Honda nhắm vào tầng lớp trung lưu của Trung Quốc
- 125
- Hội nhập
- 17:05 15/05/2022
DNHN - Những chiếc xe điện mới của Honda sẽ có giá khởi điểm tương đương khoảng 26.000 USD, rẻ hơn so với Tesla, vì nó nhắm đến tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc.

Honda đang chú trọng phát triển tại Trung Quốc, nơi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa tung ra dòng xe điện e:N, điều này cho thấy chiến lược định giá của họ tại thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang nhanh chóng trở nên phân hóa thành 2 tầng là các loại xe cao cấp và các mẫu xe có giá cả phải chăng hơn. Những chiếc xe điện mới của Honda sẽ có giá khởi điểm tương đương khoảng 26.000 USD, rẻ hơn so với Tesla, vì nó nhắm đến tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc theo cách mà nhà sản xuất ô tô coi là chiến lược để giành lấy chiến thắng.
Katsushi Inoue, Giám đốc hoạt động của Honda tại Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc là một quốc gia tiên tiến trong lĩnh vực xe điện và đó là nơi mà xe điện của chúng tôi được thiết kế để đi trước đối thủ".
Honda đã hợp tác với Tập đoàn Sony và General Motors trong lĩnh vực xe điện nhằm nỗ lực đạt được mức độ trung hòa của carbon vào năm 2050. e:N được coi là một bước đi trong hướng bảo vệ môi trường này.
Chúng sẽ là những chiếc EV đầu tiên mang logo chữ H đặc trưng của nhà sản xuất ô tô tại thị trường Trung Quốc. Honda có kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe trong vòng 5 năm tới, sử dụng nền tảng dành riêng cho EV mới được phát triển.
Chiếc xe đầu tiên trong số này, chiếc xe thể thao đa dụng e:NS1, được ra mắt bởi liên doanh Dongfeng Honda. Một liên doanh khác, GAC Honda Automobile, sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho e:NP1 trong tháng này, một mẫu xe tương tự như e:NS1.
Mẫu e:NS1 có giá khởi điểm là 175.000 nhân dân tệ (khoảng 26.000 USD). Loại pin sử dụng trong mẫu xe này cung cấp phạm vi hoạt động 510 km và được sản xuất bởi nhà sản xuất Trung Quốc CATL, nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới. Honda đã đầu tư vào công ty.
Màn hình cảm ứng 15,1 inch là tiêu chuẩn trên bảng điều khiển và người lái có thể tìm kiếm các điểm đến và đóng mở cửa sổ qua điều khiển bằng giọng nói. Chiếc xe cũng có một chức năng báo hiệu nếu người lái xe bị mất tập trung hoặc ngủ gật.
Hiện tại, các mẫu xe e:N sẽ được sản xuất tại các nhà máy hiện có của liên doanh, nhưng họ có kế hoạch xây dựng các cơ sở mới dành riêng cho xe điện, dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024. Honda cũng có kế hoạch xuất khẩu xe điện tử sang các thị trường khác, bắt đầu với Châu Âu vào năm 2023.
Với sự ra mắt của dòng e:N, Honda có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến, cho phép khách hàng hoàn thành toàn bộ quy trình, từ đặt hàng đến giao hàng qua internet. Hoạt động bán hàng truyền thống cũng được thực hiện bằng cách sử dụng mạng lưới của các đối tác liên doanh của họ, với các địa điểm trong trung tâm mua sắm và trong các khu vực dành riêng tại các phòng trưng bày hiện có.
Honda đã bán được 1,56 triệu ô tô mới ở Trung Quốc vào năm ngoái, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ô tô thông thường và xe hybrid chiếm phần lớn trong số đó, với xe điện chỉ chiếm khoảng 10.000 chiếc. Nhưng Honda đang đặt mục tiêu cao. Họ có mục tiêu tăng doanh số bán xe điện ở Trung Quốc lên 800.000 xe vào năm 2030. Việc đạt được mục tiêu đó sẽ phụ thuộc vào sự thành công của dòng e:N.
Khi doanh số bán xe điện tăng ở Trung Quốc, thị trường đang chia thành hai phân khúc riêng biệt. Ở các thành phố lớn, xe điện sang trọng có giá trên 300.000 Nhân dân tệ rất phổ biến. Tesla và đối thủ địa phương NIO là một trong những công ty dẫn đầu trong phân khúc này
Trong khi đó, các mẫu xe giá rẻ như Hongguang MINI EV, có giá khoảng 30.000 Nhân dân tệ và được chế tạo bởi SAIC-GM-Wuling Automobile, đang trở nên phổ biến ở các thành phố nhỏ hơn. Honda đang có kế hoạch giảm thẳng xuống mức trung bình khoảng 200.000 Nhân dân tệ, một mức giá mà sẽ khiến nhu cầu mua xe tăng lên.
Nhưng Honda không phải là nhà sản xuất ô tô kế thừa duy nhất nhắm vào thị trường xe điện Trung Quốc. Volkswagen và Toyota cũng đang đầu tư vào đó, và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt sẽ cho thấy rằng ai sẽ là người chơi chiến thắng trên thị trường xe điện tại Trung Quốc.
Bảo Bảo
Bài liên quan
#xe điện

Toyota, Nissan, GM rục rịch quay trở lại sản xuất trong bối cảnh giảm áp lực nguồn cung chip
Theo kế hoạch chia sẻ với các nhà cung cấp, Nissan đặt mục tiêu tăng sản lượng trong nửa cuối năm gần 300.000 xe so với nửa đầu năm 2021.

