Thứ tư 30/07/2025 17:53
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hành trang cho doanh nghiệp chinh phục thị trường

14/04/2022 20:35
Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề tới doanh nghiệp, người lao động, nhưng nhiều thương hiệu Việt vẫn giữ ổn định sản xuất, vững vàng chất lượng sản phẩm và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Ảnh minh họa
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng nhiều thương hiệu Việt vẫn giữ ổn định sản xuất. Ảnh minh họa: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức.

Hơn thế nữa, những đơn vị sản xuất kinh doanh này đã không ngừng nỗ lực đưa thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, nhất là chinh phục thị trường quốc tế.

Những bước tiến bằng chất lượng

Theo doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, với sự biến động khó lường của nền kinh tế thị trường toàn cầu, nhận thức rõ việc chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ là chiến lược cần được ưu tiên hàng đầu. Cùng với đó, hành trang để doanh nghiệp bước ra thị trường quốc tế còn phải kể đến chính sách thu hút khách hàng, giá thành hợp lý, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng...

Trên cơ sở nhận thức này, hàng loạt doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất tiên tiến, quản lý sản xuất phù hợp, đầu tư vào nhiều lĩnh vực để tạo sản phẩm chất lượng cao. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có sự chọn lọc những hệ thống tiêu chuẩn, chứng nhận uy tín... để xây dựng thương hiệu trên thị trường.

Chia sẻ với phóng viên, ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Điện Quang đánh giá, chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao như là “sân chơi” cho các doanh nghiệp dựa vào đó mà nỗ lực đạt tới chuẩn mực trong sản xuất kinh doanh. Bởi đạt được tiêu chí này, doanh nghiệp xứng đáng được khách hàng lựa chọn và sự cố gắng đầu tư, nâng cao sản xuất cải thiện của doanh nghiệp trong khâu sản xuất sẽ dần được người tiêu dùng nhìn nhận.

Để đạt được Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao không phải là điều dễ dàng với doanh nghiệp mà trải qua quá trình dài với nhiều giai đoạn xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu doanh nghiệp. Từ khâu giám sát, kiểm tra sản xuất... cho đến thành phẩm phải đảm bảo trang thiết bị, máy móc đạt chuẩn và cuối cùng là thủ tục pháp lý. Điều này cho thấy, doanh nghiệp phải nghiêm túc trong sản xuất mới được công nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Hồ Quỳnh Hưng cho biết thêm, tính đến năm 2022, Điện Quang đã có gần 50 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt; trong đó là 26 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và luôn là doanh nghiệp đứng Top đầu danh sách ngành hàng chiếu sáng, điện gia dụng. Điện Quang tập trung chú trọng đến việc đầu tư đổi mới, áp dụng công nghệ hiện đại, cải tiến kỹ thuật cho hoạt động sản xuất kinh doanh, sản xuất, nâng cao năng suất.

Tương tự, không ngừng đầu tư cho hoạt động bảo vệ tài nguyên nước và giảm tác động của bao bì đến môi trường bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19, Công ty La Vie - Một thành viên của Tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ), vừa được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững năm 2021-2022 Chương trình Giải thưởng Rồng Vàng - Golden Dragon Awards lần thứ 21. Kết quả này đạt được là nhờ vào La Vie luôn gắn hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động “Tạo Giá Trị Chung” (Creating Shared Value - CSV).

Ông Fausto Tazzi, Tổng giám đốc của La Vie chia sẻ, là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nước khoáng thiên nhiên tại Việt Nam, ưu tiên của doanh nghiệp là gìn giữ nguồn nước khoáng quý và thực hiện các sáng kiến để cung cấp sản phẩm nước uống chất lượng cao đến người tiêu dùng theo cách thức bền vững về môi trường. Vì thế, La Vie đã thực hiện những nỗ lực với cam kết về sự bền vững của môi trường, liên quan đến tài nguyên nước, bao bì nhựa và khí thải carbon.

