Chủ nhật 06/07/2025 09:34
Hotline: 024.355.63.010
Pháp luật

Jena Beauty Day: Quảng cáo sai quy định, lừa dối người dùng và hai website bán hàng của Công ty có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

19/01/2021 11:08
Là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (tên gọi khác của TPCN), nhưng trên các trang mạng xã hội, sản phẩm Jena Beauty Day lại được công khai quảng cáo có công dụng “giúp hạn chế lão hóa da”, “giảm nám, sạm da, vết nhăn”, “mờ sạm nám”, “trẻ hóa da”,.....

Đây là dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng và đặc biệt hai website: jena.com.vn và jena.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật về giả mạo logo của Bộ Công Thương (logo đã đăng ký với Bộ Công Thương).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Jena Beauty Day được quảng cáo trên website: http://jena.com.vn; http://jena.vn và http://isamen.vn (thuộc sự quản lý của Công ty TNHH Beauty skin solution cosmetics Việt Nam (BSSC Việt Nam) – đơn vị phân phối sản phẩm) (theo thông tin từ 3 website; các trang mạng xã hội và Giấy tiếp nhận Đăng ký bản công bố sản phẩm số: 6571/2020/DKSP).

Quảng cáo sai quy định?

Theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Ngoài ra, Khoản 15, Điều 6 Luật Dược cũng quy định: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 6571/2020/ĐKSP, do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp ngày 16/07/2020, thì sản phẩm Jena Beauty Day được cấp phép với tên gọi “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Jena Beauty Day” (cấp cho Công ty TNHH Beauty Skin Solution Cosmetics Việt Nam, tại số 144 Ngõ Quỳnh; đường Thanh Nhàn; phường Thanh Nhàn; quận Hai Bà Trưng; thành phố Hà Nội; Sản xuất: tại Công ty TNHH Medistar Việt Nam - Nhà máy số 1 địa chỉ tại: Lô 38-2, Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Jena Beauty Day được rao bán với giá 890.000 đồng/ 1 lọ 60 viên (Ảnh chụp màn hình)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Jena Beauty Day được rao bán với giá 890.000 đồng/1 lọ 60 viên (Ảnh chụp màn hình). Tất cả các ảnh chụp màn hình từ hai website jena.vn và jena.com.vn trong bài viết này đều được chụp ngày 18/01/2021 (Nội dung hai website: jena.vn và jena.com.vn đều giống nhau).

Tuy nhiên, thời gian qua, tại Website: http://jena.vnhttps://www.jena.com.vn// (đều ghi thuộc sự quản lý của Công ty TNHH Beauty Skin Solution Cosmetics Việt Nam – đơn vị phân phối sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Jena Beauty Day) và một số trang mạng xã hội lại đăng tải nhiều bài viết, chia sẻ của khách hàng về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Jena Beauty Day. Trong đó, những từ, cụm từ như “tăng cường”, “phục hồi”, “ngăn ngừa”, “làm chậm”,… xuất hiện dày đặc.

Cụ thể, website: http://jena.vn/; và https://jena.com.vn/ giới thiệu: Jena Beauty Day với công thức toàn diện đem lại hiệu quả ưu việt cho làn da bạn: mờ sạm nám hiệu quả; trẻ hóa da (chậm lão hóa); giảm nếp nhăn; ngăn chặn vết nám hình thành trở lại; giúp da căng sáng, săn chắc, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa.

Cùng với những lời “có cánh”, “thổi phồng” công dụng của sản phẩm, như:

1. Hiệu quả vượt trội: Làm mờ nám sạm, da toàn thân trắng hồng, đẩy lùi lão hóa, da căng mịn, săn chắc, chống nắng từ bên trong…

2. An toàn: Thành phần từ thiên nhiên tinh chiết theo công nghệ châu Âu, giúp dễ hấp thụ, đạt hiệu quả tốt và an toàn khi sử dụng.

3. Uy tín đảm bảo: Các thành phần đã được kiểm chứng khoa học, được nhiều chuyên gia khuyên dùng, là bí quyết làm đẹp của các hoa hậu.

