Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, cập nhật lúc 08:16:46 ngày 24/9/2025 trên trang giacaphe.com, trong nước, các doanh nghiệp bình ổn giá cao su. Cụ thể, Công ty Phú Riềng chào giá thu mua mủ tạp ở mức 390 đồng/DRC, giá thu mua mủ nước 420 đồng/TSC.
Trên thị trường thế giới, sáng 24/9, giá cao su trên sàn TOCOM Nhật Bản, giảm mạnh, kỳ hạn tháng 1/2026 còn 306.9 yên/kg (- 3,27%). Tại Thượng Hải, cao su tự nhiên nhích nhẹ, hợp đồng tháng 10/2025 lên 14.780 NDT/tấn (+ 0,24%). Ở Singapore, TSR20 kỳ hạn tháng 10/2025 đạt 171.9 cent/kg (+ 0,40%), trong khi tháng 1/2026 lùi về 172.0 cent/kg (- 3,50%).
![]() |
Giá cao su hôm nay 24/9/2025: Giá cao su giảm nhẹ tại Nhật Bản |
Giá cao su trong nước hôm nay
Trong nước, các doanh nghiệp bình ổn giá cao su. Cụ thể, Công ty Phú Riềng chào giá thu mua mủ tạp ở mức 390 đồng/DRC, giá thu mua mủ nước 420 đồng/TSC.
Tại Công ty MangYang, báo giá thu mua mủ nước ghi nhận khoảng 398 – 403 đồng/TSC (loại 2-loại 1); mủ đông tạp bình ổn khoảng 346 – 395 đồng/DRC (loại 2-loại 1).
Công ty Cao su Bà Rịa báo giá thu mua mủ nước ở mức 405 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30); mủ đông DRC (35 - 44%) ở mức 14.200 đồng/kg; mủ nguyên liệu ghi nhận 19.000 đồng/kg.
Tương tự, tại công ty Bình Long, giá cao su thu mua bình ổn tại Nhà máy ở mức 422 đồng/độ TSC/kg, giá thu mua tại đội sản xuất 412 đồng/TSC/kg; còn giá mủ tạp bình ổn (DRC 60%) 14.000 đồng/kg.
Giá cao su trên thị trường thế giới
Trên sàn Tocom Nhật Bản, giá cao su RSS3 trong phiên trực tuyến hôm nay tiếp tục giảm tại các kỳ hạn. Cụ thể, hợp đồng giao tháng 9/2025 giảm 2 yên/kg (- 0,61%), hiện ở mức 321.00 yên/kg; kỳ hạn tháng 11/2025 giảm 5.60 yên/kg (- 1,75%), xuống mức 311.90 yên/kg; hợp đồng tháng 12/2025 giảm 7.40 yên/kg (- 2,32%), xuống mức 309.90 yên/kg; hợp đồng tháng 1/2026 giảm 10.40 yên/kg (- 3,27%), hiện mức 306.90 yên/kg;…
![]() |
Cập nhật: 24/09/2025 lúc 08:16:46 |
Tại Trung Quốc, giá cao su tự nhiên trên sàn Thượng Hải (SHFE) trong phiên sáng nay tăng giảm trái chiều. Cụ thể, tại kỳ hạn tháng 10/2025 tăng nhẹ 35 NDT/tấn (+ 0,24%), lên mức 14.780 NDT/tấn; kỳ hạn tháng 11/2025 tăng 20 NDT/tấn (+ 0,14%), lên mức 14.695 NDT/tấn; kỳ hạn tháng 1/2026 tăng 10 NDT/tấn (+ 0,06%), lên mức 15.570 NDT/tấn; kỳ hạn tháng 1/2026 giảm 50 NDT/tấn (-0,31%), xuống mức 15.510 NDT/tấn;…
![]() |
Cập nhật: 24/09/2025 lúc 08:16:46 |
Tương tự, trên sàn SGX (Singapore), giá cao su TSR20 trực tuyến sang snay tiếp tục biến động trái chiều tại các kỳ giao hàng. Cụ thể, hợp đồng giao tháng 10/2025 tăng nhẹ 0.40 cent/kg, hiện ở mức 171.90 cent/kg; kỳ hạn tháng 11/2025 giảm 2.60 cent/kg, xuống mức 171.70 cent/kg; kỳ tháng 12/2025 tăng 0.40 cent/kg, ở mức 172.00 cent/kg; kỳ hạn tháng 1/2026 giảm 3.50 cent/kg, xuống mức 172.00 cent/kg;…
![]() |
Cập nhật: 24/09/2025 lúc 08:16:46 |
Theo số liệu Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố ngày 8/9, hoạt động thương mại cao su và lốp xe của nước này trong tháng 8 ghi nhận diễn biến trái chiều, phản ánh bức tranh cung – cầu có nhiều biến động.
Trong tháng 8, Trung Quốc nhập khẩu 664.000 tấn cao su tự nhiên và tổng hợp (bao gồm latex), tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 8 tháng, lượng cao su nhập khẩu đạt 5,37 triệu tấn, tăng tới 19% so với mức 4,51 triệu tấn cùng kỳ năm trước, cho thấy nhu cầu nguyên liệu cho sản xuất trong nước vẫn duy trì ở mức cao.
Ở chiều ngược lại, xuất khẩu lốp xe tháng 8 đạt 870.000 tấn, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lại giảm nhẹ so với tháng 7. Trong đó, lốp hơi mới chiếm 840.000 tấn, tăng 2,3%; tương ứng với 63,01 triệu chiếc, tăng 1,9%. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chỉ đạt gần 15 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,8 tỷ euro), giảm 0,4% so với cùng kỳ, phản ánh áp lực giảm giá bán trên thị trường quốc tế.
Tính lũy kế 8 tháng, Trung Quốc xuất khẩu 6,5 triệu tấn lốp xe, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lốp hơi mới đạt 6,26 triệu tấn. Xét theo số lượng, 478,6 triệu chiếc lốp đã được xuất khẩu, tăng 5,6% so với năm trước.
Diễn biến trái chiều giữa nhập khẩu cao su tăng mạnh và xuất khẩu lốp xe chững lại cho thấy ngành công nghiệp lốp xe Trung Quốc đang đứng trước áp lực cạnh tranh gay gắt, vừa phải bảo đảm nguồn nguyên liệu, vừa đối mặt với bài toán duy trì giá trị xuất khẩu trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động.