Thứ năm 05/06/2025 09:53
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Jing Dong đăng ký xe tự lái, Trung Quốc sắp có xe giao hàng tự động?

24/02/2021 14:40
Công ty TNHH Thương mại điện tử Jingdong Sanbailushidu Bắc Kinh (JD. com) đăng ký nhãn hiệu xe tự động. Trong tương lai, ngành chuyển phát nhanh có thể giao hàng bằn
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Kiểm tra trên ứng dụng Tianyan cho thấy, trong số 17299 "thông tin nhãn hiệu" của JD.com, có thông tin rằng JD.com nộp đơn đăng ký nhãn hiệu "lái tự động". Cụ thể là Công ty TNHH Thương mại điện tử Jingdong Sanbailushidu Bắc Kinh đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “Jingdong Autopilot” vào ngày 8/2, số đơn/ đăng ký: 53653495, liên quan đến các công cụ khoa học trong phân loại quốc tế, và tình trạng nhãn hiệu là được hiển thị là "đơn đăng ký nhãn hiệu đang được xử lý".

Xe tự lái dựa vào trí tuệ nhân tạo, điện toán thị giác, radar, thiết bị giám sát và hệ thống định vị toàn cầu kết hợp với nhau nhằm vận hành tự động và kiểm tra tính an toàn của xe cơ giới thông qua máy tính. Vào tháng 9 năm 2019, Baidu và FAW đã cùng nhau ra mắt lô xe du lịch tự lái L4 Hongqi EV đầu tiên của Trung Quốc và đã đạt được 5 giấy phép thử nghiệm đường tự lái của Bắc Kinh. Sau đó, Baidu thông báo bắt đầu vận hành thử nghiệm đội xe taxi tự lái Robotaxi. Trong tương lai, viễn cảnh người dùng sẽ đặt hàng số lượng lớn và các bưu kiện chuyển phát nhanh đến khắp nơi trên đất nước mà không cần lao động và lái xe thủ công sẽ thành hiện thực không xa.

Trước đó, cơ quan tư vấn HIS Global Perspective Automotive Department đã dự đoán rằng sẽ có gần 54 triệu xe không người lái trên thế giới vào năm 2035. Theo ước tính, đến năm 2035, tổng doanh số bán xe tự lái toàn cầu sẽ tăng từ 230.000 chiếc năm 2025 lên 11,8 triệu chiếc. Dự đoán được đưa ra đến năm 2050, hầu hết tất cả xe hơi sẽ là ô tô tự lái hoặc xe thương mại tự lái và doanh số bán xe tự động toàn cầu sẽ chiếm 0,2% tổng doanh số bán xe hơi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Theo báo cáo, JD.com bắt đầu phát triển các phương tiện giao hàng không người lái vào năm 2016 và cập nhật nhiều phiên bản. Phiên bản 4.0 được phát hành vào tháng 11 năm 2019. Sản phẩm có dung tích thùng chở hàng 1024 lít, trọng lượng rỗng 350KG và trọng lượng chuyên chở 150KG, có chế độ tiếp quản từ xa và có thể chuyển đổi thành các loại xe khác xe buýt cỡ nhỏ không người lái, xe kiểm tra không người lái , xe tham quan không người lái và các phương tiện không người lái đa chức năng như xe đưa đón. Vào tháng 9 năm 2020, JD Logistics và King Long đã cùng nhau phát hành phương tiện hậu cần tự lái DIDO, có thể hiện thực hóa quy trình phân phối hoàn chỉnh không người lái và cam kết giải quyết vấn đề phân phối "dặm cuối cùng" cho hậu cần cộng đồng và công viên. Chiếc xe nguyên mẫu có đã được vận hành thử nghiệm ở Tô Châu và Trường Hồ. Các chuyên gia trong ngành chia sẻ với trang với AI Finance and Economics rằng những bằng sáng chế công nghệ mới đem lại sự kết hợp hoàn hảo giữa phương tiện và đường bộ.

Công ty TNHH Thương mại điện tử Beijing Jingdong Sanbailushidu là công ty con của Tập đoàn Jingdong, được thành lập vào ngày 4 tháng 4 năm 2007 với số vốn đầu tư là 22 triệu nhân dân tệ.

TL

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.