Trang website này còn trích dẫn lời của: Giảng viên da liễu - Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Thành viên thường trực HH Thẩm Mỹ VN (mặc dù là giảng viên nhưng không chi tiết đang giảng dạy tại đâu): "Phương pháp nghiên cứu bằng công nghệ sinh học phân tử cho thấy, viên uống trắng da công thức toàn diện, có sự kết hợp những tinh chất như Glutathione, Collagen, L-CYSTINE, Lựu, Dương xỉ, Nhau thai cừu... sẽ có tác dụng dưỡng da, trắng da, làm mờ vết nám, chống nắng từ bên trong, ngừa lão hóa hiệu quả và an toàn cho cơ thể. Chính vì vậy, sử dụng viên uống này có thể giúp phụ nữ có một làn da khoẻ đẹp, trắng hồng tự nhiên, mịn màng, đàn hồi tốt, chậm lão hóa và đặc biệt là an toàn".

Còn PGS. TS, Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng - Tổng TK Hội Da Liễu VN: "Da đẹp toàn diện là làn da khỏe, trắng sáng, mịn màng, không tì vết sạm nám, tươi trẻ. Công thức vượt trội từ các thành phần thiên nhiên như L-CYSTINE, Glutathione, tinh chất mầm đậu nành... kết hợp với công nghệ chiết xuất đỉnh cao đã cho ra đời viên uống giúp da bật tông trắng hồng, làm mờ sạm nám, làm chậm lão hóa da, bổ sung và tổng hợp Collagen giúp da săn chắc. Giờ đây, chỉ nhờ một viên uống, bạn đã có thể chăm sóc da một cách toàn diện, hiệu quả, an toàn và lâu dài."

Với những nội dung quảng cáo viên uống Jena Beauty Day có thể khiến người tiêu dùng hiểu là sản phẩm thực phẩm này có thể giúp phòng bệnh, thậm chí có khả năng điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người. Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Beauty skin solution cosmetics Việt Nam.

Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP(Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Beauty skin solution cosmetics việt Nam

Bên cạnh đó, dù được cấp phép là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Jena Beauty Day, nhưng trên các website, các trang mạng xã hội quảng cáo về sản phẩm này lại không đăng khuyến cáo theo bản đăng ký quảng cáo, cụ thể “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho khụ nữ bị u xơ tử cung, u xơ tuyến vú, phụ nữ có thai”.

Ngoài ra, theo nội dung giấy xác nhận quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm 2757/2020/XNQC-ATTP được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp ngày 28/08/2020, thì sản phẩm này chỉ có các công dụng sau:- Hỗ trợ chống oxy hóa và cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ; - Hỗ trợ giảm nám, sạm da, vết nhăn; - Hỗ trợ hạn chế lão hóa da;- Hỗ trợ làm đẹp da, chứ không hề có những công dụng như quảng cáo...

Căn cứ trên mẫu market được Cục An toàn Thực phẩm cấp và so sánh trên Website, chúng ta hoàn toàn có thể thấy, Công ty BSSC Việt Nam đã đăng bán sản phẩm Jena Beauty Day hoàn toàn không theo như market quảng cáo đã được cấp phép, market quảng cáo dạng báo chí nhưng đã thay đổi và sản xuất thêm video quảng cáo sản phẩm và đẩy lên cả hai website, có dấu hiệu vi phạm Khoản 4 điều 62, Nghị định 98/2020/ND-CP, mục đ: gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật khi đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử.

Trong video quảng cáo về sản phẩm Jena Beauty Day (https://www.youtube.com/watch?v=6DaSP8cOBX8&feature=emb_logo) (video này đã được phóng viên lưu lại), có sử dụng một số từ nhạy cảm như: tất cả chị em, bạn trẻ muốn làm đẹp, (từ giây 58 đến giây 70)... trong khi sản phẩm được khuyến cáo cho cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, không dùng cho phụ nữ bị u xơ tử cung, u xơ tuyến vú, phụ nữ có thai,... Video quảng cáo còn nhắc đến sản phẩm có sử dụng Tem chống hàng giả của Bộ Công an (ở 2 phút 11 giây) trong khi tem này đã được ngừng cấp từ năm 2017 (theo công văn số 94/C54-P1 ngày 24/01/2017 của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an). Câu hỏi đặt ra, BSSC Việt Nam có đang mạo danh cơ quan nhà nước, lừa dối khách hàng?

