Thứ ba 16/09/2025 15:46
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu, kết nối sức mạnh cùng cộng đồng bán tải ba miền

10/09/2021 09:01
Tháng 9 hàng năm là tháng Chăm sóc toàn cầu của Tập đoàn Ford Motor. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, năm 2021, Quỹ Ford (Ford Fund) đã dành tặng 700.000 đô la Mỹ (hơn 16 tỷ đồng) cho việc triển khai các dự án nhân đạo thông qua 149 tổ chức phi l

Quan tâm chăm sóc cộng đồng luôn là tiêu chí bền vững mà Tập đoàn Ford Motor hướng tới. Mỗi dịp tháng 9, hàng nghìn nhân viên Ford trên toàn cầu ở khắp 6 châu lục đều dành thời gian và công sức tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng này. Nhân viên Ford chính là những người quan sát và ứng cử các nhóm thiện nguyện hoặc các tổ chức phi lợi nhuận đang có các sáng kiến thiết thực giúp đỡ cộng đồng xung quanh để Quỹ Ford dành tặng ngân sách cho các sáng kiến đó. Nỗ lực thiện nguyện của Ford thường tập trung vào giúp đỡ lương thực, thuốc men, chỗ ở, giáo dục hay các nhu cầu thiết yếu cho nhóm người yếu thế trong cộng đồng.

CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC) hỗ trợ vận chuyển. (Hoạt động do CLB chủ động triển khai)

“Chung tay gánh vác”cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh

Tại Việt Nam, Ford còn đóng góp nhiều hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch COVID. Ford dành tặng một máy lọc máu hiện đại trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương để sẵn sàng hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 hiện nay và các hoạt động điều trị khác của tỉnh trong tương lai.

Kết hợp cùng các doanh nghiệp xã hội, Ford sẽ hỗ trợ triển khai việc xây dựng sân chơi, nâng cấp và lắp đặt trang thiết bị phòng học, bổ sung đồ dùng học tập và đồ chơi cho học sinh ở 2 điểm trường tại các khu vực miền núi, đồng thời, cải tạo và sửa chữa những thiết bị sân chơi đã xuống cấp trong công viên Thống Nhất, góp phần tạo nên những không gian chơi lành mạnh cho trẻ em sau thời gian dài bị giãn cách.

Điểm đặc biệt nhất trong các hoạt động cộng đồng của Ford năm nay là dự án “Vì những thành phố đáng sống” được phối hợp triển khai theo mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, liên minh này tập trung hỗ trợ hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men cho những hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ sinh kế cho hơn 200 gia đình tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh. Tổng ngân sách đóng góp toàn hệ thống cho các hoạt động này lên tới 4 tỷ đồng.

“Việc đóng góp cho xã hội thông qua các sáng kiến như Tháng chăm sóc toàn cầu vẫn luôn là một trong những giá trị quan trọng mà Tập đoàn Ford Motor theo đuổi. Ở Việt Nam, chúng tôi còn may mắn hơn vì có sự đồng lòng của cộng đồng khách hàng sử dụng xe Ford rất tuyệt vời, luôn mạnh mẽ và tiên phong trong việc hỗ trợ những người yếu thế xung quanh. Việc hợp tác ba bên giữa Ford Việt Nam cùng với khách hàng của chúng tôi thông qua các câu lạc bộ xe bán tải và tổ chức NGO hỗ trợ người dân vượt qua ảnh hưởng của COVID thể hiện cam kết của Ford tham gia vào các hoạt động phát triển lâu dài cùng các đối tác địa phương, khách hàng để tạo ra các thay đổi có ích và bền vững cho người dân và cộng đồng”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

CLB Xe bán tải thành phố Đà Nẵng (PDC) hỗ trợ vận chuyển. (Hoạt động do CLB chủ động triển khai)

“Chia sẻ hành trình” để nhân thêm sức mạnh

Không chỉ trong bão lũ thiên tai, mà ngay trong những thời khắc khó khăn vì dịch bệnh, chiếc xe bán tải Ford Ranger cùng những chủ nhân của nó đã luôn thể hiện tinh thần tiên phong gánh vác, hỗ trợ cộng đồng. Chiếc xe linh hoạt và an toàn, đã giúp chuyên chở hàng vận chuyến hàng cứu tế miễn phí đến khắp các nơi chốn khó khăn cần giúp đỡ.

