Hợp tác kinh doanh vật liệu pin xe điện giữa POSCO Holdings Inc. và Honda

21:54 12/04/2023

Tập đoàn sản xuất thép hàng đầu Hàn Quốc - POSCO Holdings Inc. vừa ký biên bản ghi nhớ với nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda Motor Co. để hợp tác kinh doanh vật liệu pin cho xe điện (EV).

Theo thỏa thuận ban đầu, POSCO và Honda đã đồng ý khám phá các trao đổi kỹ thuật về các vật liệu chủ chốt của pin, chẳng hạn như vật liệu cực âm và cực dương.
Ảnh minh họa
Đại diện POSCO Holdings Inc và Honda Motor tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Honda đã thiết lập mối quan hệ với POSCO trong việc mua sắm các tấm thép cho thân xe ô tô. Giờ đây, các công ty sẽ khám phá việc cung cấp vật liệu cho cực âm và cực dương, các thành phần cốt lõi của pin, cũng như công nghệ tái chế pin.

Với doanh số bán xe điện và nhu cầu về pin dự kiến sẽ tăng lên, tầm quan trọng của các loại pin quan trọng như lithium và niken, cũng như hoạt động tái chế, ngày càng tăng.

"Chúng tôi tin rằng, việc mở rộng quan hệ đối tác với POSCO... sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh hơn nữa các chiến lược điện khí hóa của mình," Chủ tịch Honda Motor Toshihiro Mibe cho biết.

"'Chuỗi giá trị đầy đủ' của Tập đoàn POSCO đối với vật liệu pin, bao gồm các nguyên liệu cơ bản như lithium và niken, vật liệu cực âm và cực dương, vật liệu và tái chế pin trong tương lai, sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến lược mở rộng kinh doanh xe điện của Honda", POSCO Chủ tịch Choi Jeong-Woo cho biết.

Hai công ty cũng đồng ý hợp tác đẩy mạnh sử dụng các vật liệu tái chế để hiện thực hóa một xã hội ít carbon. Trong phân khúc thép tấm ô tô, cả hai sẽ áp dụng thép tấm có độ bền cao và thép tấm điện tử trong sản xuất động cơ truyền động, góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

POSCO Holdings đã và đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh vật liệu cho xe điện của mình. Đến năm 2030, “gã khổng lồ” sản xuất thép này đặt mục tiêu sản xuất 220.000 tấn niken và 300.000 tấn lithium mỗi năm. Vào thời điểm đó, POSCO cũng đang tìm cách sản xuất 610.000 tấn vật liệu cực dương và 320.000 tấn vật liệu cực âm.
Trong khi đó, Honda Motor sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào năm 2030 để tăng cường sản xuất các mẫu xe EV của mình.

Honda đã và đang mở rộng hợp tác với các công ty khác về pin trong bối cảnh có kế hoạch chuyển đổi tất cả các phương tiện mới sang xe điện hoặc xe chạy pin nhiên liệu vào năm 2040. Honda đã ký hợp đồng nhiều năm với nhà thương mại Nhật Bản Hanwa Kogyo để ưu tiên mua sắm kim loại công nghiệp bắt đầu từ năm 2025.

Ngọc Phi (TH)

Tags: