Thứ bảy 27/12/2025 11:03
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

IKEA làm mới thương hiệu để phù hợp với thời đại số

12/10/2020 00:00
IKEA vẫn giữ nguyên logo có thể nhận diện ngay lập tức của họ đã có từ thập niên 1960 với các chữ cái khối màu xanh nằm bên trong một hình bầu dục màu vàng bao quanh bởi hình hộp màu xanh.

IKEA vẫn giữ nguyên logo có thể nhận diện ngay lập tức của họ đã có từ thập niên 1960 với các chữ cái khối màu xanh nằm bên trong một hình bầu dục màu vàng bao quanh bởi hình hộp màu xanh.

Nhưng IKEA đang công bố một sự thay đổi được thiết kế nhằm giúp công ty giao tiếp hiệu quả hơn khi tăng sự hiện diện trên kênh kỹ thuật số.

Hệ thống logo mới này, được gọi là Fönster, tiếng Thụy Điển có nghĩa là cửa sổ, vẫn duy trì khối chữ cái và hình bầu dục bên trong hình chữ nhật của logo IKEA nhưng từ bỏ cách phối màu của nó.

Thay vào đó, một phiên bản toàn màu trắng của logo nằm trên bất kỳ video hoặc hình ảnh nào, và hình bầu dục sẽ trở thành một “cửa sổ” để mọi người cho thể nhìn thấy hình ảnh phía sau nó.

Logo mới có thể được sử dụng để làm nổi bật về mặt trực quan cho một tính năng thiết kế của đồ nội thất Ikea. Nó hoạt động gần giống như một chiếc kính lúp định hướng sự chú ý của mọi người, dù là ở trong cửa hàng hay trên một ứng dụng.

Thay đổi về mặt thiết kế là rất nhỏ. IKEA là một thương hiệu lớn và logo của họ quá nổi tiếng nên một sự thay đổi lớn, triệt để sẽ gây khó khăn cho mục đích làm mạnh thương hiệu trực tuyến của công ty này.

Thay vào đó, công ty đã chọn “thiết kế cửa sổ” vì nó đủ linh hoạt để hoạt động trên mọi nền tảng kỹ thuật số mà IKEA sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng và cũng có thể thích ứng với mọi nền tảng hình ảnh trong tương lai.

Logo năng động được thiết kế bởi công ty sáng tạo 72andSunny Amsterdam. Họ muốn tạo ra một công cụ linh hoạt để giúp mọi người kết nối cảm xúc hơn với thương hiệu trên kênh trực tuyến bằng cách lót ảnh và video của những người đang lắp ráp và sử dụng các sản phẩm của IKEA bên dưới logo toàn màu trắng.

Quá trình thiết kế mất hai năm và là kết quả trực tiếp từ những phản hồi của các cửa hàng Ikea trên toàn thế giới. Thiết kế không chỉ là một bản cập nhật thương hiệu thông minh mà cũng chỉ ra một sự thay đổi lớn hơn tại Ikea.

Trong năm tài chính 2017 – 2018, 957 triệu người đã ghé thăm 422 cửa hàng Ikea trên khắp thế giới. Nhưng có đến 2,5 tỷ người đã truy cập trang web của công ty.

IKEA đang thích nghi với thời đại thương mại điện tử bằng cách tung ra một loạt các ứng dụng thử nghiệm tận dụng công nghệ AR và VR để giúp mọi người mua sắm trực tuyến và ra mắt các cửa hàng nhỏ hơn hoạt động như những phòng trưng bày tại khu vực đô thị nơi người mua sắm thường đặt hàng trực tuyến.

Đó là một phần trong quá trình chuyển đổi của IKEA vì các cửa hàng khủng và trải nghiệm mua sắm truyền thống của họ đã trở nên lỗi thời với người tiêu dùng trẻ ở thành thị: Các cửa hàng IKEA vốn thường đặt ở ngoại ô và cần được tiếp cận bằng xe hơi để chuyển sản phẩm về nhà.

Hiện tại, một trong những trường hợp sử dụng chính của logo mới là cho phương tiện truyền thông xã hội. Chẳng hạn, thay vì đặt logo vào góc của một câu chuyện trên Instagram, các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội của IKEA giờ đây sẽ có thể tích hợp logo vào nội dung của họ một cách tự nhiên hơn. Nó cũng có thể hoạt động như một hình ảnh động dùng để chuyển tiếp.

Nhân Thịnh / Fast Company
* Nguồn: Doanh Nhân+

TAGS:

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng “CXP Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc” 2025

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng “CXP Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc” 2025

Herbalife Việt Nam, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, vừa vinh dự nhận giải thưởng “CXP Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc” tại lễ trao giải CXP Asia Awards 2025. Giải thưởng uy tín này tôn vinh các thương hiệu hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với thành tích nổi bật trong việc gia tăng sự hài lòng, gắn kết và đổi mới trải nghiệm khách hàng.
Từ địa thế độc bản tới quy hoạch đột phá, Charmora City viết “chương mới” cho Nha Trang

Từ địa thế độc bản tới quy hoạch đột phá, Charmora City viết “chương mới” cho Nha Trang

Được bao bọc giữa những dòng sông cùng quy hoạch tiên phong và độc đáo, Charmora City không chỉ là một dự án đô thị, mà được kiến tạo để trở thành biểu tượng phát triển mới, góp phần định hình diện mạo tương lai của Nha Trang.
Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại gian hàng hệ sinh thái xanh của VinFast tại Vietnam Mobility Show

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại gian hàng hệ sinh thái xanh của VinFast tại Vietnam Mobility Show

VinFast sẽ mang tới Vietnam Mobility Show (VnMS) 2025 đầy đủ dải sản phẩm ô tô và xe máy điện, mở ra không gian trải nghiệm toàn diện dành cho khách hàng đang có nhu cầu chuyển đổi xanh.
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

Vừa qua ngân hàng SeABank đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

Thành tích trên khẳng định định hướng phát triển bền vững, gắn tăng trưởng kinh doanh với trách nhiệm môi trường mà AK FOOD kiên trì theo đuổi trong suốt nhiều năm qua.
Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Tập đoàn TH thông báo cánh đồng hoa hướng dương tại Trang trại TH (xã Nghĩa Lâm, Nghệ An) tạm đóng cửa trong hai ngày 3 và 4/1/2026 để tổ chức giải chạy nội bộ của Tập đoàn. Sau thời gian trên, cánh đồng sẽ mở cửa trở lại đón người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.
VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố bố cáo về việc đưa VPBank Chi nhánh Long Bình vào hoạt động, tiếp tục triển khai chiến lược mở rộng mạng lưới theo định hướng phát triển năm 2025.
Hiệp hội ATEA kết nối khu nông nghiệp công nghệ cao

Hiệp hội ATEA kết nối khu nông nghiệp công nghệ cao

Trong tiến trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng của ngành nông nghiệp theo hướng xanh, hiện đại và bền vững, các khu nông nghiệp công nghệ cao được xác định là động lực quan trọng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc hình thành và vận hành các khu nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước, Hiệp hội ATEA và cộng đồng doanh nghiệp.
Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Yến Sào Khánh Hòa được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín năm 2025, khẳng định thương hiệu quốc gia và hướng tới thị trường quốc tế.
Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.