Tính đến nay, La Vie là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận quốc tế Liên minh Quản lý nước (Alliance for Water Stewardship - viết tắt AWS). Tiêu chuẩn AWS được áp dụng trên toàn cầu với các tiêu chí vô cùng khắt khe, giúp các doanh nghiệp sử dụng nước hiểu rõ thách thức của nguồn nước trong khu vực. Từ đó, có hành động cụ thể, minh bạch và cùng với cộng đồng địa phương giải quyết các thách thức nhằm đảm bảo sự bền vững của nguồn nước chung.

Bình thường mới trong kinh doanh

Bà Vưu Lệ Quyên, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Bình Tiên (Biti’s) cho rằng, bình thường mới trong kinh doanh là làm sao có thể quản trị doanh nghiệp, vận hành sản xuất kinh doanh thích ứng được với những biến động thị trường hay thói quen người tiêu dùng thay đổi.

Phân tích cụ thể, bà Vưu Lệ Quyên cho hay, việc ưu tiên cho mục tiêu, chiến lược nào trong bình thường mới rất quan trọng đối với doanh nghiệp và toàn thể người lao động. Hiện nay, mục tiêu của Biti's là phục hồi lại những con số tăng trưởng của năm 2019.

Mặc dù đây cũng là mục tiêu đầy thách thức khi đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở trong và ngoài nước, kéo sức mua giảm sút. Do đó, doanh nghiệp bền vững là những doanh nghiệp xây dựng được hệ thống và thương hiệu bền vững được chứng nhận bởi những cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, hiệp hội ngành hàng...

Cùng quan điểm, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Phúc Sinh Group chỉ ra rằng, cùng với độ mở của nền kinh tế, cũng như sự hội nhập sâu rộng của Việt Nam, doanh nghiệp lúc nào cũng phải trên tinh thần "bình thường mới thường xuyên" trong sự biến động của thị trường thế giới. Chính vì vậy, trong quản trị doanh nghiệp cần chủ động thích nghi với tư duy sẵn sàng thay đổi.

Vào thời điểm này, doanh nghiệp cần quan tâm hàng đầu là chuyển đổi số và trong việc chuyển đổi số là làm sao để mọi người sử dụng doanh nghiệp hiệu quả và nhanh gọn. Do đó, người quản lý phải tự trải nghiệm trước và thuyết phục mọi người cùng sử dụng. Đầu tư công nghệ là một trong những tài sản của doanh nghiệp, nhưng phải thực tế và hiệu quả chứ không phải thấy doanh nghiệp khác triển khai mình cũng triển khai mà không quan tâm đến hiệu quả.

Ở góc độ chuyên gia, ông Phạm Đình Huỳnh, Giám đốc Khối dịch vụ doanh nghiệp tư nhân Deloitte Private, Deloitte Việt Nam, hiện nay chuyển đổi số không còn là chuyện cần hay không, mà đã trở thành yêu cầu tất yếu trên hành trình phát triển doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu. Sự cần thiết phải chuyển đổi số là yêu cầu với cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu không chỉ doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ông Phạm Đình Huỳnh, đối với chuyển đổi số trong bình thường mới, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có những thuận lợi riêng của người đi sau, tức là có thể rút ngắn thời gian. Kế hoạch kinh doanh trong điều kiện bình thường hay bình thường mới thường xuyên thì doanh nghiệp nên có chiến lược, nguồn lực và nhân lực để đảm bảo đạt mục tiêu kinh doanh và hướng đến sự phát triển bền vững.

Báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho thấy, thị trường giá cả đang bị tác động bởi giá vàng, giá dầu của thế giới; số ca nhiễm COVID-19 cũng có xu hướng tăng khi các hoạt động gần như mở cửa hoàn toàn..., nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh không bị ảnh hưởng nhiều. Cụ thể, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 3/2022 trên địa bàn thành phố đã tăng 25,9% so với tháng 2/2022 và tăng 5,5% so với cùng kỳ. Đồng thời, tính chung quý I/2022, chỉ số IIP trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tăng 1% so với cùng kỳ.