Chưa hết, trong video có nhắc đến khái niệm thử nghiệm lâm sàng, nhưng lại là Công ty BSSC Việt Nam thử nghiệm lâm sàng và nhắc đến đội ngũ chuyên gia: Giáo sư, bác sĩ tư vấn, cố vấn nhưng không rõ chuyên gia, giáo sư, bác sĩ cụ thể nào và khái niệm: “Thử nghiệp lâm sàng” được sử dụng cho chủ thể là các cơ sở y tế được Bộ Y tế cấp phép và phải được đóng dấu của Bộ Y tế hiệm thu (6p43s).

Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm

Bên cạnh đó, website https://jena.com.vn/ và http: https://www.jena.vn/ còn sử dụng hình ảnh của bệnh nhân chia sẻ về công dụng và hiệu quả của sản phẩm. Đồng thời, đăng tải các ý kiến khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm có điểm chung là “được như ý muốn”, mà chưa hề có kiểm chứng nào.

Website đăng tải các nhân vật tiết lộ sau khi sử dụng sản phẩm Jena Beauty Day và số số lời phản hồi của người sử dụng (Ảnh chụp màn hình)
Website đăng tải các nhân vật tiết lộ sau khi sử dụng sản phẩm Jena Beauty Day và số số lời phản hồi của người sử dụng (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể như nhân vật có tên Lê Huyền Trinh, 35 tuổi: “Từ ngày sở hữu Jena Beauty Day, tôi không cần uống thuốc chống nắng hay collagen nữa, sản phẩm này thay tất cả rồi!”

Trần Thị Bích, 46 tuổi: “Đã là fan cứng của Beauty Plus sau khi dùng một lọ, quả thật Jena Beauty Day là siêu phẩm không thể không dùng! ”

Nguyễn Ngọc Huyền, 31 tuổi: “Đã sử đụng viên trắng da được gần 1 tháng thấy da cũng trắng sáng hơn, mềm mượt hơn nhiều!!!”

website https://jena.vn/ và http://Jena.com.vn/ sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo, PR cho sản phẩm Jena beauty day (Ảnh chụp màn hình)
website https://jena.vn/ và http://Jena.com.vn/ sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo, PR cho sản phẩm Jena beauty day (Ảnh chụp màn hình).

Ngoài ra, website https://jena.com.vn/ và hppp: //jena.vn còn sử dụng hình ảnh của Á hậu Hạnh Chanel và Hoa hậu Tuyết Nhung để quảng cáo, PR cho sản phẩm viên uống Jena Beauty Day để khẳng định những công dụng “thần thánh” của sản phẩm: trắng hồng tự nhiên, đánh bay sạm nám, bí quyết làm đẹp của các hoa hậu,.. tạo lòng tin cho người tiêu dùng.

Trong các Thông tư, Nghị định, Luật Dược sửa đổi và Luật Quảng cáo đã quy định rõ:“Không sử dụng uy tín, hình ảnh của cơ quan y tế, người bệnh, người nổi tiếng… để quảng cáo cho các sản phẩm”. Thế nhưng có lẽ do môi trường “mở” của mạng xã hội, sự nở rộ của các trang mạng đã vô tình là “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng vi phạm.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng từng trả lời báo chí: “Quá trình thanh, kiểm tra cho thấy, những chiêu thức quảng cáo TPCN đang được các đối tượng sử dụng rất tinh vi trên mạng xã hội, hình thức quảng cáo đa dạng, diễn biến phức tạp. Đặc biệt, nhiều cơ sở đã sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng, người của công chúng để quảng cáo sản phẩm. Các nhân vật nổi tiếng có sự thu hút rất lớn của cộng đồng, sản phẩm qua quảng cáo của họ sẽ được người tiêu dùng tin tưởng, chọn mua. Đây là điều rất đáng báo động”.

Trước những thông tin nêu trên, để tránh việc quảng cáo “thổi phồng” công dụng của TPCN như thuốc chữa bệnh, vi phạm những quy định của pháp luật, khiến người tiêu dùng hiểu lầm…, đề nghị Bộ Y tế, Cục ATTP và các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Bên cạnh đó, tại chân trang website: https://www.jena.vn/https://www.jena.com.vn/, Công ty TNHH Beauty Skin Sotution cosmetics Việt Nam có gắn logo “Đã thông báo với Bộ Công Thương” nhưng khi click chuột vào thì không được và tra cứu trên website của Bộ Công Thương không có kết quả. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về việc giả mạo logo đã đăng ký với Bộ Công Thương (Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 điều 62, Nghị định 98/2020/ND-CP có hiệu lực từ ngày 15/10/2020).

