Thứ bảy 21/12/2024 21:48
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Hyundai đầu tư nhà máy sản xuất ô tô công suất 100.000 xe/năm vào Ninh Bình

16/11/2022 09:17
Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số (HTMV2) được xây dựng tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, với tổng diện tích hơn 50 ha với công suất thiết kế 100.000 xe/năm.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn Ôtô Hyundai tổ chức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình vào chiều 15/11.

Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m
Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2.

Chủ tịch TC Group Nguyễn Anh Tuấn Phát biểu tại lễ khánh thành, cho biết, tiếp nối nhà máy số 1, nhà máy số 2 tiếp tục là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa. Đồng thời, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh.

Nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường các dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của đất nước.

Đây cũng là một trong những sự kiện đóng góp thiết thực chào mừng 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình và 15 năm Tập đoàn Thành Công đầu tư tại địa phương.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, liên doanh ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công đã có 8 dự án đầu tư tại KCN Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình với tổng vốn đầu tư đăng ký 12.138,487 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng 115,23 ha. Các dự án đều hoạt động hiệu quả và có đóng góp rất to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình, trong đó sản lượng sản xuất, lắp ráp ô tô mỗi năm đều tăng cao.

Trong số các dự án đầu tư của liên doanh Hyundai và Tập đoàn Thành Công tại tỉnh Ninh Bình, Dự án đầu tư Nhà máy HTMV2 là dự án đầu tư lớn nhất, được xây dựng trên tổng diện tích 50 ha của KCN Gián Khẩu mở rộng, trong đó diện tích nhà xưởng chiếm 87.000 m2. Đường thử có chiều dài 1.503 m. Tổng vốn đầu tư đăng ký 3.208 tỷ đồng, công suất thiết kế 100.000 xe ô tô du lịch/năm, nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại tỉnh Ninh Bình đến năm 2025 dự kiến đạt 180.000 xe/năm, qua đó góp phần cải thiện nguồn cung, đáp ứng tốt hơn nhu cầu trong nước và hướng tới các thị trường khác trong khu vực.

Dây chuyền lắp ráp của Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công số 2. Ảnh Trường Giang.
Dây chuyền lắp ráp của Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công số 2. Ảnh báo ninhbinh

Định hướng phát triển của tỉnh Ninh Bình trong thời gian tới là phát triển xanh, bền vững, với mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành một trung tâm du lịch của cả nước và vùng đồng bằng sông Hồng. Do vậy, tỉnh đặc biệt chú trọng tập trung quy hoạch, phát triển nền kinh tế toàn diện, theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Việc phát triển công nghiệp được định hướng tập trung thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, tăng giá trị sản phẩm và đóng góp ngân sách lớn như công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp số, công nghiệp chế biến... phấn đấu thu hút, xây dựng và phát triển thành trung tâm sản xuất, lắp ráp ô tô của cả nước.

Để thực hiện mục tiêu đã đề ra, trong thời gian tới, tỉnh sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung và liên doanh Hyundai và Tập đoàn Thành Công nói riêng. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ rà soát, xây dựng chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư để tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh; khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng sự liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước có quy mô lớn, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, với phương châm "Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp", Ninh Bình sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, phục hồi sản xuất, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cũng luôn nhất quán chủ trương "Chính quyền đồng hành, gắn bó, chia sẻ" cùng cộng đồng doanh nghiệp để chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Tỉnh cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên quê hương Ninh Bình.

D.A (Tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu, khai thác thế mạnh các địa phương đến với người tiêu dùng
Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 là một sân chơi chuyên nghiệp, nơi các nhà sản xuất, nhà phân phối và đối tác quốc tế cùng gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 liền trước và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của Ford tại Việt Nam.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Với chủ đề Vì biển đảo xanh, Ngày hội sống xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 được diễn ra vào ngày 17/12 tại huyện Côn Đảo.
Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Nếu doanh số tháng 12 đạt tương đương tháng 11, dự báo tổng tiêu thụ ô tô toàn thị trường trong năm 2024 sẽ đạt khoảng 470.000 xe, ghi dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam.
Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 5299/UBND-CNXD (ngày 4/12/2024), khởi động một loạt các biện pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch 2025, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2025.
Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11 năm 2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, giảm về số vụ nhưng tăng về trị giá hàng hóa so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Để không bị tụt lại phía sau, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu các xu hướng tiêu dùng, tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhấn mạnh rằng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn” là cái nhìn toàn cảnh về thị trường, từ số liệu thống kê đến kế hoạch quảng bá.
Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Để cạnh tranh với "đội quân livestream" quốc tế, sự khác biệt của hàng Việt chính là câu chuyện chất lượng và khả năng kiểm soát tốt quy trình từ sản xuất đến giao nhận.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đối thoại với nông dân tìm hướng phát triển du lịch nông nghiệp

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đối thoại với nông dân tìm hướng phát triển du lịch nông nghiệp

Sáng 27-11, Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân thành phố với chủ đề “Vai trò của nông dân trong phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn”.
Bộ LĐTB&XH dự báo 3 nhóm ngành tuyển dụng lao động lớn dịp cuối năm

Bộ LĐTB&XH dự báo 3 nhóm ngành tuyển dụng lao động lớn dịp cuối năm

Bộ LĐTB&XH dự báo những ngành được dự đoán sẽ đóng vai trò chủ lực trong tuyển dụng lao động, tạo thêm cơ hội việc làm, nhờ sức cầu tăng cao vào dịp cuối năm.
Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ngành công nghệ điện tử đạt 88,25 tỷ USD, chiếm 28% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước. Nhập khẩu công nghệ điện tử có tác động đáng kể đến sự phát triển của công nghệ nội địa.
CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

Việc duy trì CPI tháng 11 trong phạm vi mục tiêu sẽ giúp Việt Nam đạt được ổn định kinh tế, đồng thời tạo động lực tích cực cho tăng trưởng trong các tháng cuối năm.