Thứ năm 23/10/2025 22:02
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hiệu quả kinh tế từ mô hình hợp tác liên kết, chuyển giao công nghệ trong chăn nuôi sạch

02/08/2022 15:11
Trang trại DTH Farmt (thuộc Công ty TNHH Phát triển công nghệ DTH Việt Nam) là một trong những trang trại nuôi dê Boer lớn nhất Việt Nam. Hiện nay với quy mô nuôi 2,300 dê giống sinh sản, trong đó: 950 dê Boer; 350 dê bách thảo; 1000 dê núi và hơn 3,

Hiện nay trang trại có quy mô nuôi 2,300 dê giống sinh sản, trong đó 950 dê Boer; 350 dê bách thảo; 1.000 dê núi và hơn 3,000 dê thương phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trên toàn quốc và xuất khẩu. Trang trại đã cung cấp con giống, thu mua thương phẩm đến triển khai mô hình hợp tác liên kết nuôi dê đem lại hiệu quả kinh tế cao cũng như giúp nhiều bà con nông dân vươn lên làm giàu.

Ảnh minh họa
Dê Boer nuôi tại hệ thống trang trại DTH Farmt.

Tiềm năng kinh tế của giống dê Boer rất lớn nhưng hiện nay nhiều trang trại nuôi dê tại các địa phương chủ yếu vẫn nuôi dê cỏ theo kiểu tự phát, chăn thả theo đàn nên không kiểm soát được con giống, dịch bệnh, dê con sinh ra chậm lớn và không có khả năng làm giống sinh sản dẫn tới hiệu quả kinh tế không cao. Trước thực trạng trên, trang trại DTH farmt đã nhập ngoại giống dê Boer có chất lượng tốt và hiệu quả kinh tế cao đưa về nuôi và nhân giống tại trang trại để phục vụ nhu cầu chăn nuôi của bà con và thị trường tại Việt Nam. Dê Boer có nguồn gốc từ Nam Phi, đặc điểm của loài dê này có sức đề kháng cao, ít bị nhiễm dịch bệnh, tăng trưởng nhanh lên tới 5 – 7kg/1con/ tháng. Trung bình, một con dê Boer trưởng thành nặng khoảng 100kg và cho lượng thịt móc hàm 45 – 50%. Theo tính toán, nuôi dê Boer cho hiệu quả gấp 2 lần nuôi dê ta, được đánh giá là giống dê mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất hiện nay.

Tuy vậy, theo chia sẻ từ các chuyên viên tư vấn của DTH – Farmt, để nuôi giống dê Boer cho hiệu quả kinh tế cao, người nuôi phải áp dụng mô hình khoa học công nghệ vào các khâu trong quy trình chăn nuôi. Từ khâu lựa chọn con giống, đặc biệt là chọn giống dê bố mẹ phải rõ nguồn gốc xuất xứ, có kháng thể cao, tiêm phòng vaccine đầy đủ phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, việc làm chuồng trại cũng là một trong những khâu rất quan trọng trong quá trình nuôi dê Boer. Việc làm chuồng nuôi dê thịt hay dê sinh sản đều phải lưu tâm hướng chuồng, nền và sàn chuồng, đặc biệt là nhiệt độ chuồng đến khâu xử lý vệ sinh từ chất thải. Không những mang lại giá trị kinh tế cao từ áp dụng kỹ thuật chăn nuôi mà còn xử lý chất thải thành các chế phẩm phân bón sinh học, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường vừa mang lại giá trị kinh tế từ bán các loại phân bón này.

Trang trại DTH Farmt đang thực hiện mô hình liên kết chăn nuôi dê với các doanh nghiệp, hộ nông dân trong cả nước tất cả các khâu, nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ bà con nông dân cùng làm giàu. Trang trại DTH Farmt có chính sách hỗ trợ cho các đơn vị hợp tác liên kết nuôi dê như: Hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật; hỗ trợ tư vấn thiết kế chuồng trại; hỗ trợ giống cây thuốc nam trồng chữa bệnh cho dê; Hỗ trợ giống giun quế nuôi làm thức ăn cho dê, xử lí phân thải; Hỗ trợ rủi ro, bảo hành con giống; hỗ trợ cho vay 50% vốn; ký hợp đồng thu mua đầu ra cho các đơn vị hợp tác với bảng giá niêm yết ổn định theo năm. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, hiện trang trại dê DTH Farmt đang triển khai thu mua dê thương phẩm từ các hộ chăn nuôi trên toàn quốc.

Ảnh minh họa
Chuyên viên của DTH Farmt tư vấn cho khách hàng.

Ông Hoàng Thắng, lãnh đạo Công ty DTH Việt Nam cho biết, sau nhiều năm chăn nuôi và kinh doanh dê sinh sản, dê thương phẩm, đến nay trang trại đang liên kết với hơn 3.000 trang trại, hộ vệ tinh tại các tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với đó, trang trại cũng phối hợp với Hội Nông dân tại một số địa phương để thực hiện liên kết chăn nuôi dê bền vững.

Mô hình trang trại dê DTH – Farmt của công ty tại địa chỉ số 47 khối 7B, thị trấn Đông Anh, Hà Nội với diện tích 15ha đang là đơn vị sở hữu trang trại dê nhập ngoại lớn ở Việt Nam đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến thăm quan. Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Công ty DTH Việt Nam trong việc xây dựng mô hình liên kết giúp nông dân tại các tỉnh, thành chăn nuôi dê, lợn rừng đạt hiệu quả cao, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị, lãnh đạo Công ty cần tiếp tục triển khai mô hình liên kết, cung cấp giống, xây dựng, hoàn thiện giáo trình chăn nuôi dê, lợn rừng, gà rừng để cung cấp, tập huấn cho bà con tại các địa phương. Nhất là bà con đồng bào dân tộc tại các tỉnh miền núi phía Bắc có cơ hội vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Nguyễn Tuấn

Tin bài khác
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.