Hai hình ảnh tra trên Hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương: tra ngày 18/01/2021 không có logo đăng ký với Bộ Công Thương (ảnh bên dưới).

Hai ảnh chụp màn hình 2 website: jena.vn và jena.com.vn đều ghi đã thông báo với Bộ Công thương chụp ngày 18/01/2021 và click đều không có thông tin, cũng ghi rõ số đăng ký kinh doanh không phải của Công ty Beauty skin solution cosmetics Việt Nam

Hai ảnh chụp màn hình 2 website: jena.vn và jena.com.vn đều ghi đã thông báo với Bộ Công Thương chụp ngày 18/01/2021 và Click đều không có thông tin, cũng ghi rõ số đăng ký kinh doanh không phải của Công ty Beauty skin solution cosmetics Việt Nam.

Một điều lạ là Công ty Beauty Skin Solution Cosmetics Việt Nam lẽ ra có số đăng ký kinh doanh số 0313571604 nhưng lại ghi số 0102637020. Khi chúng tôi tra ra lại là của Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO, dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng và người tiêu dùng.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, hai tên miền jena.com.vn và jena.vn đều được mua cùng ngày 16/05/2020 thuộc chủ sở hữu người đứng tên: Nguyễn Bá Hưởng – trùng khớp với người tên Nguyễn Bá Hưởng, đang xưng Chủ tịch Công ty Beauty skin Solution cosmetics Việt Nam (BSSC Việt Nam) trên các phương tiện báo chí, truyền thông, hai website Công ty jena.com.vn và jena.vn và các trang mạng xã hội cũng như tích xanh facebook: Nguyễn Bá Hưởng (nick chính chủ người sử dụng và bên dưới nick tích xanh ghi rõ Giám đốc điều hành tại Công ty Beauty skin solution cosmetics Việt Nam (BSSC Việt Nam), cũng như Co-Founder/producer tại Jena Beauty Day và các thông tin quảng cáo về Jena Beauty Day).

Doanh nghiệp & Hội nhập sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PVPL

Bài liên quan
Tin bài khác
Bị cưỡng chế 4,2 tỷ tiền thuế, Vietfracht HoChiMinh kinh doanh ra sao?

Bị cưỡng chế 4,2 tỷ tiền thuế, Vietfracht HoChiMinh kinh doanh ra sao?

Ngày 2/7/2025, Hải quan Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định cưỡng chế hành chính đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu (Vietfracht HoChiMinh) vì chậm nộp thuế kéo dài, với số tiền nợ lên tới hơn 4,19 tỷ đồng.
Bộ Y tế đề xuất siết chặt hậu kiểm thực phẩm trên sàn thương mại điện tử

Bộ Y tế đề xuất siết chặt hậu kiểm thực phẩm trên sàn thương mại điện tử

Trước thực trạng ngày càng nhiều thực phẩm được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử, Bộ Y tế đã đề xuất sửa đổi toàn diện quy định về hậu kiểm trong dự thảo sửa đổi Nghị định 15, với trọng tâm là bổ sung các biện pháp quản lý sản phẩm trên nền tảng này.
Cục Hải quan: Doanh nghiệp không cần nộp chứng từ theo địa chỉ mới

Cục Hải quan: Doanh nghiệp không cần nộp chứng từ theo địa chỉ mới

Cục Hải quan đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc nhằm đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) được duy trì thông suôt trong giai đoạn chuyển đổi địa giới hành chính.
Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp

Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp

Tình trạng cho thuê trái phép nhà xưởng trong các khu công nghiệp ở Đà Nẵng đang diễn ra âm thầm, đe dọa an toàn lao động, méo mó môi trường đầu tư và thất thu ngân sách.
Thu hồi 7 sản phẩm, ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố của Dược phẩm Toàn Cầu Đông Nam vì sai phạm

Thu hồi 7 sản phẩm, ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố của Dược phẩm Toàn Cầu Đông Nam vì sai phạm

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với 7 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Dược phẩm Toàn Cầu Đông Nam chịu trách nhiệm đưa ra thị trường, với lý do công thức sản phẩm không đúng so với hồ sơ đã công bố, nhãn mác không đáp ứng quy định hiện hành.
Quy định mới về đăng ký hộ kinh doanh theo Nghị định 168/2025/NĐ-CP