Với chỉ số IIP tăng tích cực trong những tháng đầu năm 2022 của nhiều nhóm ngành nghề, lĩnh vực... cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại TP Hồ Chí Minh kỳ vọng tận dụng đà tăng trưởng này để tiếp tục ổn định, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng đang là một trong những địa phương mở cửa thị trường nội địa và quốc tế, thúc đẩy kết nối lại thương mại, đầu tư, du lịch... nên tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chiến lược sản xuất kinh doanh và "phá băng" thị trường trong thời gian tới.

Theo Mỹ Phương (TTXVN)

Tin bài khác
Apple lần đầu đóng Apple Store tại Trung Quốc: Rời thị trường chiến lược?

Apple lần đầu đóng Apple Store tại Trung Quốc: Rời thị trường chiến lược?

Apple sẽ lần đầu tiên đóng một cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc, đánh dấu bước lùi hiếm hoi của “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ tại thị trường đang gặp khó khăn do tiêu dùng giảm tốc.
Giải mã sức hút đến từ căn hộ trung tâm Đà Nẵng

Giải mã sức hút đến từ căn hộ trung tâm Đà Nẵng

Giá trị của bất động sản trung tâm không ngừng tăng theo thời gian, đặc biệt tại những thành phố như Đà Nẵng – nơi có tốc độ đô thị hóa cao, tiềm lực kinh tế mạnh và định hướng trở thành đô thị toàn cầu.
Tổ hợp căn hộ Sun Centro Town của Sun Group tại trung tâm Bãi Cháy chính thức trình làng

Tổ hợp căn hộ Sun Centro Town của Sun Group tại trung tâm Bãi Cháy chính thức trình làng

Với quy mô gần 2.900 căn hộ view trực diện vịnh di sản Hạ Long, hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế của quần thể Sun Elite City, tổ hợp Sun Centro Town không chỉ là nơi an cư - nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là sản phẩm đầu tư sinh lời bền vững.
4 tọa độ ngắm Vịnh Hạ Long “tuyệt đối điện ảnh” chưa ai nói cho bạn biết

4 tọa độ ngắm Vịnh Hạ Long “tuyệt đối điện ảnh” chưa ai nói cho bạn biết

Chỉ với một hành trình đến Đồi Mặt Trời - Sun World Ha Long (Quảng Ninh), du khách có thể thu trọn vẻ đẹp kỳ quan Vịnh Hạ Long từ 4 góc nhìn khác biệt và đầy cảm xúc.
Khu đô thị quy mô 205 ha của Sun Group phía Bắc Hà Nội có gì đặc biệt

Khu đô thị quy mô 205 ha của Sun Group phía Bắc Hà Nội có gì đặc biệt

Được kiến tạo theo mô hình “All in one” quy mô lớn nhất phía Bắc Hà Nội, Khu đô thị cao cấp Mê Linh có quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hiện đại và tiện ích đa dạng, tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng. Lấy cảm hứng từ làng hoa Mê Linh giàu truyền thống, dự án dành 65% quỹ đất cho cảnh quan, hạ tầng với hoa, cây cảnh, thảm cỏ, tạo nên không gian sống như nghỉ dưỡng ngay trung tâm mới của Thủ đô.
Trang trại Vinamilk Green Farm dưới lăng kính phát triển bền vững có gì đặc biệt?

Trang trại Vinamilk Green Farm dưới lăng kính phát triển bền vững có gì đặc biệt?

