Thứ bảy 15/11/2025 08:04
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ireland mở cửa trở lại ngành du lịch bất chấp diễn biến phức tạp của dịch bệnh

11/05/2021 17:05
Nhận được thông báo của thủ tướng Micheál Martin cho biết đất nước sẽ mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh du lịch vào tháng 6 tới, những quản lý khách sạn như Niall Coffey thở phào trút được mối lo lắng bấy lâu nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn tại Ireland đã trải qua thời kì đen tối nhất trong lịch sử do ảnh hưởng của đại dịch và những nỗ lực trước đó đã hoàn toàn sụp đổ bởi làn sóng Covid-19 tiếp theo. Coffey, Tổng Giám đốc của Harvey’s Point, một khách sạn bốn sao ở vùng Donegal phía Tây Bắc Ireland cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài mở cửa ngành du lịch trong giai đoạn này bởi dưới góc độ tài chính và mong muốn tồn tại vượt qua đại dịch, chúng tôi thực sự cần hoạt động kinh doanh”. Nhằm nỗ lực đối phó với dịch bệnh, Ireland đã phải thực hiện lệnh đóng cửa trên diện rộng đối với các hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar, khách sạn vào mùa hè và giáng sinh năm ngoái kể từ giai đoạn tháng 3 năm 2020.

Giờ đây, khi chiến dịch tiêm chủng được đẩy mạnh, Coffey và các chủ doanh nghiệp khách sạn khác đang chuẩn bị cho sự trở lại vào ngày 2 tháng 6 tới đây. Trong những tuần tiếp theo, giới chức sẽ cho mở cửa các quán bar và nhà hàng nhưng vẫn hạn chế về số lượng cũng như đưa ra các bộ hướng dẫn phòng chống dịch cho các hoạt động trong nhà và ngoài trời. Chính phủ Ireland rất coi trọng vai trò của ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, cho biết sẽ cung cấp các chính sách hỗ trợ sau khi các lệnh hạn chế được gỡ bỏ. Ngành du lịch nước này hiện giá trị khoảng 9,3 tỷ euro tương đương 11,3 tỷ đô la Mỹ trong khuôn khổ nền kinh tế đất nước năm 2019.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch Ireland đặt cược vào du khách nội địa trong mùa hè tới nhưng dự kiến chỉ kéo dài trong thời gian nhất định. Coffey chia sẻ anh không thể chỉ dựa vào mỗi nhóm du khách này cho mỗi đợt mở cửa và cho hay du khách Mỹ là nhóm thị trường chính mà khách sạn của anh hướng đến. Anh cũng cho biết biết thêm rằng các khách sạn đã bắt đầu nhận đặt phòng trở lại cho tháng 9 và tháng 10, bày tỏ thái độ lạc quan đối với thị trường quốc tế trong tương lai.

Niall Gibbons, Giám đốc điều hành cơ quan Chính phủ, Tourism Ireland cho biết, EU đã lên kế hoạch đưa vào hoạt động chứng chỉ xanh kỹ thuật số hay còn gọi là hộ chiếu vắc xin được đánh giá là một bước tiến trong nỗ lực phục hồi mảng du lịch quốc tế. Theo tổ chức này, nhóm khách quốc tế đến với Ireland năm 2019 đã mang lại 5,8 tỷ euro tương đương 7 tỷ đô la Mỹ và tạo việc làm cho 325 nghìn người. Những chính sách và chứng chỉ mới của Châu Âu sẽ cho phép du khách từ nhiều quốc gia khác nhau xác nhận tiêm chủng cũng như xét nghiệm trước khi nhập cảnh vào EU. Gibbons trả lời CNBC: “Có rất nhiều yếu tố để mở cửa trở lại du lịch quốc tế như cách ly tại khách sạn, hệ thống xét nghiệm tại chỗ,... Việc đầu tiên và quan trọng nhất phải làm là làm việc với phía chính phủ nhằm hoạch định con đường lâu dài”.

TL

Bài liên quan
Tin bài khác
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.