Quy định mới về đăng ký hộ kinh doanh theo Nghị định 168/2025/NĐ-CP

Chính phủ đã ban hành Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định chi tiết về việc đăng ký doanh nghiệp, trong đó có những quy định mới liên quan đến hộ kinh doanh và thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.
Quyền sở hữu trí tuệ và phân chia lợi nhuận trong dự án PPP

Quyền sở hữu trí tuệ và phân chia lợi nhuận trong dự án PPP

Ngày 1/7/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 180/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách hợp tác công tư (PPP) quy định cụ thể về quyền sở hữu trí tuệ, quyền quản lý dữ liệu và cơ chế phân chia lợi nhuận trong các dự án hợp tác giữa Nhà nước và khu vực tư nhân.
Từ tháng 7/2025, cán bộ, công chức bị cấm 6 nhóm hành vi vi phạm

Từ tháng 7/2025, cán bộ, công chức bị cấm 6 nhóm hành vi vi phạm

Luật Cán bộ, công chức sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua ngày 24/6/2025, sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Luật mới quy định rõ 6 nhóm hành vi mà cán bộ, công chức không được làm, với mục tiêu siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hành chính.
Bắt Giám đốc Công ty Athena Việt Nam sản xuất gần 14.000 mỹ phẩm giả tại Phú Thọ

Bắt Giám đốc Công ty Athena Việt Nam sản xuất gần 14.000 mỹ phẩm giả tại Phú Thọ

Công ty Athena Việt Nam bị phát hiện sản xuất và đưa ra thị trường gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Công khai 286 doanh nghiệp nợ thuế hơn 840 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc cũ

Công khai 286 doanh nghiệp nợ thuế hơn 840 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc cũ

Tính đến hết tháng 5/2025, Chi cục Thuế khu vực VIII (thuộc tỉnh Vĩnh Phúc cũ) đã công khai danh sách 286 người nộp thuế đang nợ tổng cộng hơn 841,9 tỷ đồng tiền thuế và các khoản thu ngân sách.
Từ ngày 1/7/2025, nhiều chính sách mới liên quan đến đời sống người dân có hiệu lực

Từ ngày 1/7/2025, nhiều chính sách mới liên quan đến đời sống người dân có hiệu lực

Hôm nay (ngày 1/7), nhiều chính sách mới liên quan thiết thực đến đời sống người dân bắt đầu có hiệu lực.
Nhìn lại vụ triệt phá cơ sở sản xuất, tiêu thụ mỹ phẩm giả tại Triệu Sơn (Thanh Hóa)

Nhìn lại vụ triệt phá cơ sở sản xuất, tiêu thụ mỹ phẩm giả tại Triệu Sơn (Thanh Hóa)

Vừa qua, sau một thời gian theo dõi, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả tại xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn do đối tượng Nguyễn Thị Dung (sinh 1985) làm chủ.
Phạt 356 triệu đồng Công ty Tạng Kiều Đường do gian lận và kinh doanh hàng lậu

Phạt 356 triệu đồng Công ty Tạng Kiều Đường do gian lận và kinh doanh hàng lậu

UBND tỉnh Phú Thọ vừa xử phạt hơn 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH TM XNK Tạng Kiều Đường vì hàng loạt sai phạm trong kinh doanh thực phẩm và mỹ phẩm, đồng thời đình chỉ hoạt động sản xuất thực phẩm trong 2 tháng.
Bộ Y tế “tuýt còi” fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”

Bộ Y tế “tuýt còi” fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”

Cục An toàn thực phẩm (ATTP, Bộ Y tế) vừa gửi công văn yêu cầu xử lý vi phạm quảng cáo của fanpage mang tên “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” .
TP. Hồ Chí Minh siết chặt hoạt động quảng cáo trực tuyến của KOL, người nổi tiếng

TP. Hồ Chí Minh siết chặt hoạt động quảng cáo trực tuyến của KOL, người nổi tiếng

Thời gian qua , việc nghệ sĩ, KOL quảng cáo sai sự thật đang gây hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng và môi trường thông tin. Hành lang pháp lý mới cùng với sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng là điều hết sức cần thiết, vừa để bảo vệ người tiêu dùng, vừa để làm trong sạch môi trường quảng cáo trực tuyến.