Thứ năm 03/10/2024 07:32
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hai thành viên HĐQT Tập đoàn FLC xin từ nhiệm trước ĐHCĐ bất thường

30/09/2024 16:31
Tập đoàn FLC sẽ chỉ còn lại hai thành viên HĐQT là Chủ tịch HĐQT Lê Bá Nguyên và Tổng Giám đốc Lê Tiến Dũng nếu các đơn từ nhiệm được thông qua.
aa

Tập đoàn FLC

Bài liên quan
Tập đoàn FLC giải trình lý do BCTC năm 2021 vẫn chưa được phát hành
Tập đoàn FLC triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023
Tập đoàn FLC thông tin về cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường lần 1/2024

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm của bà Vũ Đặng Hải Yến, đề nghị rút khỏi các vị trí Phó Chủ tịch thường trực và Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) của tập đoàn. Theo bà Yến, lý do từ nhiệm xuất phát từ kế hoạch và định hướng cá nhân. Bà đã chính thức xin thôi chức Phó Chủ tịch từ ngày 29/9, còn vị trí Thành viên HĐQT sẽ được đưa ra biểu quyết trong cuộc họp cổ đông sắp tới.

Trong đơn từ nhiệm, bà Yến cũng yêu cầu HĐQT chấp thuận việc bà sẽ không tham gia các cuộc họp hay lấy ý kiến từ HĐQT từ ngày 29/9 cho đến khi Đại hội cổ đông đưa ra quyết định chính thức. Về việc bàn giao công việc, bà cho biết, mình không tham gia điều hành mà chỉ tham gia biểu quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐQT, nên không có gì cần bàn giao.

Hai thành viên HĐQT Tập đoàn FLC xin từ nhiệm trước ĐHCĐ bất thường
Bà Vũ Đặng Hải Yến.

Bà Vũ Đặng Hải Yến, sinh năm 1978, là Tiến sĩ Luật kinh tế và đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà từng giữ vai trò Trợ lý HĐQT tại FLC và Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC, công ty do ông Trịnh Văn Quyết sáng lập. Bà cũng từng là thành viên HĐQT của Công ty CP Xây dựng Faros và Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (nay là FLC Stone), nhưng đã từ nhiệm các vị trí này vào tháng 5/2018.

Trước khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và tạm giam vào tháng 3/2022, bà Yến đã được ông Quyết ủy quyền đại diện thực hiện các công việc và quyền hạn của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), cũng như quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp này.

Cùng với bà Yến, ngày 30/9, ông Ngô Đặng Hoàng Anh cũng đã nộp đơn từ nhiệm khỏi vị trí Thành viên HĐQT vì lý do cá nhân, dù mới chỉ đảm nhiệm vai trò này từ tháng 2/2024. Trước đó, vào tháng 8, bà Trần Thị Hương cũng đã từ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc thường trực, Người phụ trách quản trị công ty và Thành viên HĐQT FLC.

Những biến động lãnh đạo này khiến FLC sẽ chỉ còn lại hai thành viên HĐQT là Chủ tịch HĐQT Lê Bá Nguyên và Tổng Giám đốc Lê Tiến Dũng nếu các đơn từ nhiệm được thông qua. Dự kiến, FLC sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 15/10 tại Hà Nội để giải quyết các vấn đề liên quan.

Tin bài khác
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.
Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại HOSE, bà Đặng Thị Thanh giữ chức vụ Giám đốc Phòng Công nghệ Thông tin tại HOSE.