
Honda và Muji hợp tác cùng nhau phát triển xe đạp điện tại thị trường Trung Quốc
Theo một phát ngôn viên của Honda, chiếc xe đạp điện đang được ra mắt với mục tiêu "đề xuất những giá trị mới và lối sống mới", nhưng hiện tại họ dự báo doanh số sẽ vẫn là con số khiêm tốn.
Hai công ty mang biểu tượng rất khác nhau ở Nhật Bản đã hợp tác để khai thác nhu cầu tăng cao đối với xe đạp điện ở Trung Quốc, với một loại xe mới đã được bán ra vào cuối tuần này.
Honda Motor và Ryohin Keikaku, nhà điều hành thương hiệu Muji, đã cùng nhau phát triển một chiếc xe đạp điện có thể đạt tốc độ tối đa 25 km/h. Họ đang hy vọng bán chiếc xe đạp cho những khách hàng trẻ tuổi của Muji như một cách để đi lại trong những quãng đường ngắn, đặc biệt là ở các khu vực thành thị. Chiếc xe có tên là MS01.
Thiết kế đen trắng của MS01 phản ánh sự đơn giản, điều mà Muji đã làm nên thương hiệu trên toàn thế giới. Công ty có hơn 300 cửa hàng ở Trung Quốc, thu hút chủ yếu khách hàng ở độ tuổi 20 đến 30.
Theo một phát ngôn viên của Honda, chiếc xe đạp điện đang được ra mắt với mục tiêu "đề xuất những giá trị mới và lối sống mới", nhưng hiện tại họ dự báo doanh số sẽ vẫn là con số khiêm tốn. Doanh số bán xe hai bánh - xe máy cũng như xe đạp ở Trung Quốc dao động khoảng 30 triệu chiếc mỗi năm từ năm 2014 đến năm 2019, nhưng đã tăng lên 47,6 triệu chiếc vào năm 2020, theo Sealand Securities. Honda và Muji cho biết họ đặt mục tiêu khiêm tốn, bán được 5.000 chiếc mỗi năm.
Chiếc xe đạp này cũng sẽ không được tung ra tại thị trường quê hương của các công ty. Tốc độ tối đa của họ được cho là quá nhanh đối với những người dùng không có đầy đủ giấy phép lái xe.
Akiko Masuda, người đã làm việc cho Muji trong 10 năm phát triển sản phẩm cho biết: “Khi phát triển sản phẩm, người ta thường muốn bổ sung các chức năng và thiết kế đẹp mắt, nhưng Muji có đặc điểm là thiết kế đơn giản giúp loại bỏ những thứ không cần thiết"
Sự hợp tác với Honda "mang lại cho khách hàng cảm giác an toàn", cô nói thêm.
Xe đạp điện phổ biến ở Trung Quốc hoạt động giống như xe tay ga, người đi xe không phải đạp trừ khi hết pin.
MS01, có giá 4.980 nhân dân tệ (tương đương736 USD), sẽ được bán tại các cửa hàng xe máy trực thuộc Honda và trên các trang bán online, dồng thời Muji cũng sẽ giới thiệu sản phẩm này tại các cửa hàng của mình. Với pin lithium 48V và động cơ gắn trung tâm 400 W, nó có thể chạy 65 km trong một lần sạc. Sundiro Honda Motorcycle, liên doanh của Honda với Sundiro Holding của Trung Quốc, đảm nhận vai trò phát triển và sản xuất.
Tai nạn và cháy pin do sửa xe đạp điện không đúng quy củ ở Trung Quốc đã khiến các nhà chức trách phải thực thi các tiêu chuẩn mới, nghiêm ngặt hơn vào năm 2019, góp phần làm tăng nhu cầu từ khách hàng thay thế các mẫu xe cũ hơn.
Lyly
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Xử lý DNNN kém hiệu quả cần rành mạch hóa nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ thị trường
-
Triển khai hệ thống kiểm soát nội bộ để đảm bảo tính chính xác của báo cáo tài chính
-
Coi trọng tiếng nói của doanh nghiệp trong xây dựng chính sách
-
3 nhóm hành vi sai phạm của nhân sự cấp cao doanh nghiệp thường mắc phải
-
TS. Đinh Thế Hiển: Không có làn sóng mới của dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản năm 2024