Theo chính sách này, Ngân hàng mong muốn đảm bảo sự cân bằng giữa trách nhiệm công việc và sức khỏe tinh thần. Hai ngày làm việc từ xa mỗi tuần được xem là tối ưu cho nhân viên để đảm bảo vẫn duy trì được sự kết nối với đồng nghiệp và công ty và đạt hiệu quả công việc.
Chính sách này dựa trên việc cân nhắc trong thời gian sáu tháng về thói quen làm việc, nơi làm việc, và những công cụ hỗ trợ công việc. Khoảng 65% vị trí công việc trong ngân hàng, không bao gồm các công việc phục vụ khách hàng, được đánh giá là phù hợp để làm việc từ xa, bao gồm làm việc tại nhà hay một địa điểm ngoài nơi làm việc thông thường của nhân viên.
Chính sách mới về làm việc từ xa của Ngân hàng UOB phù hợp với xu hướng hiện nay khi 80% người dân ASEAN cho biết họ mong muốn cơ chế làm việc linh hoạt từ công ty.
Giám đốc nhân sự Tập đoàn UOB, ông Dean Tong cho biết:“Cách thức làm việc kết hợp này sẽ cần sự thích nghi và chúng tôi cam kết cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện và hỗ trợ cần thiết trong thời gian chuyển đổi. Thông qua phương án làm việc từ xa, chúng tôi muốn tạo ra sự cân bằng giữa việc giúp nhân viên linh hoạt trong cân bằng công việc và cuộc sống, với việc duy trì hiệu quả công việc, sự hợp tác trong ngân hàng.”
Tại UOB Việt Nam, trong một cuộc khảo sát vào tháng 5/2020, 88% nhân viên cho biết thích ứng tốt với sự thay đổi khi làm việc tại nhà, và 84% nhân viên có thể duy trì hiệu quả công việc. Ngoài việc lựa chọn làm việc từ xa, cũng cho phép toàn bộ nhân viên dành hai giờ mỗi tháng để giải quyết các việc riêng trong ngày làm việc. Nhân viên cũng được lựa chọn giờ bắt đầu làm việc trong khoảng thời gian từ 7g30 đến 9g30 sáng mỗi ngày để phù hợp với nguyện vọng của họ. Những lựa chọn này có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.
Minh Hương