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Huawei và hành trình vươn lên thành thế lực AI toàn diện của Trung Quốc

Huawei và hành trình vươn lên thành thế lực AI toàn diện của Trung Quốc

Bất chấp lệnh trừng phạt từ Mỹ, Huawei đã âm thầm chuyển mình từ tập đoàn viễn thông thành trung tâm AI đa lĩnh vực, cạnh tranh trực tiếp với Nvidia ngay tại thị trường nội địa Trung Quốc.
Những tiện ích nổi bật tại siêu dự án Capital Square bên bờ sông Hàn

Những tiện ích nổi bật tại siêu dự án Capital Square bên bờ sông Hàn

Sở hữu hơn 88 tiện ích từ mặt đất đến tầng không, Capital Square là tổ hợp căn hộ cao cấp hàng đầu giữa trung tâm Đà Nẵng, dành riêng cho giới tinh hoa.
Chỉ còn 7 ngày để nhận ưu đãi tới 14% khi mua cửa Eurowindow

Chỉ còn 7 ngày để nhận ưu đãi tới 14% khi mua cửa Eurowindow

Chương trình khuyến mãi của Eurowindow với mức ưu đãi lên tới 14%, tặng quà robot hút bụi 30 triệu đồng đang thu hút nhiều khách hàng tại khu vực miền Trung và miền Nam. Người tiêu dùng chỉ còn đúng một tuần để chớp cơ hội sở hữu những giải pháp cửa, vách kính hiện đại nâng cấp không gian sống và bảo vệ ngôi nhà an toàn trước mùa mưa bão.
Dự án Sun Group giữ vị thế “cận thị - cận biển” hiếm hoi giữa trung tâm Vũng Tàu

Dự án Sun Group giữ vị thế “cận thị - cận biển” hiếm hoi giữa trung tâm Vũng Tàu

Trong bất động sản,“vị trí kim cương” là sự cộng hưởng giữa lợi thế thiên nhiên, hạ tầng, cộng đồng và chiều sâu văn hóa. Tại Vũng Tàu, Blanca City hội tụ trọn vẹn những giá trị ấy khi tọa lạc cạnh trục phố sôi động – đường 3 Tháng 2 và bờ biển Bãi Sau, kiến tạo chuẩn sống mới nơi giao thoa giữa phố và biển.
Đồ Sơn - Hành trình mới trong kỷ nguyên vươn mình

Đồ Sơn - Hành trình mới trong kỷ nguyên vươn mình

Từ bao đời nay, Đồ Sơn được biết đến như vùng đất hội tụ linh khí đất – trời và biển, nơi giao thoa của thiên nhiên nguyên sơ và chiều sâu văn hóa lịch sử. Đồ Sơn đã từng được lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại miền Bắc của Vua Bảo Đại, của người Pháp khi tới Việt Nam và của rất nhiều cơ quan nhà nước sau này.
Căn hộ cao cấp Pearl Residence: Khơi mạch sống sang giữa sóng vàng biển ngọc

Căn hộ cao cấp Pearl Residence: Khơi mạch sống sang giữa sóng vàng biển ngọc

Sự kiện “Khai ngọc – Đón sóng vàng” của dự án Pearl Residence thu hút đông đảo khách hàng, nhà đầu tư đến khám phá cơ hội tại trung tâm du lịch biển Cửa Lò.
Thị trường ngách: Lựa chọn của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo thương hiệu

Thị trường ngách: Lựa chọn của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo thương hiệu

Nửa đầu năm 2025, giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam giảm tới 18,3%, tương đương 116 USD/tấn. Gạo cao cấp xuất khẩu vào các thị trường ngách vẫn duy trì được nhu cầu và giá bán ổn định.
SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

SeABank lần thứ 4 liên tiếp góp mặt trong Top 1000 ngân hàng thế giới, tăng 44 bậc so với năm trước, giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng trên bảng xếp hạng uy tín toàn cầu của The Banker.
Capital Square: Nơi hội tụ những dòng chảy phồn vinh bên bờ sông Hàn

Capital Square: Nơi hội tụ những dòng chảy phồn vinh bên bờ sông Hàn

Capital Square bên sông Hàn – biểu tượng sống mới của Đà Nẵng, nơi hội tụ thịnh vượng, tri thức và đẳng cấp dành cho giới tinh hoa toàn cầu.