Thứ năm 19/09/2024 07:57
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội trẻ em” 2024 và trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2024 – 2025

29/08/2024 10:54
Tối 28/8/2024, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Ngày hội trẻ em năm 2024 và Lễ trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2024 – 2025.
aa

Trong khuôn khổ chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hồ Chí Minh triển khai từ năm 2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Ngày hội trẻ em năm 2024 và Lễ trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2024 – 2025. Tham dự sự kiện, có anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Tấn, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, bà Trần Thị Phương Hoa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh.

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và đại diện Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh và các Nhà tài trợ trao học bổng và quà cho các em học sinh.
Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và đại diện Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ trao học bổng và quà cho các em học sinh. (Ảnh: Doanh nhân trẻ Việt Nam)

Chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai ra đời từ những năm 1989, đến năm 1990 được Hội LHPN Thành phố chỉ đạo nhân rộng trên tất cả các cấp Hội trên địa bàn Thành phố. Sau 34 lần tổ chức, đến nay đã có 400.003 lượt em học sinh, sinh viên thụ hưởng từ chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, với tổng số tiền gần 216 tỷ đồng.

Đại diện CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam trao học bổng và quà cho các em học sinh.
Đại diện CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam trao học bổng và quà cho các em học sinh. (Ảnh: Doanh nhân trẻ Việt Nam)

Năm 2024, Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh vận động trao tặng 150 suất học bổng với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong Chương trình Ngày hội trẻ em năm 2024, Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao hơn 400 phần quà cho các em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đồng thời các em đã được tham gia các trò chơi đầy ý nghĩa tại khu vui chơi giải trí Dplay (TP. Thủ Đức).

Chương trình nhận được sự ủng hộ tích cực từ các đơn vị đồng hành cùng Chương trình Học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh; các anh/chị Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp hội viên;

Với mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em mồ côi cha/mẹ vì dịch bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh, tháng 12/2021, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã ký kết bảo trợ trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19 thông qua các hình thức như: Chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp hội viên sau khi trưởng thành… Đây là chương trình rất tâm huyết và mang ý nghĩa nhân văn của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc thể hiện trách nhiệm của doanh nhân trẻ đối với cộng đồng.

Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh trao Bằng tri ân cảm ơn các nhà tài trợ
Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh trao Bằng tri ân cảm ơn các nhà tài trợ. (Ảnh: Doanh nhân trẻ Việt Nam)

Ngay sau lễ ký kết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan để triển khai chương trình. Anh Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đã để lại những vết thương lòng sâu sắc, đặc biệt với những đứa trẻ bị mất đi người thân. Hàng ngàn em nhỏ phải đối mặt với tương lai bất định, thiếu thốn tình cảm gia đình. Với mong muốn mang đến cho các em mái ấm và tương lai tươi sáng hơn, chúng tôi đã không ngừng chung tay chăm sóc các em qua các hình thức như chăm lo đời sống sức khỏe tinh thần, vật chất, học bổng…”

Tính đến thời điểm tháng 7/2024, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã giải ngân số tiền gần 13.3 tỷ đồng để bảo trợ cho những trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó riêng trong 7 tháng đầu năm 2024 là hơn 3,1 tỉ đồng cho 326 bé theo cam kết.

Ngoài ra hàng năm, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các đơn vị bảo trợ thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, trao phần thưởng cho các cháu có kết quả học tập tốt; Phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các chương trình du lịch, đón xuân, trao quà Tết dành cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19, trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, với tổng kinh phí nhiều tỷ đồng.

Anh Đặng Hồng Anh phát biểu tại chương trình
Anh Đặng Hồng Anh phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Doanh nhân trẻ Việt Nam)

Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, kêu gọi sự ủng hộ của các nhà tài trợ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để các hoạt động chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn nói chung, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

P.V (T/h)

Tin bài khác
VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI kiến nghị xem xét miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 3.
Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt
Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và có văn bản chỉ đạo điều chỉnh, giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian chờ sửa Nghị định 37.
Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Tại Phú Thọ, trong những ngày này, hậu quả của cơn bão số 3 để lại là rất lớn. Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay ủng hộ, giúp đỡ người dân nơi vùng lũ.
TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” dành cho các phóng viên, biên tập viên

TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” dành cho các phóng viên, biên tập viên

Feature là xu hướng của báo chí thế giới hiện đại, được nhiều cơ quan báo chí ứng dụng để mang đến cho độc giả những tác phẩm đặc biệt, giá trị cao, được đầu tư.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son