Thứ năm 19/09/2024 08:11
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Giá vé máy bay trong dịp lễ 2/9 tăng hơn 20% so với ngày thường

21/08/2024 17:11
Cục Hàng không cho rằng, giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ.
aa
giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Cục Hàng không cho biết giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng hơn khoảng 20% so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ ngày 30 - 8 đến ngày 3-9-2024, về tổng thể, các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023; số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Với riêng hoạt động khai thác trên các đường bay nội địa, đường bay trục Bắc Nam (các đường bay kết nối 3 thành phố lớn: Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM), các hãng hàng không Việt Nam đẩy mạnh khai thác có số chuyến bay tăng cao, với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế cho thấy đây vẫn là các đường bay "sôi động" nhất trong nước, với tần suất khai thác lớn trong không chỉ vào những dịp lễ lớn của năm mà cả những ngày thường.

Các đường bay du lịch nội địa đến các địa phương như Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc và đường bay từ Hà Nội và TP. HCM đến các địa phương cũng được các hãng đẩy mạnh khai thác bình quân 171 chuyến/ngày và 187 chuyến/ngày đến các địa phương khác, tăng lần lượt 2% và 4% so với tuần trước nghỉ lễ.

Tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa trong các ngày 30/8 - 3/9/2024 dự kiến là hơn 600.000 ghế, bình quân 122.000 ghế/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các đường bay du lịch và đường bay trục Bắc-Nam vẫn là những đường bay có số lượng ghế cung ứng tăng nhiều nhất, với lần lượt bình quân 33 nghìn ghế/ngày và 55,4 nghìn ghế/ngày, tăng trung bình 6,8% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh đội tàu bay của các hãng sụt giảm và việc ưu tiên khai thác nội địa phục vụ cao điểm 2/9, hoạt động khai thác trên các đường bay quốc tế của các hãng giảm nhẹ 2%.

Theo khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng bay, Cục Hàng không cho biết, giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng hơn khoảng 20% so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ.

Trên đường bay Hà Nội - TP.HCM, giá vé cao nhất khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines cung ứng ngày 30/8 vào khung giờ ban ngày (đã gồm suất ăn), tăng 8% so với một tuần trước đó (ngày 23/8).

Cũng với thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25% so với một tuần trước đó.

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4 đến 3 triệu đồng một chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ.

Cơ quan quản lý cho rằng giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định, giữ mức tương đương với các ngày trước kỳ nghỉ.

"Khi so sánh với dữ liệu dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, dù cũng là giai đoạn cao điểm trong năm, giá vé dịp lễ 2/9 đã giảm hơn đáng kể và duy trì nhịp ổn định trong dịp hè vừa qua", Cục Hàng không nhận định.

Theo đó, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này đều thấp hơn, dao động 40-60% so với mức tối đa theo quy định.

Để có nhiều lựa chọn về giá vé, hành khách nên tiến hành đặt vé sớm trên tại các kênh chính thức của hãng hàng không. Hành khách cũng có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày với các mức giá rẻ hơn.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son