Những mẫu xe điện bán chạy nhất năm tại Trung Quốc
Trong danh sách những mẫu xe điện bán chạy nhất năm 2021 tại thị trường Trung Quốc, gã khổng lồ Tesla chiếm giữ hai vị trí trong top 3, là tên tuổi nước ngoài duy nhất cạnh tranh trực tiếp với người chơi nội địa.

Các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc xâm nhập thị trường xe tải và xe buýt Nhật Bản
Động thái chậm chạp của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tạo cơ hội cho các đối thủ Trung Quốc.

Trung Quốc thúc đẩy hợp nhất ngành xe điện làm động lực tăng trưởng cho những người chơi hàng đầu
Các nhà phân tích cho biết, cảnh báo của Trung Quốc về thị trường xe điện (EV) trở nên quá đông đúc có khả năng giúp củng cố vị thế và hỗ trợ định giá của những người chơi hàng đầu.

Toyota cùng 4 ông lớn bắt tay sản xuất xe điện Nhật Bản
Toyota cùng 4 ông lớn khác trong ngành xe hơi của Nhật Bản là: Hino Motors, Suzuki Motor , Isuzu và Daihatsu đang cùng bắt tay triển khai một dự án xây dựng, sản xuất xe điện.

Tiến trình chuyển đổi xe điện của các “gã khổng lồ” ngành sản xuất ô tô
Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã và đang báo hiệu ý định loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2030 hoặc cắt giảm mạnh sản lượng xe chạy nhiên liệu cũ trong bối cảnh lĩnh vực này chuyển hướng sang xe điện.
Đọc thêm Hội nhập
Ông trùm Hong Kong Henry Cheng đấu thầu chuỗi cửa hàng quần áo Giordano
Giordano đã suy yếu kể từ khi đạt được mức lợi nhuận cao nhất là 826 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 105 triệu đô la) vào năm 2012.
Châu Âu trở nên lo lắng trầm trọng về việc Nga siết chặt nguồn cung cấp khí đốt
Việc siết chặt nguồn cung khí đốt đã làm gia tăng lo ngại rằng EU có thể sắp phải đối mặt với một thời kỳ kinh tế khó khăn. Các nhà phân tích tại Berenberg trong tuần này cho biết việc cắt giảm khí đốt mới nhất có nghĩa là châu Âu đang đối diện với suy thoái.
Các chủ nhà máy thép của Trung Quốc đang cảm thấy tồi tệ khi nhu cầu bị ảnh hưởng
Nhu cầu về thép đang giảm trong bối cảnh đại dịch và hoạt động xây dựng tê liệt. Rất nhiều thép - một nguyên liệu thô quan trọng của cường quốc sản xuất đang không hoạt động trên khắp đất nước trong bối cảnh nền kinh tế ngừng phát triển buộc nhu cầu và giá cả giảm xuống.
Polestar trở thành nhà sản xuất xe điện mới nhất ra mắt công chúng thông qua sáp nhập SPAC
Kế hoạch của Polestar là sẽ vận hành mạng lưới bán hàng và dịch vụ tại 30 quốc gia vào cuối năm sau, nhưng Giám đốc điều hành cho biết, công ty có thể sẽ đạt được cột mốc đó sớm hơn.
Zomato của Ấn Độ mua lại công ty khởi nghiệp giao hàng do SoftBank hậu thuẫn với giá 570 triệu USD
Việc thúc đẩy mở rộng ra ngoài lĩnh vực kinh doanh giao hàng thực phẩm cốt lõi diễn ra vào thời điểm doanh thu của công ty giảm mạnh
Cuộc đua sản xuất ô tô điện của các thương hiệu xe sang
Mặc dù thị trường ô tô của Trung Quốc nhìn chung đã hạ nhiệt, nhưng lĩnh vực xe sang trọng - những loại xe có giá từ 300.000 Nhân dân tệ trở lên vẫn tiếp tục phát triển.
Nền tảng thương mại hàng hóa Pine Labs của Ấn Độ mua lại startup fintech Setu với giá 75 triệu USD
Vào tháng 3, công ty đã huy động được 50 triệu đô la tài trợ từ Vitruvian Partners, một công ty đầu tư quốc tế có trụ sở tại London, chỉ một tháng sau khi huy động được 150 triệu đô la từ Alpha Wave Ventures.
Các công ty fintech triển khai hệ thống thanh toán mới tại thị trường Đông Nam Á
Các công ty fintech toàn cầu đang triển khai các hệ thống thanh toán mới ở châu Á để làm cầu nối cho hoạt động kinh doanh thanh toán trực tuyến và trực tiếp vốn đang bùng nổ khi người mua sắm quay trở lại các cửa hàng truyền thống do đại dịch COVID-19 dần dịu đi.
Samsung Heavy thu được 3 tỷ đô la từ đơn đặt hàng của 14 nhà cung cấp dịch vụ LNG
Samsung Heavy Industries đã nhận được đơn đặt hàng cho 24 hãng vận chuyển LNG chỉ trong năm nay, đạt giá trị 6,3 tỷ USD và đạt 72% mục tiêu đặt hàng hàng năm.
Ấn Độ được coi là một giải pháp thay thế để đầu tư chip trong bối cảnh rủi ro khu vực
Thị trường bán dẫn tổng thể ở Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 18,8%, đạt 64 tỷ USD vào năm 2026.