Thứ hai 07/07/2025 14:35
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

IKEA làm mới thương hiệu để phù hợp với thời đại số

12/10/2020 00:00
IKEA vẫn giữ nguyên logo có thể nhận diện ngay lập tức của họ đã có từ thập niên 1960 với các chữ cái khối màu xanh nằm bên trong một hình bầu dục màu vàng bao quanh bởi hình hộp màu xanh.

IKEA vẫn giữ nguyên logo có thể nhận diện ngay lập tức của họ đã có từ thập niên 1960 với các chữ cái khối màu xanh nằm bên trong một hình bầu dục màu vàng bao quanh bởi hình hộp màu xanh.

Nhưng IKEA đang công bố một sự thay đổi được thiết kế nhằm giúp công ty giao tiếp hiệu quả hơn khi tăng sự hiện diện trên kênh kỹ thuật số.

Hệ thống logo mới này, được gọi là Fönster, tiếng Thụy Điển có nghĩa là cửa sổ, vẫn duy trì khối chữ cái và hình bầu dục bên trong hình chữ nhật của logo IKEA nhưng từ bỏ cách phối màu của nó.

Thay vào đó, một phiên bản toàn màu trắng của logo nằm trên bất kỳ video hoặc hình ảnh nào, và hình bầu dục sẽ trở thành một “cửa sổ” để mọi người cho thể nhìn thấy hình ảnh phía sau nó.

Logo mới có thể được sử dụng để làm nổi bật về mặt trực quan cho một tính năng thiết kế của đồ nội thất Ikea. Nó hoạt động gần giống như một chiếc kính lúp định hướng sự chú ý của mọi người, dù là ở trong cửa hàng hay trên một ứng dụng.

Thay đổi về mặt thiết kế là rất nhỏ. IKEA là một thương hiệu lớn và logo của họ quá nổi tiếng nên một sự thay đổi lớn, triệt để sẽ gây khó khăn cho mục đích làm mạnh thương hiệu trực tuyến của công ty này.

Thay vào đó, công ty đã chọn “thiết kế cửa sổ” vì nó đủ linh hoạt để hoạt động trên mọi nền tảng kỹ thuật số mà IKEA sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng và cũng có thể thích ứng với mọi nền tảng hình ảnh trong tương lai.

Logo năng động được thiết kế bởi công ty sáng tạo 72andSunny Amsterdam. Họ muốn tạo ra một công cụ linh hoạt để giúp mọi người kết nối cảm xúc hơn với thương hiệu trên kênh trực tuyến bằng cách lót ảnh và video của những người đang lắp ráp và sử dụng các sản phẩm của IKEA bên dưới logo toàn màu trắng.

Quá trình thiết kế mất hai năm và là kết quả trực tiếp từ những phản hồi của các cửa hàng Ikea trên toàn thế giới. Thiết kế không chỉ là một bản cập nhật thương hiệu thông minh mà cũng chỉ ra một sự thay đổi lớn hơn tại Ikea.

Trong năm tài chính 2017 – 2018, 957 triệu người đã ghé thăm 422 cửa hàng Ikea trên khắp thế giới. Nhưng có đến 2,5 tỷ người đã truy cập trang web của công ty.

IKEA đang thích nghi với thời đại thương mại điện tử bằng cách tung ra một loạt các ứng dụng thử nghiệm tận dụng công nghệ AR và VR để giúp mọi người mua sắm trực tuyến và ra mắt các cửa hàng nhỏ hơn hoạt động như những phòng trưng bày tại khu vực đô thị nơi người mua sắm thường đặt hàng trực tuyến.

Đó là một phần trong quá trình chuyển đổi của IKEA vì các cửa hàng khủng và trải nghiệm mua sắm truyền thống của họ đã trở nên lỗi thời với người tiêu dùng trẻ ở thành thị: Các cửa hàng IKEA vốn thường đặt ở ngoại ô và cần được tiếp cận bằng xe hơi để chuyển sản phẩm về nhà.

Hiện tại, một trong những trường hợp sử dụng chính của logo mới là cho phương tiện truyền thông xã hội. Chẳng hạn, thay vì đặt logo vào góc của một câu chuyện trên Instagram, các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội của IKEA giờ đây sẽ có thể tích hợp logo vào nội dung của họ một cách tự nhiên hơn. Nó cũng có thể hoạt động như một hình ảnh động dùng để chuyển tiếp.

Nhân Thịnh / Fast Company
* Nguồn: Doanh Nhân+

TAGS:

Tin bài khác
Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Tập trung quy hoạch vùng trồng, nâng chất lượng giống, đẩy mạnh chế biến sâu và bảo vệ môi trường, tỉnh Sơn La đang định hình thương hiệu cà phê Arabica theo hướng phát triển bền vững.
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người dùng Việt, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7. này.
Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Dù giá cổ phiếu tăng nhờ robotaxi, Tesla vẫn có nguy cơ công bố quý sụt giảm doanh số xe thứ hai liên tiếp.
Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures do Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức, với định hướng phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh trong môi trường tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn.
Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl đã chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank chính thức triển khai Apple Pay cho các chủ thẻ tín dụng JCB. Apple Pay là phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư tại cửa hàng, trực tuyến và cả trong các ứng dụng.
Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km, Vũng Tàu là điểm đến yêu thích để người dân thành phố “đổi gió” mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, để giữ được dòng khách chất lượng cao lưu trú, du lịch Vũng Tàu cần một cuộc cách mạng.
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Giá xe kèm pin của VinFast sau hỗ trợ từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu”, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội mang tới cơ hội lớn cho người dùng lên đời ô tô điện.
Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Trong bối cảnh nhu cầu vay vốn cá nhân tiếp tục gia tăng, đặc biệt vào thời điểm giữa năm khi nhiều kế hoạch mua sắm, đầu tư và sản xuất kinh doanh bước vào giai đoạn cao điểm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025” với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4,0%/năm. Chương trình áp dụng cho cả khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung - dài hạn, có hiệu lực từ nay đến hết tháng 6/2026 tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh (Amata City Hạ Long) với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền ngay, Quà trao tay” dành cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại 8 chi nhánh trọng điểm khu vực miền Nam từ nay đến hết ngày 30/09/2025, với nhiều quà tặng thiết thực như lời tri ân sâu sắc gửi tới những khách hàng đã luôn tin tưởng, gắn bó với Ngân hàng trong suốt thời gian qua.
VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

Sở hữu động cơ mạnh 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây, VF 8 khiến nhiều chuyên gia đã trải nghiệm nhiều dòng xe phải bất ngờ về khả năng vận hành. Cùng đó, loạt ưu đãi từ VinFast đưa mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.