro nằm ngoài các phạm vi có thể chấp nhận bảo hiểm của công ty.

Chính vì thế, nguyên tắc trung thực tuyệt đối về tình trạng sức khỏe của mình là điều mà khách hàng cần phải lưu ý trong quá trình làm Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm. Bởi có thế, công ty bảo hiểm nhân thọ mới có cơ sở chi trả quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Khách hàng đã đồng thuận với quyết định của Prudential và cho tới thời điểm hiện tại quyền lợi của khách hàng N.T.N.D đã được hoàn tất giải quyết. (Ảnh: LT)
Khách hàng đã đồng thuận với quyết định của Prudential và cho tới thời điểm hiện tại quyền lợi của khách hàng N.T.N.D đã được hoàn tất giải quyết. (Ảnh: LT).

Quay lại với trường hợp của NĐBH N.T.N.D mà gần đây một số trang mạng chia sẻ bài viết "Prudential không đảm bảo quyền lợi khách hàng", kèm theo sau đó là hàng loạt các bình luận từ người đọc cho rằng nội dung này chưa rõ để kết luận, một số các bình luận khác cho thấy sự hoang mang vì bản thân độc giả cũng đang tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Trong văn bản trả lời báo chí, Prudential cho biết: Sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng vào ngày 26/11/2020, Prudential đã thẩm định, phát hành HĐBH số 74892381 và hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày 26/11/2020.

Trong thời hạn 21 ngày cân nhắc, Prudential đã nhận được thông tin bổ sung về kết quả khám bệnh và chẩn đoán về tình trạng sức khỏe của Người được bảo hiểm (NĐBH) N.T.N.D sau ngày hiệu lực hợp đồng.

Tiếp theo sau đó, vào tháng 03/2021, công ty đã nhận được yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các chứng từ y khoa của NĐBH N.T.N.D cung cấp.

Dựa vào các thông tin sức khỏe bổ sung (mà trước đó NĐBH chưa cung cấp đầy đủ khi tham gia HĐBH), Prudential đã tiến hành tái thẩm định của HĐBH số 74892381.

Sau khi tái thẩm định hợp đồng với đầy đủ thông tin, Prudential xác nhận Hợp đồng bảo hiểm số 74892381 vẫn duy trì hiệu lực, kể từ ngày 26/11/2020 với Sản phẩm bảo hiểm PRU – Đầu Tư Linh Hoạt đối với NĐBH N.T.N.D.

Tuy nhiên, các sản phẩm bổ trợ Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn đầu, Bảo hiểm Miễn đóng phí Bệnh hiểm nghèo và PRU- Hành Trang Vui Khỏe đối với NĐBH N.T.N.D sẽ đình chỉ hiệu lực kể từ ngày 26/11/2020 do việc khám bệnh và chẩn đoán về bệnh đã tồn tại trước thời điểm tham gia các sản phẩm bổ trợ này.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ đối với con khách hàng (2 NĐBH bổ sung) vẫn được đảm bảo theo đúng quy định điều khoản đã ký kết.

Theo đó, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho con của khách hàng được Prudential thanh toán đúng thời hạn cam kết là trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho tất cả các lần khám và điều trị là 39.371.063 đồng, bao gồm chi phí nằm viện 6.979.599.

Prudential cho biết, để đi tới bất kỳ quyết định bảo hiểm nào cho khách hàng, Prudential đánh giá và ra quyết định dựa trên nguyên tắc khách quan, công bằng nhất, để đảm bảo quyền lợi cho tất cả những khách hàng tham gia BHNT.

Quyết định sau khi tái thẩm định được đưa ra là sự cân nhắc thấu đáo nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng của Prudential.

Được biết, năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục chi trả hơn 6.700 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm tới gần 30% toàn ngành. Prudential cũng duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào.

Lâm Nghi

TAGS:

Tin bài khác
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.