Hàng nghìn người dân và du khách Sầm Sơn hào hứng trong đêm Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022

11:24 27/04/2022

Tối 23/4, hàng nghìn người dân và du khách tại thành phố biển Sầm Sơn đã được thết đãi một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng đẳng cấp trong buổi khai mạc Lễ hội du lịch biến Sầm Sơn 2022, khởi đầu mùa du lịch hè sôi động, mới lạ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. 

Chương trình diễn ra từ 8h tối, nhưng từ 6h người dân và du khách đã nô nức kéo về Quảng trường biển Sầm Sơn- “điểm hẹn của các đại sự kiện” do Tập đoàn Sun Group kiến tạo ngay bên bờ biển. Đây là quảng trường biển quy mô bậc nhất khu vực, cùng đại lộ Sun Grand Boulevard đang thành hình để làm nên một biểu tượng du lịch mới của Sầm Sơn, đánh dấu chương mới đầy cuốn hút và sôi động suốt đêm ngày của thành phố biển. 

Ảnh minh họa

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 mở màn cho chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội, giải trí quy mô của điểm đến Sầm Sơn mùa hè năm nay với sự đồng hành của tập đoàn Sun Group gồm: Lễ hội Carnival đường phố, Diễu hành mô tô phân khối lớn, Lễ hội thả diều, các chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần – SunFest Thanh Hóa kéo dài trong 4 tháng, cùng nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn.

Hòa trong chiến dịch “Hương sắc bốn mùa” của du lịch Thanh Hóa năm 2022 và sự chung tay của tập đoàn hàng đầu Việt Nam về du lịch giải trí, đây chắc chắn sẽ là một mùa hè đáng nhớ, chứa đựng nhiều bất ngờ, phấn khích dành cho người dân và du khách khi tới Sầm Sơn. 

Ảnh minh họa

Dù năm thứ 2 được tổ chức với quy mô lớn, nhưng lễ khai mạc năm nay với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa” vẫn khiến khán giả tại Sầm Sơn và khán giả xem truyền hình trực tiếp không khỏi ngỡ ngàng, mãn nhãn. Sân khấu với các màn led lớn công nghệ hiện đại, kết hợp tinh tế cùng hình ảnh trống đồng Đông Sơn- đỉnh cao nghệ thuật đúc đồng của nhiều đời nghệ nhân xứ Thanh, đã tạo nên một hiệu ứng tuyệt vời về thị giác và cảm xúc. Được biết, sân khấu và toàn bộ chương trình năm nay là phiên bản đặc biệt, được thiết kế và dàn dựng công phu với các tên tuổi hàng đầu Việt Nam như “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, nhà sản xuất Vũ Anh Tuấn, Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh để đánh dấu son mừng kỉ niệm 5 năm thành lập thành phố biển Sầm Sơn và 115 năm du lịch Sầm Sơn. 

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa
 

Với 6 chủ đề xuyên suốt gắn với 115 năm lịch sử thành hình và phát triển của du lịch Sầm Sơn, từ dấu mốc được người Pháp lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng cho cán bộ cấp cao cho đến giai đoạn bứt phá, được đầu tư nâng tầm đẳng cấp hôm nay, chương trình đã kể một câu chuyện khi hào hùng, xúc động, lúc tràn ngập niềm tin và thăng hoa của thành phố biển Sầm Sơn, bằng âm nhạc, vũ đạo, ánh sáng, công nghệ hiện đại và sự rung động của hàng ngàn trái tim, giữa không gian khoáng đạt mặn mòi vị biển khơi. 

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa
 

Sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao đình đám như Thu Minh, Đức Phúc, Lưu Hương Giang, Dương Hoàng Yến, nhóm nhạc MTV, Oplus,… với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau đã khiến quảng trường nóng lên ngay từ khi âm nhạc nổi lên. Cùng với các kĩ thuật âm nhạc và giọng ca điêu luyện, điều đặc biệt làm nên đêm khai mạc ấn tượng tối 23/4 là dấu ấn Sầm Sơn đậm nét xuyên suốt chương trình. Các tiết mục được phối và biên đạo cầu kỳ, biến hóa kì ảo để trở thành phiên bản đặc biệt dành riêng cho khán giả yêu mến thành phố biển Sầm Sơn. 

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa
 

Có thể bắt gặp hình ảnh chài lưới, biển khơi gắn liền với văn hóa vùng đất, cảm nhận đời sống đặc trưng của thành phố biển ở bất cứ tiết mục nào, nhưng mang những màu sắc vô cùng khác biệt, sáng tạo. 

Ảnh minh họa

Trong làn gió biển mát lịm, hàng ngàn người lặng mình giữa tiếng hát vút cao chứa chan tình cảm của các nghệ sĩ, sống trong quá khứ oai hùng và niềm tự hào của những người con miền biển, như những trang sách của hàng thiên niên kỷ được lật giở một cách nắn nót bằng nghệ thuật. 

Ảnh minh họa
 

Và hào hứng trước sự đổi thay ngày mới, ngày du lịch Sầm Sơn không còn chỉ là điểm đến một mùa, đơn sắc, mà đã trở thành một thành phố náo nhiệt, một điểm đến mới của phồn hoa và thịnh vượng với các công trình đẳng cấp quốc tế đang dần thành hình, một điểm sáng mới của du lịch trong khu vực với các sản phẩm chất lượng, quy mô đã và đang được các nhà đầu tư lớn đồng hành phát triển. 

Ảnh minh họa

Hình ảnh những đợt sóng khơi xa hòa trong tiếng hát đầy nội lực và chan chứa tình cảm của một người con xứ Thanh - ca sĩ Trọng Tấn, đã mang đến giây phút vừa ngọt ngào, vừa lắng đọng thiết tha cho khán giả.

Chị Thu Nga, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Gắn bó với du lịch Sầm Sơn từ những năm tháng tuổi thơ, tôi thực sự bất ngờ khi được xem một chương trình hoành tráng thế này ngay bên bãi biển Sầm Sơn, và ngỡ ngàng trước Sầm Sơn của ngày hôm nay hiện đại, quy mô, đẳng cấp. Chắc chắn Sầm Sơn sẽ phát triển bứt phá như Phú Quốc hay Quảng Ninh, sớm trở thành điểm hẹn du lịch tầm cỡ quốc tế”. 

Ảnh minh họa
 

Những bông pháo hoa lấp lánh trên bầu trời đêm đã khép lại chương trình, nhưng mở ra nhiều cảm xúc, niềm tin và hi vọng: một Sầm Sơn bay xa và vút cao, tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới. 

Sau đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển, dịp 30/4-1/5, dự kiến, Sun Group sẽ tiếp tục mang đến cho Sầm Sơn Lễ hội Carnival đường phố với màn diễu hành tưng bừng đầy màu sắc và sự cuồng nhiệt của các vũ công và nghệ sỹ nước ngoài.

Ánh Dương

Tags: