Hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng xuất khẩu trên nền tảng số
Thực tế đã chứng minh, thông qua các biện pháp chuyển đổi số mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã tiết kiệm được chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ giao dịch và xử lý đơn hàng.
Ngày 6/3, Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Quốc tế hàng năm về xuất khẩu trực tuyến B2B và Lễ Tôn vinh 100 Doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Hội nghị này nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường sức mạnh trong việc áp dụng công nghệ thông tin, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường xuất khẩu trên nền tảng số, và nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chuyển đổi số.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, việc hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các biện pháp xúc tiến thương mại đa dạng là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm hiện tại.
Thực tế đã chứng minh, thông qua các biện pháp chuyển đổi số mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã tiết kiệm được chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ giao dịch và xử lý đơn hàng, cũng như mở rộng phạm vi và số lượng tiếp cận thị trường và khách hàng tiềm năng, góp phần tích cực vào thành tựu xuất khẩu ấn tượng của cả nước.
Theo ông Phú, Alibaba.com là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín toàn cầu, với hơn 260 triệu người mua từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng tới khách hàng trên toàn thế giới.
Trong những năm qua, Bộ Công Thương đã hợp tác với Alibaba.com để tổ chức nhiều hội nghị lớn, cũng như tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số tại các địa phương, và đã đạt được nhiều thành công.
Tại hội nghị, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, đã chia sẻ rằng, Việt Nam là một thị trường có nhiều cơ hội và tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á, và do đó, Alibaba đã tăng cường đầu tư vào Việt Nam, không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình.
Cụ thể, Alibaba đã hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương xây dựng niềm tin của người mua trên toàn thế giới thông qua việc xác nhận nhãn hàng. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nông thôn mong muốn có dịch vụ địa phương hóa, Alibaba đã thiết lập văn phòng đại diện tại Bình Dương.
Nhiều doanh nghiệp địa phương lần đầu tiên tham gia mua bán trên sàn thương mại điện tử, vì vậy còn có sự do dự với các giao dịch lớn. Alibaba đã tung ra các dịch vụ nhằm đảm bảo tính thương mại và tăng cường tính an toàn giữa người mua và người bán trên sàn thương mại điện tử, tạo ra giá trị mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa địa phương. Đồng thời, trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo, Alibaba sử dụng các công cụ tiên tiến nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương.
Triển vọng thị trường Việt Nam là rất lớn, và do đó, ông Mike Zhang cho biết rằng vào năm 2024, Alibaba sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, vào cuối tháng 3/2024, Alibaba sẽ mở 2 văn phòng đại diện mới tại Đồng Nai và Long An, cũng như dự kiến mở thêm nhiều chi nhánh khác để địa phương hóa dịch vụ của mình và đến gần hơn với khách hàng.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải tri - mua sắm mới trước dịp lêc 30/4-1/5
Bất động sản Thế Kỷ Cen Land đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2024 gấp 100 lần năm ngoái
Doanh nghiệp nào ở Việt Nam tiên phong xây dựng vùng sản xuất cà phê tuân thủ EUDR?
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng: Không bao giờ buông VinFast
Ông Hồ Quang Nhân làm tân Tổng Giám đốc của CADIVI
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn