Thứ năm 20/11/2025 14:52
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Giải thưởng Chất lượng quốc tế vinh danh nhà sản xuất sữa tươi sạch từ đồng đất Việt

30/06/2022 10:15
Đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK vừa được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) 2021 ở hạng mục cao nhất - WORLD CLASS AWARD - cho loại hình sản xuất lớn.

GPEA là giải thưởng được công nhận quốc tế về mặt chất lượng, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt hiệu quả xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc quản lý. Giải thưởng được Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) thiết lập từ tháng 7/1999.

Để được vinh danh tại hạng mục giải cao nhất trong hệ thống giải thưởng GPEA, TH đã phải chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” (đẳng cấp thế giới) trong toàn bộ các quy trình, hoạt động sản xuất kinh doanh, với sự thẩm định khắt khe của các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới. Năm 2021, TH là một trong hai doanh nghiệp Việt Nam vinh dự được trao tặng giải thưởng này.

Để đạt giải thưởng GPEA 2021, TH đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” (đẳng cấp thế giới) trong toàn bộ các quy trình, hoạt động sản xuất kinh doanh. (Ảnh: Trang trại TH true MILK tại Nghệ An).
Để đạt giải thưởng GPEA 2021, TH đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” (đẳng cấp thế giới) trong toàn bộ các quy trình, hoạt động sản xuất kinh doanh. (Ảnh: Trang trại TH true MILK tại Nghệ An).

Có 7 tiêu chí mà các doanh nghiệp đạt giải thưởng cao nhất GPEA cần chứng minh mức độ chất lượng và sự ưu tú, xuất sắc trong hoạt động, đó là: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Định hướng quản trị nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.

Để được đề cử xét giải thưởng GPEA, các tổ chức, doanh nghiệp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng cần thỏa mãn điều kiện bắt buộc là đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia ở nước sở tại, và phải được cơ quan quản lý Chất lượng Quốc gia (ở Việt Nam là Bộ Khoa học và Công nghệ) đề cử.

Lễ trao giải thưởng GPEA 2021 (lần thứ 26) do APQO phối hợp với Tổ chức Chất lượng Australia tổ chức trực tuyến vào ngày 1/10.

“TH đã tạo ra được một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên – xu thế mà ngành thực phẩm thế giới đang hướng tới” - Bà Thái Hương phát biểu tại lễ trao giải trực tuyến GPEA, ngày 1/10.
“TH đã tạo ra được một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên – xu thế mà ngành thực phẩm thế giới đang hướng tới” - Bà Thái Hương phát biểu tại lễ trao giải trực tuyến GPEA, ngày 1/10.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực toàn diện của TH true MILK trong nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, ứng dụng hệ thống quản trị tiên tiến, xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch, tự nhiên và theo đuổi phát triển bền vững.

Phát biểu nhận giải trực tuyến, bà Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH chia sẻ: “Việc TH được tặng giải thưởng GPEA là sự đánh giá xứng đáng đối với tầm nhìn, sứ mệnh và những thành tựu quan trọng mà TH đã đạt được. Đó là luôn hướng tới chăm lo sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng, tạo ra được một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên theo định hướng kết hợp Trí tuệ Việt - Tài nguyên thiên nhiên Việt – Công nghệ đầu cuối thế giới, đồng thời phát triển bền vững với tôn chỉ ‘Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy’. Đây cũng chính là xu thế mà ngành thực phẩm thế giới đang hướng tới”.

Từ trước khi đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương ở hạng mục cao nhất WORLD CLASS, TH đã luôn kiên tâm theo đuổi 5 giá trị cốt lõi: “Vì Hạnh phúc đích thực”, “Vì Sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường - tư duy vượt trội” và “Hài hòa lợi ích”. Đáp ứng nhu cầu bức thiết của xã hội về một nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em Việt, được sản xuất khép kín trên chính đồng đất Việt Nam, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã ra đời và khẳng định được giá trị của chữ “thật” (true) suốt 12 năm qua.

Các thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu thế giới hoạt động trên những cánh đồng nguyên liệu của trang trại TH.
Các thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu thế giới hoạt động trên những cánh đồng nguyên liệu của trang trại TH.

Như chính tên gọi của giải thưởng cao nhất GPEA – WORLD CLASS, nhà sản xuất TH true MILK được đánh giá là đã đạt “đẳng cấp thế giới” với chất lượng quốc tế và quy trình hiện đại hàng đầu.

Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa khép kín công nghệ cao của TH có quy mô đàn bò 45.000 con, diện tích nguyên liệu 8.100 ha, từng đạt kỷ lục Trang trại bò sữa công nghệ cao lớn nhất châu Á 2015 và mới đây nhất, tháng 12/2020 tiếp tục xác lập Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới (do Liên minh Kỷ lục Thế giới chứng nhận).

Sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK hiện chiếm khoảng 43% thị phần phân khúc sữa tươi tại Việt Nam.

Cùng với sữa tươi sạch, TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE… với định hướng đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, có vị ngọt tự nhiên góp phần giảm các bệnh mãn tính không lây, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng. Hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sức khỏe của TH tham vọng sẽ cung cấp tất cả những gì mà căn bếp mỗi gia đình cần tới, nhằm chăm lo cho sức khỏe cộng đồng một cách tốt nhất.

Các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK được sản xuất theo quy trình quốc tế.
Các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK được sản xuất theo quy trình quốc tế.

Tính đến tháng 6 năm nay, TH đã có hơn 100 sản phẩm, tham gia gần 20 phân khúc ngành hàng lớn nhỏ thuộc thị trường sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe. Những năm gần đây, TH luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số - cao hơn mức tăng trưởng chung của ngành. Đặc biệt, năm 2020-2021, dù dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và sức mua nhưng các sản phẩm của TH vẫn được người tiêu dùng yêu quý, đón nhận.

APQO – Nhà tổ chức của Giải thưởng GPEA là tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các tổ chức chất lượng hàng đầu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Cơ quan điều hành APQO bao gồm đại diện của: Australia, Saudi Arabia, Canada, Chile, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Nepal, Nga, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanca, Thái Lan, Hoa Kỳ, UAE và Việt Nam. APQO đặt trụ sở chính tại New Zealand và Văn phòng hỗ trợ hoạt động ở Colombo, Sri Lanka.

Trong lịch sử 22 năm qua của GPEA, Việt Nam đã có 52 doanh nghiệp đạt giải. Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH là công ty Sữa đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng WORLD CLASS của GPEA.

An Nguyên

Tin bài khác
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.