Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam mới đây nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024" - Best Companies to Work for in Asia Awards 2024" tại HR Asia Awards 2024.
Năm nay, Huawei Việt Nam đã nhận giải thưởng sau khi vượt qua quá trình khảo sát nhân viên cũng như phỏng vấn từ ban tổ chức. Đây là minh chứng cho sự công nhận về những nỗ lực của công ty trong việc tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân tài trẻ, phát triển các chính sách, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc cho các nhân viên.
Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng nhận giải thưởng đặc biệt "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất - Most Caring Company". Giải thưởng đánh giá cao các hoạt động quan tâm đến nhân viên của Huawei Việt Nam, nhất là trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, với các hạng mục giải thưởng đặc biệt như "Doanh nghiệp đa dạng, bình đẳng và hòa nhập - HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion" và "Môi trường làm việc bền vững - HR Asia Sustainable Workplace", công ty cũng đạt được những kết quả cao so với thị trường.
Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024" - HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards là giải thưởng quốc tế thường niên được Tạp chí nhân sự châu Á - HR Asia tổ chức, đã và đang nhận được sự tín nhiệm của các doanh nghiệp tại 16 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...
Năm 2024 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp tham gia đề cử cho giải thưởng HR Asia Award, với 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Khảo sát đã cung cấp một góc nhìn tổng quan và toàn diện về bối cảnh làm việc tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh việc phản ánh những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc của các doanh nghiệp, kết quả khảo sát cũng nêu bật tầm quan trọng của tiếng nói nhân viên đối với việc định hình văn hóa tổ chức.
Với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ genZ", các doanh nghiệp thắng giải năm nay đã phản ánh những thách thức và cơ hội từ sự gia tăng của lực lượng lao động Gen Z, tạo nên một môi trường làm việc đa thế hệ. Các doanh nghiệp này không chỉ thể hiện thành tích xuất sắc trong việc tuyển dụng và giữ chân tài năng trẻ mà còn tạo dựng văn hóa doanh nghiệp tôn trọng sự đa dạng, hợp tác và đổi mới liên tục, trở thành tấm gương cho các doanh nghiệp khác trong ngành.
Trong hành trình 26 năm phát triển tại Việt Nam, Huawei luôn nỗ lực với tinh thần “Tại Việt Nam, Vì Việt Nam”. Theo đó, đã nỗ lực phát triển và nuôi dưỡng đội ngũ nhân viên bản địa xuất sắc và không ngừng chiêu mộ nhân tài, tạo nhiều cơ hội đào tạo hấp dẫn, cũng như chế độ lương thưởng, phúc lợi tốt so với thị trường.
Huawei luôn đi theo khái niệm nhân tài “năng động, đa dạng và cởi mở”, mỗi nhân sự của Huawei được nhìn nhận một cách toàn diện từ đạo đức, giá trị, kết quả đóng góp và năng lực/kinh nghiệm.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" - Best Companies to Work for in Asia Awards 2024 chính là kết quả cho quá trình phát triển nhân sự chất lượng của Huawei Việt Nam. Chính sách nhân sự và môi trường làm việc hàng đầu là những nét đặc sắc tạo nên điểm thu hút của Huawei Việt Nam.
“Huawei luôn xem nhân viên là tài sản quý báu của công ty, là yếu tố then chốt tạo nên thành công cho Huawei Việt Nam. Do đó, chúng tôi không ngừng phát triển, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân sự phát triển”, bà Purvis Cui, Giám đốc nhân sự của Huawei Việt Nam nói.
Cũng theo bà Purvis Cui, Huawei cũng luôn dành cơ hội và sự quan tâm đặc biệt tới thế hệ GenZ, với việc thực hiện các chương trình đào tạo riêng biệt cho từng vị trí, cơ hội đào tạo và giao lưu với các nhân viên Huawei tại nước ngoài, ưu tiên trao cơ hội tăng lương, thăng tiến cho các bạn trẻ xuất sắc, tổ chức các cuộc thi hướng tới thế hệ trẻ, chú ý đến việc mang lại cơ hội cho các bạn GenZ thể hiện bản thân.
"Chúng tôi luôn cố gắng để xây dựng đội ngũ nhân viên bản địa tài năng nhất, hiểu, tin và ứng dụng tốt giá trị cốt lõi của thương hiệu, có sự gắn bó và đồng hành lâu dài cùng Huawei Việt Nam", bà Purvis Cui chia sẻ.
Nhà sáng lập Huawei - ông Nhậm Chính Phi cũng từng chia sẻ: "Mọi người, mọi vị trí tại Huawei đều có thể thay đổi, chỉ có giá trị cốt lõi là linh hồn của Huawei, sẽ là kim chỉ nam cho sự vận hành, quản lý và phát triển của Huawei". Theo đó, giá trị cốt lõi của Huawei bao gồm: Thứ nhất, lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centricity); thứ hai, lấy người cống hiến làm gốc (Inspire Dedication); thứ ba, kiên trì nỗ lực trong gian khó (Perseverance); Thứ tư, tự phê bình, tự soi chiếu (Grow by reflection).
Thu Hằng (t/h)