Chủ nhật 16/11/2025 16:52
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Go Green with Taiwan: Cơ hội hợp tác xanh bền vững

23/08/2024 17:39
Go Green with Taiwan là chiến dịch tạo nền tảng cho sự hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan, kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn ở quy mô toàn cầu.

Ngày 21/8, sự kiện “Go Green with Taiwan: Kết nối & Hợp tác” đã diễn ra thành công tại TP.Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, start-up, và các nhà sáng tạo trẻ.

Đây là một phần quan trọng trong chiến dịch toàn cầu “Go Green with Taiwan” được tổ chức bởi Tổng cục Thương mại Quốc tế (TITA) thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) và Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), với sự hỗ trợ truyền thông từ FBNC Việt Nam.

Mục tiêu chính của sự kiện không chỉ là quảng bá chiến dịch mà còn tạo nền tảng cho sự hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan. Những kết nối này, thông qua các tổ chức thương mại quốc tế như TAITRA, kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn ở quy mô toàn cầu.

Ảnh minh họa
Bà Karen Yu – Giám đốc Văn phòng Đại diện TAITRA tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, bà Karen Yu – Giám đốc Văn phòng Đại diện TAITRA tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Với những thành tựu thương mại song phương giữa Việt Nam và Đài Loan, chúng tôi kỳ vọng chiến dịch toàn cầu Go Green with Taiwan sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.”

Bà Karen Yu cũng gửi lời cảm ơn đến các thí sinh đã tham gia cuộc thi Go Green with Taiwan và kêu gọi các sáng kiến chuyển đổi xanh từ các đối tác tiềm năng tham dự sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện, hai đội dự thi từ Việt Nam đã có cơ hội trình bày các ý tưởng sáng tạo của mình.

Ông Nguyễn Phạm Ngọc Tuấn, nhà sáng lập The Gen G, giới thiệu dự án "Giải pháp thúc đẩy văn hóa tái chế tại Việt Nam", mang đến những gợi mở đầy tiềm năng cho việc xây dựng một hệ sinh thái tái chế bền vững.

Ông Phạm Sơn Lộc, Giám đốc Kỹ thuật của VierCycle thuyết trình về dự án "Giao thông xanh", tập trung vào việc sử dụng xe đạp và các thiết bị trợ lực xe đạp nhằm thúc đẩy phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Ngoài các phần thuyết trình, buổi gặp gỡ còn diễn ra nhiều thảo luận sôi nổi về các chủ đề nóng như ESG (Môi trường, Xã hội, và Quản trị) và chuyển đổi xanh, với sự tham gia của các chuyên gia từ ESG & Climate Consulting và các đối tác khác. Những cuộc thảo luận này đã mang lại góc nhìn đa chiều và sâu sắc, giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức và chiến lược để phát triển bền vững.

Ảnh minh họa
Buổi gặp gỡ diễn ra nhiều thảo luận sôi nổi về các chủ đề nóng như ESG (Môi trường, Xã hội, và Quản trị) và chuyển đổi xanh, với sự tham gia của các chuyên gia từ ESG & Climate Consulting và các đối tác khác

Cuộc thi “Go Green with Taiwan” một phần của chiến dịch kêu gọi các sáng kiến chuyển đổi xanh bền vững thông qua các giải pháp thông minh từ Đài Loan, sẽ tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 31/08/2024 (GMT +8).

Các cá nhân và tổ chức quan tâm có thể tiếp tục gửi ý tưởng sáng tạo để cùng đóng góp vào việc kiến tạo một tương lai xanh và bền vững hơn.

Tham khảo thêm tại website: https://gogreen.taiwanexcellence.org/

Anh Nguyên

Bài liên quan
Tin bài khác
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.