Jennifer Fleiss: Việc đặt khách hàng làm trọng tâm là yếu tố thúc đẩy thành công nhiều nhất
Fleiss vừa là nhà đầu tư vừa là người sáng lập đang tìm kiếm nguồn vốn. Sau tất cả, cô nhận thấy rằng việc đặt khách hàng làm trọng tâm là yếu tố thúc đẩy thành công nhiều nhất. Khi chọn công ty để đầu tư, cô sẽ tìm kiếm người chủ doanh nghiệp luôn hướng sự chú ý tới người tiêu dùng.
Nữ doanh nhân Jennifer Fleiss thành lập công ty khởi nghiệp cho thuê quần áo Rent the Runway vào năm 2009 cùng với Jennifer Hyman, họ đã có một cuộc gặp gỡ với người cố vấn trong mơ của họ, nhà thiết kế thời trang Diane von Furstenberg, chỉ để được thông báo rằng ý tưởng kinh doanh của họ sẽ không “làm ăn được gì”.
Fleiss nhắc lại kỷ niệm này: “Bà ấy ghét khái niệm này và điều đó khiến chúng tôi mất tinh thần.”
Nhưng khoảnh khắc đó cũng dạy cho Fleiss một bài học quý giá về cách đối phó với những ý kiến trái chiều, và tầm quan trọng của một người đồng sáng lập.
Fleiss cho biết câu trả lời của Hyman là: “Bà đang đùa à? Cô ấy vừa chỉ ra tất cả những cách mà chúng ta có thể làm để phát triển kinh doanh”.
Fleiss tiếp tục trở thành người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Jetblack, một dịch vụ mua sắm chỉ dành cho thành viên của Walmart. Năm nay, cô đảm nhận vai trò đối tác mạo hiểm tại Volition Capital.
Dưới đây là những bài học quan trọng mà Fleiss cho rằng bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng nên biết.
Xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ
Trong quá trình quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần tại Rent the Runway, Fleiss đã tạo ra một thủ thuật để xây dựng đội nhóm trả lời các câu hỏi qua email một cách nhanh chóng. Cô đã tạo một danh sách địa chỉ email của các nhà sáng lập hoặc chuyên gia, những người có thể trả lời câu hỏi, đưa ra phản hồi hoặc suy nghĩ ý tưởng. Cô cũng cập nhật tình hình kinh doanh thường xuyên với nhóm này để giữ liên lạc.
Giữ vững niềm tin
Mặc dù Fleiss nói rằng điều quan trọng là phải đầu tư vào sản phẩm, đội ngũ và cơ sở vật chất, nhưng có một khoản đầu tư mà cô thấy là vô giá đối với thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào: niềm tin vào sứ mệnh.
"Quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn yêu thích và tin tưởng vào công việc kinh doanh mà bạn đang làm, bởi vì bạn đang đầu tư thời gian của chính mình", Fleiss nói. "Dù bạn làm gì trong cuộc sống, đó sẽ luôn là món quà lớn nhất, hàng hóa khan hiếm nhất và là nguồn lực mà bạn cần để tối ưu hóa."
Luôn hướng về khách hàng
Fleiss vừa là nhà đầu tư vừa là người sáng lập đang tìm kiếm nguồn vốn. Sau tất cả, cô nhận thấy rằng việc đặt khách hàng làm trọng tâm là yếu tố thúc đẩy thành công nhiều nhất. Khi chọn công ty để đầu tư, cô sẽ tìm kiếm người chủ doanh nghiệp luôn hướng sự chú ý tới người tiêu dùng.
Linh Chi (t/h)
Cùng chuyên mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực nhận bằng Giáo sư tại Ấn Độ
Bài học làm giàu của tỷ phú tự thân Mark Cuban
Nữ ứng viên được Bộ Xây dựng đề cử vào HĐQT Viglacera
Ông Nguyễn Thái Phiên - Phó tổng giám đốc NovaGroup làm Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn
Bí quyết của người sáng lập Kyocera - Doanh nhân tỉ phú Kazuo Inamori: Làm cho người lao động hạnh phúc
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu