Thứ bảy 01/11/2025 23:10
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hyundai đầu tư nhà máy sản xuất ô tô công suất 100.000 xe/năm vào Ninh Bình

16/11/2022 09:17
Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số (HTMV2) được xây dựng tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, với tổng diện tích hơn 50 ha với công suất thiết kế 100.000 xe/năm.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn Ôtô Hyundai tổ chức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình vào chiều 15/11.

Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m
Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2.

Chủ tịch TC Group Nguyễn Anh Tuấn Phát biểu tại lễ khánh thành, cho biết, tiếp nối nhà máy số 1, nhà máy số 2 tiếp tục là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa. Đồng thời, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh.

Nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường các dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của đất nước.

Đây cũng là một trong những sự kiện đóng góp thiết thực chào mừng 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình và 15 năm Tập đoàn Thành Công đầu tư tại địa phương.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, liên doanh ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công đã có 8 dự án đầu tư tại KCN Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình với tổng vốn đầu tư đăng ký 12.138,487 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng 115,23 ha. Các dự án đều hoạt động hiệu quả và có đóng góp rất to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình, trong đó sản lượng sản xuất, lắp ráp ô tô mỗi năm đều tăng cao.

Trong số các dự án đầu tư của liên doanh Hyundai và Tập đoàn Thành Công tại tỉnh Ninh Bình, Dự án đầu tư Nhà máy HTMV2 là dự án đầu tư lớn nhất, được xây dựng trên tổng diện tích 50 ha của KCN Gián Khẩu mở rộng, trong đó diện tích nhà xưởng chiếm 87.000 m2. Đường thử có chiều dài 1.503 m. Tổng vốn đầu tư đăng ký 3.208 tỷ đồng, công suất thiết kế 100.000 xe ô tô du lịch/năm, nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại tỉnh Ninh Bình đến năm 2025 dự kiến đạt 180.000 xe/năm, qua đó góp phần cải thiện nguồn cung, đáp ứng tốt hơn nhu cầu trong nước và hướng tới các thị trường khác trong khu vực.

Dây chuyền lắp ráp của Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công số 2. Ảnh Trường Giang.
Dây chuyền lắp ráp của Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công số 2. Ảnh báo ninhbinh

Định hướng phát triển của tỉnh Ninh Bình trong thời gian tới là phát triển xanh, bền vững, với mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành một trung tâm du lịch của cả nước và vùng đồng bằng sông Hồng. Do vậy, tỉnh đặc biệt chú trọng tập trung quy hoạch, phát triển nền kinh tế toàn diện, theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Việc phát triển công nghiệp được định hướng tập trung thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, tăng giá trị sản phẩm và đóng góp ngân sách lớn như công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp số, công nghiệp chế biến... phấn đấu thu hút, xây dựng và phát triển thành trung tâm sản xuất, lắp ráp ô tô của cả nước.

Để thực hiện mục tiêu đã đề ra, trong thời gian tới, tỉnh sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung và liên doanh Hyundai và Tập đoàn Thành Công nói riêng. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ rà soát, xây dựng chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư để tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh; khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng sự liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước có quy mô lớn, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, với phương châm "Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp", Ninh Bình sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, phục hồi sản xuất, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cũng luôn nhất quán chủ trương "Chính quyền đồng hành, gắn bó, chia sẻ" cùng cộng đồng doanh nghiệp để chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Tỉnh cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên quê hương Ninh Bình.

D.A (Tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

So với quý III, doanh thu thương mại điện tử và sản lượng dự kiến tăng lần lượt 1,35% và 8,14%, cho thấy sức mua trực tuyến tiếp tục duy trì đà tăng ổn định trong mùa cao điểm cuối năm.
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.