Thứ ba 17/09/2024 14:42
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trong đêm, cảnh báo ngập lụt diện rộng

10/09/2024 09:50
Hà Nội đang đối mặt với tình trạng mưa lớn kéo dài, việc nước sông Hồng dâng cao, kèm theo mưa lớn kéo dài có thể gây ra hiện tượng ngập lụt diện rộng.
aa

Hà Nội đã phát lệnh báo động 3 trên sông Bùi, sông Tích trong đêm và cảnh báo ngập lụt trên diện rộng. Một số nơi ở ven các sông, người dân chạy lũ trong đêm.

Sáng ngày 10/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có mưa to đến rất to. Dự báo 3 đến 6 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 40-70mm, có nơi trên 80mm.

Đợt mưa này có thể gây ngập úng cho nhiều tuyến phố ở nội thành ở các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hà Đông… với độ sâu phổ biến từ 10 - 20cm và có thể ngập sâu hơn từ 25 - 30cm.

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trong đêm, cảnh báo ngập lụt diện rộng
Hà Nội phát lệnh báo động lũ trong đêm, cảnh báo ngập lụt diện rộng.

Trước diễn biến mưa lớn và nước các sông Hồng, sông Tích và sông Bùi dâng cao, cũng trong rạng sáng nay, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP. Hà Nội đã Lệnh báo động lũ trên sông Cầu.

Trước diễn biến mưa kéo dài, mực nước sông tiếp tục lên nhanh, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có công văn đề nghị các quận, huyện, thị xã triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều; sẵn sàng sơ tán người dân trong trường hợp khẩn cấp.

Số liệu quan trắc cho thấy, hiện nay mực nước sông Hồng (sông Thao) tại Trạm Bảo Hà (Lào Cai) đang vượt trên báo động 3. Mực nước sông Lô đang tiếp tục lên nhanh do hồ Tuyên Quang mở 8 cửa xả đáy, cùng với đó hồ Thác Bà mở 3 cửa xả mặt.

Trên sông Đà, lưu lượng đến hồ Hòa Bình tăng cao do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (hiện đang mở 2 cửa xả đáy). Vì vậy, mực nước sông Đà, sông Hồng, sông Đuống sẽ lên nhanh, lưu tốc dòng chảy lớn do chịu ảnh hưởng của lũ trên các sông và điều tiết của các hồ chứa thượng lưu.

Để đảm bảo an toàn đê điều, chủ động ứng phó với những diễn biến bất lợi của thời tiết nêu trên, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Sở NN&PTNT (Cơ quan thường trực phòng chống thiên tai của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội) đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều.

Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống cầu vượt sông, cầu đường bộ và các công trình liên quan. Đặc biệt, đối với những cây cầu có dấu hiệu xuống cấp, nguy cơ sụp đổ cao, các đơn vị cần ngay lập tức cấm người và phương tiện lưu thông qua, đồng thời triển khai các biện pháp phân luồng giao thông phù hợp.

Theo chỉ đạo, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng để hướng dẫn phân luồng tại những cây cầu bị ảnh hưởng do bão, các tuyến đường bị ngập úng và những điểm có nguy cơ cao về an toàn giao thông như cây xanh gãy đổ hoặc lở đất để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người dân trong giai đoạn thời tiết bất lợi.

Tin bài khác
Hải Dương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Hải Dương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Hải Dương vừa có văn bản số 136/PCTT&TKCN -VP về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3, mưa lũ sau bão và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
TP. HCM: Huyện Bình Chánh phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

TP. HCM: Huyện Bình Chánh phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

Ủy ban MTTQ VN - Ban vận động cứu trợ huyện Bình Chánh đã tổ chức vận động và tiếp nhận hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra
Phú Thọ đã tiếp nhận trên 54,5 tỷ đồng tiền ủng hộ do cơn bão số 3 gây ra

Phú Thọ đã tiếp nhận trên 54,5 tỷ đồng tiền ủng hộ do cơn bão số 3 gây ra

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ - Ban Vận động Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm ủng hộ của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để khắc phục thiệt hại do hậu quả của bão số 3 là trên 54,5 tỷ đồng.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Bình Dương chủ động thích ứng phòng vệ thương mại để hội nhập

Xu hướng gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại tại những thị trường xuất khẩu chủ lực đặt ra đòi hỏi doanh nghiệp tại Bình Dương phải kịp thời thích ứng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son