Hà Nội: Không ngừng thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP từ quá trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng

23:55 10/08/2022

Vừa qua, với mục đích đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP tại địa bàn Hà Nội, đã diễn ra hội nghị “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” tại Công viên Thống nhất Hà Nội do Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức.

Với quy mô hơn 100 gian hàng, đa dạng chủng loại, tuần lễ đã giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm trong quá trình đó đã giúp người dân trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. 

Ảnh minh họa
khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội: Hiện nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành Vải và may mặc 34 sản phẩm. Các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh cá thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, ông Chí nhấn mạnh thêm.

Kế hoạch sắp tới tại địa bàn Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố đánh giá và phân hạng; ít nhất 70% chủ thể OCOP là tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp; có ít nhất 30% các chủ thể OCOP xây dựng hoặc tham gia liên kết chuỗi giá trị ổn định, hiệu quả. Bên cạnh đó, Hà Nội phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhằm sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Vũ Tiến