Thứ ba 18/11/2025 06:26
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Kế hoạch "sống chung với Covid-19" của Singapore gặp trở ngại do thắt chặt các hạn chế chống dịch

21/07/2021 16:36
Từ thứ năm, Singapore sẽ tái áp dụng các hạn chế thắt chặt hơn nữa nhằm kiểm soát tình hình sau khi bùng phát dịch ở quán karaoke và cảng cá vào tuần trước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Ngày hôm qua, phía quan chức xác nhận sẽ cấm tất cả các nhà hàng ăn uống, các buổi tụ tập bao gồm cả các hoạt động thăm nom trong gia đình. Ngoài ra, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang đối với hoạt động thể thao ngoài trời, trong nhà. Được biết, các hạn chế sẽ kéo dài ít nhất cho đến ngày 18 tháng 8. Bên cạnh đó, cuộc diễu hành kỉ niệm Quốc Khánh dự kiến tổ chức vào ngày 9 tháng 8 vẫn sẽ diễn ra nhưng với quy mô được xem xét kĩ càng.

Gan Kim Yong, đồng Chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm chống vi rút Corona cho biết: "Một số người thắc mắc tại sao chúng tôi lại thắt chặt các biện pháp, liệu cuối cùng chúng tôi có dự định sống chung với Covid-19 hay không và kế hoạch chiến đấu chống lại dịch bệnh như thế nào. Hướng đi của chúng tôi không thay đổi. Tuy nhiên, khi vạch ra kế hoạch sống chung với Covid, chúng tôi cũng nhấn mạnh cần phải nâng cao đáng kể tỷ lệ tiêm chủng".

Chính quyền Thủ tướng Lý Hiển Long trước đây đã chỉ ra rằng sẽ theo đuổi một "chính sách đặc hữu", coi Covid-19 tương tự như bệnh cúm mùa. Ong Ye Kung, Bộ trưởng Y tế, đồng thời là đồng Chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm, cho biết chính phủ hiện đang thắt chặt các quy định bởi vì Singapore đã đến rất gần với cột mốc 2/3 dân số được tiêm chủng.

“Thực sự chỉ còn vài tuần nữa thôi, đây thực sự không phải là lúc để mạo hiểm tất cả”, ông cho hay: “Những hạn chế nói trên sẽ cho Singapore thêm thời gian để tiếp tục tiêm chủng, vì vậy vượt qua giai đoạn này, chúng tôi sẽ kiên cường hơn rất nhiều".

Ông Gan nhận định động thái mới nhất để "lùi một bước tiến hai bước" trong với cuộc chiến Covid-19 của đất nước, đồng thời nói thêm rằng các nhà chức trách sẽ thúc đẩy kế hoạch mở cửa trở lại khi các cụm dịch mới giảm xuống và tỷ lệ tiêm chủng tăng lên. Theo lời ông Ong, có đến hơn 100.000 cư dân trên 70 tuổi vẫn chưa được tiêm phòng, cũng như một số lượng lớn những người ở độ tuổi 60- 69. Trước đó, Singapore lo lắng về quá tải hệ thống chăm sóc sức khỏe. Dữ liệu chính thức cho thấy 73% trong số 5,7 triệu người Singapore đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin Moderna hoặc Pfizer. Ông Ong hy vọng ít nhất 80 đến 85% những người thuộc nhóm cao tuổi sẽ được tiêm chủng sau đợt vaccine mới.

Trả lời câu hỏi của người dân tại sao các nền kinh tế khác như Anh và Hoa Kỳ chấp nhận mở cửa trở lại, bộ trưởng Y tế Singapore cho biết những quốc gia này đã đạt tỷ lệ tiêm chủng cao với 90 đến 95% người cao tuổi tiêm chủng đầy đủ.

TL

Tin bài khác
Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Ngày 22/11/2025, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch khi Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc, quy tụ hơn 750 đại biểu từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành, nhà đầu tư và cơ quan truyền thông trên cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Từ ngày 27 – 29/11, tại trung tâm Triển lãm SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh diễn ra “Triển lãm Quốc tế cao su và săm lốp Việt Nam - Rubber Tech Vietnam 2025”.
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.