Thứ sáu 20/09/2024 00:47
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Go Green with Taiwan: Cơ hội hợp tác xanh bền vững

23/08/2024 17:39
Go Green with Taiwan là chiến dịch tạo nền tảng cho sự hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan, kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn ở quy mô toàn cầu.
aa

Ngày 21/8, sự kiện “Go Green with Taiwan: Kết nối & Hợp tác” đã diễn ra thành công tại TP.Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, start-up, và các nhà sáng tạo trẻ.

Đây là một phần quan trọng trong chiến dịch toàn cầu “Go Green with Taiwan” được tổ chức bởi Tổng cục Thương mại Quốc tế (TITA) thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) và Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), với sự hỗ trợ truyền thông từ FBNC Việt Nam.

Mục tiêu chính của sự kiện không chỉ là quảng bá chiến dịch mà còn tạo nền tảng cho sự hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan. Những kết nối này, thông qua các tổ chức thương mại quốc tế như TAITRA, kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn ở quy mô toàn cầu.

Ảnh minh họa
Bà Karen Yu – Giám đốc Văn phòng Đại diện TAITRA tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, bà Karen Yu – Giám đốc Văn phòng Đại diện TAITRA tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Với những thành tựu thương mại song phương giữa Việt Nam và Đài Loan, chúng tôi kỳ vọng chiến dịch toàn cầu Go Green with Taiwan sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.”

Bà Karen Yu cũng gửi lời cảm ơn đến các thí sinh đã tham gia cuộc thi Go Green with Taiwan và kêu gọi các sáng kiến chuyển đổi xanh từ các đối tác tiềm năng tham dự sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện, hai đội dự thi từ Việt Nam đã có cơ hội trình bày các ý tưởng sáng tạo của mình.

Ông Nguyễn Phạm Ngọc Tuấn, nhà sáng lập The Gen G, giới thiệu dự án "Giải pháp thúc đẩy văn hóa tái chế tại Việt Nam", mang đến những gợi mở đầy tiềm năng cho việc xây dựng một hệ sinh thái tái chế bền vững.

Ông Phạm Sơn Lộc, Giám đốc Kỹ thuật của VierCycle thuyết trình về dự án "Giao thông xanh", tập trung vào việc sử dụng xe đạp và các thiết bị trợ lực xe đạp nhằm thúc đẩy phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Ngoài các phần thuyết trình, buổi gặp gỡ còn diễn ra nhiều thảo luận sôi nổi về các chủ đề nóng như ESG (Môi trường, Xã hội, và Quản trị) và chuyển đổi xanh, với sự tham gia của các chuyên gia từ ESG & Climate Consulting và các đối tác khác. Những cuộc thảo luận này đã mang lại góc nhìn đa chiều và sâu sắc, giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức và chiến lược để phát triển bền vững.

Ảnh minh họa
Buổi gặp gỡ diễn ra nhiều thảo luận sôi nổi về các chủ đề nóng như ESG (Môi trường, Xã hội, và Quản trị) và chuyển đổi xanh, với sự tham gia của các chuyên gia từ ESG & Climate Consulting và các đối tác khác

Cuộc thi “Go Green with Taiwan” một phần của chiến dịch kêu gọi các sáng kiến chuyển đổi xanh bền vững thông qua các giải pháp thông minh từ Đài Loan, sẽ tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 31/08/2024 (GMT +8).

Các cá nhân và tổ chức quan tâm có thể tiếp tục gửi ý tưởng sáng tạo để cùng đóng góp vào việc kiến tạo một tương lai xanh và bền vững hơn.

Tham khảo thêm tại website: https://gogreen.taiwanexcellence.org/

Anh Nguyên

Bài liên quan
Tin bài khác
Sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2024 tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh, đây là hoạt động thường niên trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương Canada

Tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương Canada

Đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Diễn đàn giới thiệu hợp tác và kêu gọi đầu tư với tỉnh Ontario, tại thành phố Toronto.
“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

Sáng ngày 18/9, tại Trung tâm I.C.E, (TP. Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024 với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”.
Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Ngày 18/9/2024, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 12 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham dự sự kiện "World Food India 2024" diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Vốn ngoại vẫn tiếp tục đổ về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đầu tư nước ngoài FDI đạt 93,7% so với kế hoạch năm 2024; vốn đầu tư trong nước đạt 134,4% so với kế hoạch năm 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son