Hàng loạt phim Việt đáng chú ý nửa đầu 2021

16:30 30/12/2020

Những tháng đầu năm 2021, khán giả sẽ được chào đón nhiều dự án phim Việt đình đám với sự tham gia của dàn sao khủng. Các bộ phim cho thấy sự đa dạng về thể loại cũng như cách thể hiện.

Bố già

Tác phẩm do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, ra rạp dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, là bản điện ảnh của web drama cùng tên phát hành hồi tháng 1. Nhân vật chính trong phim (Trấn Thành) là một người đàn ông nghèo khó mưu sinh bằng nghề xe ôm. Tính cách thẳng thắn khiến ông không ít lần chịu thua thiệt. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành với màn ảnh rộng sau thành công của Cua lại vợ bầu (2019).

Tác phẩm Bố già do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn
Tác phẩm Bố già do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn.

Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả

Phim có kinh phí sản xuất khoảng 46 tỷ đồng
Phim có kinh phí sản xuất khoảng 46 tỷ đồng.

Phần phim thứ 4 trong loạt Gái già lắm chiêu xoay quanh cuộc tranh giành chiếc Phượng bào vô giá giữa ba chị em gia tộc họ Lý - lần lượt do NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn thủ vai.

Phim có kinh phí sản xuất khoảng 46 tỷ đồng, phần lớn để xây dựng hậu cảnh xa hoa lộng lẫy của Bạch Trà Viên. Gái già lắm chiêu 3 từng dẫn đầu doanh thu mùa phim Tết 2020 với 165 tỷ đồng sau hai tuần. 

Kiều

Kiều được giới thiệu là phim điện ảnh lấy cảm hứng từ tác phẩm Đoạn trường tân thanh của đại thi hào Nguyễn Du. Bộ phim của Mai Thu Huyền vấp phải không ít chỉ trích khi công bố những hình ảnh đầu tiên. Bộ phận thiết kế mỹ thuật của Kiều để nàng mặc đồ màu vàng, cài ngược vạt áo của Thúc Sinh hay viết tên bảng hiệu bằng chữ quốc ngữ…

Kiều được giới thiệu là phim điện ảnh lấy cảm hứng từ tác phẩm Đoạn trường tân thanh
Kiều được giới thiệu là phim điện ảnh lấy cảm hứng từ tác phẩm Đoạn trường tân thanh.

Cậu Vàng

Một tác phẩm quen mà lạ, hứa hẹn đi theo tinh thần đề cao giá trị nhân văn cốt lõi trong tác phẩm của nhà văn Nam Cao, bên cạnh đó là làn gió tươi mới của sự sáng tạo. Đạo diễn Trần Vũ Thủy và ê-kíp sản xuất dồn tâm sức để chăm chút cho từng nhân vật. Mỗi nhân vật một diện mạo, cá tính để làm nên câu chuyện phim sinh động nhất.

Cậu Vàng: Lấy cảm hứng từ di sản văn học của nhà văn Nam Cao
Cậu Vàng: Lấy cảm hứng từ di sản văn học của nhà văn Nam Cao.

Thiên thần hộ mệnh

Năm 2021, Victor Vũ quay trở lại với bộ phim
Năm 2021, Victor Vũ quay trở lại với bộ phim Thiên thần hộ mệnh.

Năm 2021, Victor Vũ quay trở lại với bộ phim xoay quanh góc tối của ngành giải trí, nơi những cô gái trẻ không từ thủ đoạn để tiến thân. Nội dung của Thiên thần hộ mệnh gợi nhớ tới Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012) và Scandal: Hào quang trở lại (2014). Tác phẩm có sự góp mặt của Trúc Anh, Salim, Amee…

Trạng Tí phiêu lưu ký 

Tác phẩm của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh xoay quanh hành trình tìm cha của Trạng Tí - nhân vật chính được yêu thích trong bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt. Phim đồng thời là mảnh ghép tiếp theo thuộc vũ trụ điện ảnh bom tấn nhà sản xuất Ngô Thanh Vân dày công gây dựng. 

Bộ phim chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên của tình bạn và tình cảm gia đình
Bộ phim chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên của tình bạn và tình cảm gia đình.

