Fujifilm đầu tư 1,6 tỷ USD vào lĩnh vực dược phẩm sinh học
Fujifilm dự định thúc đẩy hợp đồng sản xuất dược phẩm sinh học cho các công ty khởi nghiệp và các công ty dược phẩm lớn nhằm phát triển các phương pháp điều trị cho bệnh ung thư, tiểu đường và nhiều bệnh khác.
Fujifilm Holdings của Nhật Bản sẽ chi 1,6 tỷ đô la (khoảng 200 tỷ yên) để tăng gần gấp 4 lần công suất sản xuất dược phẩm sinh học bằng cách nâng cấp các nhà máy ở Mỹ và châu Âu.
Fujifilm dự định thúc đẩy hợp đồng sản xuất dược phẩm sinh học cho các công ty khởi nghiệp và các công ty dược phẩm lớn nhằm phát triển các phương pháp điều trị cho bệnh ung thư, tiểu đường và nhiều bệnh khác.
Việc phát triển các phương pháp điều trị như vậy khiến nhiều công ty phải thuê ngoài sản xuất, đây là một cơ hội mà Fujifilm đang cố gắng nuôi dưỡng để trở thành một ngành kinh doanh chính.
Việc bổ sung thiết bị mới cho các nhà máy ở phương Tây vào năm 2026 sẽ nâng công suất sản xuất dược phẩm sinh học của Fujifilm lên 660.000 lít. Fujifilm, công ty nắm giữ khoảng 15% thị trường, dự đoán rằng công suất của hãng sẽ vượt qua công ty dẫn đầu toàn cầu là Tập đoàn Lonza của Thụy Sĩ.
Dược phẩm sinh học bao gồm hàng loạt các kỹ thuật như kỹ thuật di truyền, nuôi cấy tế bào và liệu pháp điều trị ung thư nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng kháng thể đơn dòng. Vắc xin phòng ngừa vi rút corona mRNA cũng dựa trên công nghệ dược phẩm sinh học.
Theo một công ty nghiên cứu của Mỹ, 6 trong số 10 sản phẩm dược phẩm hàng đầu theo doanh số bán hàng năm ngoái là dược phẩm sinh học điều trị ung thư hoặc tiểu đường.
Nomura Securitie - một công ty cổ phần tài chính của Nhật Bản cho biết, thị trường sản xuất dược phẩm sinh học theo hợp đồng ước tính đạt 7 tỷ USD cho năm tài chính 2022, tăng 50% so với 4 năm trước đó. Doanh thu của Fujifilm từ mảng kinh doanh đó đã tăng 33% lên 150,3 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3.
Lyly
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn