Hơn 400 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022

08:36 05/08/2022

Tối 3/8, tại TP Đà Nẵng, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) - Đà Nẵng 2022. Hội chợ lần này có hơn 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài tham dự.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và các vị khách quý nước ngoài. Về phía TP Đà Nẵng, có ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế- xã hội. 

Lãnh đạo TP Đà Nẵng, Lãnh đạo Bộ Công thương  tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng, Lãnh đạo Bộ Công Thương tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022.

Đây cũng là dịp để các nước, các địa phương nước ngoài, tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với thành phố Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư đến với doanh nghiệp, du khách, người dân thành phố và các tỉnh, thành trong khu vực.

Hội chợ còn có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào; 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. Nên số lượng các doanh nghiệp của nhiều tỉnh Trung và Nam Lào gồm: Khammouan, Salavan, Sekong, Champasak, Savannakhet, Attapue tham gia Hội chợ nhiều gấp đôi so với lần trước.

Hội chợ có quy mô 419 gian hàng của 235 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước trong đó có 8 tổ chức quốc tế đến từ các nước: Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Myanmar, Lào.

Các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ bao gồm: điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logictics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bất động sản… 

Các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ
Các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: Diễn đàn phát triển dịch vụ logistics; ngày hội sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam; hội thảo về giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch COVID-19 cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022; chương trình giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Theo Ban Tổ chức, thực hiện chủ trương của Chính phủ tập trung triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nhiều tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường và có kế hoạch tham gia Hội chợ nhiều hơn so với các năm trước. Số lượng các tỉnh, thành phố tham gia tăng 36%; các doanh nghiệp lần đầu tham gia tăng 40% (so với năm 2020).

Trọng Tâm

Tags: