Grab công bố chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ
Grab vừa chính thức công bố Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tại Đông Nam Á thích nghi với trạng thái bình thường mới hậu COVID-19.
Chương trình bao gồm các công cụ và sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp đang kinh doanh offline dễ dàng chuyển sang kinh doanh online, đồng thời giúp những đối tác đang hoạt động trên nền tảng Grab tăng mức hiển thị và có thể điều chỉnh hoạt động vận hành phù hợp với nền kinh tế đang chuyển đổi số nhanh chóng.
Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ hướng đến việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số - bằng cách cho phép cửa hàng của họ xuất hiện trên nền tảng Grab, hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp này tích hợp thanh toán điện tử. Đây là chương trình hỗ trợ chung trên toàn vùng, các sáng kiến sẽ được triển khai tùy tình hình thực tế tại từng quốc gia.
Các nội dung chính của chương trình bao gồm:
GrabMerchant(phiên bản website từ tháng 7/2020 tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam): một nền tảng tự phục vụ gồm tất cả-trong-một để các chủ doanh nghiệp có thể phát triển tập khách hàng trên nền tảng trực tuyến, tối ưu hóa vận hành, đồng thời kiểm soát chi phí. Các tính năng chính của GrabMerchant: Self-onboarding (Tự đăng ký cửa hàng); Phân tích chi tiết (Insights); Quảng cáo (Ads); Cung ứng (Supplies).
Khám phá cửa hàng (Merchant Discovery): Từ giữa tháng 6/2020, người dùng Grab có thể nhìn thấy các cửa hàng gần họ thông qua widget Nearby Merchant (Cửa hàng gần bạn) trên ứng dụng Grab. Grab sẽ triển khai thêm các kế hoạch khách hàng thân thiết cho các đối tác kinh doanh trong quý 3/2020, giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng doanh số và tăng tỷ lệ duy trì khách hàng.
Dành 3,5 triệu USD giá trị quảng cáo hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ ở Đông Nam Á: Với sáng kiến “Cửa hàng vững vàng” (Homegrown Heroes), Grab sẽ tạo ra các quảng cáo được cá nhân hóa cho hơn 6.000 doanh nghiệp địa phương tại 28 thành phố thuộc 8 quốc gia. Các quảng cáo này sẽ được đặt tại những vị trí nổi bật nhất trên ứng dụng Grab trong 5 tuần kể từ đầu tháng 7/2020.
Ngoài ra, Grab tiếp tục công bố quan hệ đối tác với chính phủ các nước Đông Nam Á để kết nối nông dân và các doanh nghiệp khác đang hoạt động tại khu vực nông thôn với nền kinh tế số.
Nguyễn Hà
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Top 5 iPhone cũ sale sốc nhất tháng 3 tại Di Động Việt, người dùng được giảm 2 lần giá
Chính thức khánh thành cầu dân sinh trước mùa mưa bão mang tên Natrumax
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Quang Thành: Sự an toàn đồng hành cùng thành đạt
Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST kiên trì chiến lược phát triển bền vững
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?