Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương: Nhiều kỳ vọng tích cực cho năm 2024

00:23 20/01/2024

Đại diện Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương tin rằng, tình hình bất động sản sẽ có nhiều khởi sắc khi mà Nhà nước đã có nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, lãi suất ngân hàng cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Chiều 19/1, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023. Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Giang Quốc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương cho biết: Đến nay, Hiệp hội đã có 117 hội viên. Về hoạt động năm 2023, Hiệp hội bất động sản tỉnh Bình Dương đã tham dự các sự kiện, hội nghị lớn nhỏ liên quan đến thị trường bất động sản trong và ngoài tỉnh.

Thường xuyên quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Bình Dương, đặc biệt là hội viên của Hiệp hội, sẵn sàng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp, làm cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và các sở ban ngành trong việc giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp.

ng Giang Quốc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương
Ông Giang Quốc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương.

Trong quá trình hoạt động, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên; hoạt động xã hội, từ thiện được đẩy mạnh và coi trọng.

Đáng chú ý, Hiệp hội còn thực hiện nhiều công tác khác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên, tác động vào chính sách tích cực của tỉnh nhà như: Tham dự hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành xây dựng tỉnh Bình Dương; tham gia thẩm định và đóng góp ý kiến cho nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đô thị Lai Uyên đến năm 2030; Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững do văn phòng Chính phủ tổ chức; tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – CN Bình Dương tổ chức nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng; tham dự chương trình Bình Dương – Khởi động – Kết nối Phát triển mới do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức; tham dự Hội thảo Phát triển Nhà ở Xã hội – Góc nhìn Doanh nghiệp do Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 của Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 của Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương.

Đóng góp ý kiến và tham dự Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tổ chức. (2 lần); đóng góp ý kiến và tham dự chương trình tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tổ chức; tham dự và đóng góp ý kiến tại Hội nghị ngành Ngân hàng góp phần tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh vùng Đông Nam Bộ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp cùng UBND thành phố HCM tổ chức; tham dự hội nghị đối thoại với cử tri cải cách thủ tục hành chính, lấy người dân & doanh nghiệp làm trung tâm do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với đài phát thanh truyền hình Bình Dương tổ chức; tham dự Tọa đàm Hình thái Khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp và con đường chúng ta đi do Hội doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức.

Thường xuyên quan tâm đến tình hình kinh doanh hoạt động của các hội viên của Hiệp hội, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp như công ty Thạnh Tân, Saigon Land... Phối hợp với đài phát thanh truyền hình Bình Dương thực hiện các chương trình phóng sự về thị trường bất động sản ở Bình Dương; dự Tọa đàm chuyên đề “Kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Hội doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức.

Tham dự và đóng góp ý kiến tại Buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Dương với Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2023; dự Hội nghị “Triển khai chương trình hành động quốc gia hoàn thiện chính sách và pháp luật nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam giai đoạn 2023 – 2027”.

Trên trang thông tin điện tử của Hiệp hội cũng đã hoạt động ổn định với nhiều bài đăng xoay quanh các vấn đề về bất động sản trong và ngoài tỉnh, cập nhật các thông tư, chính sách pháp lý mới của trung ương và địa phương, cùng với các vấn đề khác có liên quan ảnh hưởng đến tình hình bất động sản của cả nước và của tỉnh. Kịp thời trả lời, giải đáp các ý kiến đề nghị của bạn đọc.

"Năm 2023 là một năm đáng buồn cho nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Các hoạt động kinh doanh bất động sản trong năm gần như đóng băng khi mà các nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở, đất ở, văn phòng làm việc, nhà xưởng… giảm xuống đáng kể.

Tuy nhiên, trong năm 2024 tôi tin rằng tình hình bất động sản sẽ có nhiều khởi sắc khi mà Nhà nước đã có nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, lãi suất ngân hàng cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua, những tín hiệu tích cực từ hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt, tại Bình Dương với tốc độ phát triển nhanh về kinh tế, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ngày càng được đầu tư hiện đại và đồng bộ. Thị trường bất động sản Bình Dương hứa hẹn những tiềm năng vô cùng lớn trong thời gian tới." - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương nhận định.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương trao chứng nhận cho hội viên mới.
Chủ tịch Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương trao chứng nhận cho hội viên mới.

Về phương hướng, nhiệm vụ 2024, đại hiện Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương cho biết: Hiệp hội sẽ tiếp nhận, tập hợp ý kiến của hội viên và làm người đại diện cho hội viên kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước để tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong trong quá trình thực hiện dự án và kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản;

Tham gia ý kiến với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng các chính sách và văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Tuyên truyền, giới thiệu về cơ chế, chính sách mới; hướng dẫn hội viên hiểu và thực hiện đúng các luật lệ, chính sách và quy định quản lý chuyên ngành bất động sản.

Tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc liên kết với các Hiệp hội bạn tổ chức các Hội thảo chuyên đề chuyên ngành về BĐS cho Hội viên. Trong năm 2024, tổ chức hoặc liên kết tố chức ít nhất 01 hội thảo. Tổ chức ít nhất một chương trình gặp gỡ giao lưu cho hội viên; tổ chức đào tạo để cập nhật kiến thức cho nhân viên Văn phòng Hiệp hội; Phối hợp với Sở Xây dựng và một đơn vị có chức năng đào tạo để mở ít nhất 2 khóa đào tạo về bất động sản.

Vân Nguyễn