Trạng Tí phiêu lưu ký hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm điện ảnh khó quên cho khán giả với những cảnh hành động máu lửa và vô cùng ấn tượng, cùng với khung cảnh đẹp hút hồn tại một thế giới kỳ ảo được nhà sản xuất đầu tư công phu qua hình tượng Thần Hổ và hai ông Thần giữ cổng. Bộ phim chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên của tình bạn và tình cảm gia đình.

Rừng thế mạng

Nhà sản xuất bộ phim sinh tồn 'Tà Năng - Phan Dũng' quyết định đổi tên thành Rừng thế mạng nhằm tăng thêm sự kịch tính cũng như tránh những tin đồn không liên quan.
Rừng thế mạng sẽ chính thức ra mắt công chúng vào ngày 21.4.2021
Rừng thế mạng sẽ chính thức ra mắt công chúng vào ngày 21.4.2021.
Đây là bộ phim điện ảnh sinh tồn, tâm lý pha lẫn giật gân của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Từ khi công bố, tác phẩm gây xôn xao vì ý tưởng và chất liệu phim đều là những thứ “lần đầu tiên" tại thị trường điện ảnh Việt Nam. Sau khi tuyên bố hoãn chiếu vô thời hạn vì dịch bệnh, nhà sản xuất bộ phim bất ngờ thông báo tên phim sẽ được đổi thành Rừng thế mạng và chính thức ra mắt công chúng vào ngày 21.4.2021.

Lật mặt 5: 48H

Vì dịch bệnh Covid-19 mà Lật Mặt 5: 48H đã lỡ hẹn với giới mộ điệu vào dịp 30/4 và 1/5/2020. Tuy nhiên ê kíp phim cũng đã tranh thủ để phim ra mắt sớm nhất có thể và ngày cuối cùng được chốt đó là 12/2/2021 (nhằm mùng 1 Tết Tân Sửu).

Lật Mặt 5: 48H do chính Lý Hải lên kịch bản và kiêm cả vai trò đạo diễn
Lật Mặt 5: 48H do chính Lý Hải lên kịch bản và kiêm cả vai trò đạo diễn.

Được biết đến là dự án ăn khách trong nhiều năm qua, Lật Mặt của Lý Hải luôn cuốn người xem bởi phần nội dung kịch tính, thú vị cùng những cảnh hành động mãn nhãn. Đặc biệt, dàn diễn viên trong loạt phim Lật Mặt luôn được chọn mặt gửi vàng và chính là điểm sáng của phim. 

Lật Mặt 5: 48H do chính Lý Hải lên kịch bản và kiêm cả vai trò đạo diễn. Đây sẽ là phần Lật Mặt đầu tiên lấy bối cảnh tại Miền Tây sông nước cùng với sự tham gia của những gương mặt quen thuộc trong Vbiz như Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Mạc Văn Khoa, Võ Thành Tâm... 

Em là của em 

phim còn quy tụ dàn diễn viên sáng giá
Em là của em là bộ phim quy tụ dàn diễn viên sáng giá.

Em Là Của Em đang nhận được đông đảo sự quan tâm của giới mộ điệu khi đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Ngô Kiến Huy. Đặc biệt, trong Em Là Của Em, chàng Bắp còn chơi lớn khi giải gái để tiếp cận crush lâu năm. Ngoài Ngô Kiến Huy, phim còn quy tụ dàn diễn viên sáng giá như Hứa Vĩ Văn, Maya, Khả Như, Hoàng Phi...

Em Là Của Em xoay quanh nhân vật là Hoàng - chàng trai hậu đậu chuyên đóng vai xác chết trong các bộ phim. Anh thương thầm một cô gái suốt nhiều năm nhưng không dám tiếp cận hay bày tỏ. Một ngày nọ, Hoàng được tư vấn bởi quân sư quạt mo cách để làm quen với crush là hãy giả làm con gái. Tuy nhiên, kế hoạch của Hoàng không dễ dàng thực hiện khi tình địch của anh là một người đàn ông vừa có ngoại hình, tiền tài, lại vừa ấm áp, trưởng thành. Liệu rằng kế hoạch chinh phục trái tim crush của Hoàng có thành công hay không?

TH