“Việc hợp tác ba bên giữa Ford, các câu lạc bộ xe bán tải và tổ chức NGO hỗ trợ người dân vượt qua ảnh hưởng của COVID là một cách làm sáng tạo. Sự hợp tác này tăng việc học hỏi, phát huy được thế mạnh của các bên làm tăng hiệu quả hoạt động. Cụ thể, các CLB xe bán tải có phương tiện, tinh thần và kinh nghiệm hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn. Các tổ chức NGO có triết lý phát triển, bám sát thực tế, có mạng lưới trong cộng đồng, nắm được nhu cầu của người dân để có thể nhanh chóng đáp ứng. Trong đối tác này, Ford đã không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn chia sẻ quy trình hoạt động của doanh nghiệp giúp quá trình lên kế hoạch và triển khai hiệu quả. Tôi nghĩ đối tác ba bên này là một mô hình hoạt động (CSR) hiệu quả mà các bên có thể tham khảo và áp dụng”, ông Lê Quang Bình, Giám đốc Doanh nghiệp xã hội ECUE, đối tác chương trình phát biểu.

Cụ thể, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ford Việt Nam sẽ đồng hành cùng “những anh hùng thầm lặng" của CLB Bán tải Pickup and Friends (PNF) và các tổ chức phi lợi nhuận triển khai hàng loạt các hoạt động cứu trợ khẩn cấp với 3 mảng chính bao gồm: (1) Viện trợ 800 phần thuốc cho nhóm Bệnh viện tại nhà để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân F0, (2) Hỗ trợ 50 bình oxy mới cho nhóm điều phối oxy kết hợp cùng quận Đoàn Bình Thạnh và (3) Cung cấp gói nhu yếu phẩm cơ bản cho hơn 1.260 hộ gia đình thu nhập thấp và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tp. Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, Quận 12 và huyện Củ Chi tại Tp. HCM.

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, những đối tượng là người buôn bán nhỏ, người bán hàng rong hay người có hoàn cảnh khó khăn sẽ rất cần nguồn hỗ trợ để khôi phục lại sinh kế. Do đó, dự án có định hướng dành một phần ngân sách để hỗ trợ hơn 200 hộ gia đình là những đối tượng yếu thế tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh khởi động lại kinh tế hậu đại dịch.

Cũng trong khuôn khổ dự án, chương trình Chia sẻ yêu thương của CLB Xe Bán tải Thành phố Đà Nẵng (PDC) và Ford Việt Nam sẽ gửi tặng 1.000 phần quà nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ ngân sách xây dựng nhà tình thương cho nhóm nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại khu vực phía Bắc, CLB Xe Bán tải Địa hình Việt Nam (PVC) đã và đang chủ động phối hợp với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội triển khai hàng nghìn chuyến xe 0 đồng và nhiều hoạt động thiết thực tại các vùng trọng điểm trên địa bàn. Trong thời gian tới, CLB PVC sẽ hợp tác cùng Ford Việt Nam trao tặng những phần quà hỗ trợ sinh kế cho 100 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, cũng như triển khai thêm các hoạt động thiết thực dựa trên tình hình thực tế tại Hà Nội.

“Chúng tôi đồng hành với xe bán tải đã quá lâu rồi, và nó đem lại nhiều lợi ích và khả năng ưu việt, trong mọi hoàn cảnh, kể cả trong ngày thường đi làm, hoặc trong những thời điểm cứu trợ như hiện nay. Khi mà tất cả các phương tiện giao thông công cộng đều ngưng thì những chiếc xe bán tải làm được rất nhiều việc. Một chiếc xe Ford Ranger có thể chở lên đến 1 tấn gạo. 1 tấn gạo là coi như có tới 100 hộ được cứu đói trong vòng 10 ngày chỉ với một chuyến xe”, ông Phan Ngọc Mẫn – Phó Chủ tịch CLB Pickup and Friends chia sẻ.

Song song việc tập trung nguồn lực cho những nhiệm vụ cấp bách, Ford Việt Nam còn dành ngân sách hỗ trợ chi phí nhiên liệu, mua sắm trang thiết bị bảo hộ và chi phí bảo dưỡng xe cho các thành viên CLB chủ sở hữu xe bán tải tại ba miền, để hỗ trợ các CLB thực hiện những chuyến xe cứu trợ an toàn và hiệu quả.

CLB Pickup and Friends (PNF) hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm. (Hoạt động do CLB chủ động triển khai)

Việc kết nối sức mạnh cùng các CLB Bán tải và các Tổ chức Phi lợi nhuận đã giúp Ford Việt Nam có được cái nhìn đa chiều khi lên kế hoạch và phối hợp triển khai các hoạt động cộng đồng. Với ưu thế có được từ những dòng xe đa dụng và thể thao, cộng đồng Ford luôn thể hiện sự quan tâm và bảo vệ tới môi trường thiên nhiên, những người yếu thế và chính mỗi thành viên của mình. Tham gia vào các hoạt động phát triển lâu dài cùng các đối tác địa phương, khách hàng để tạo ra các thay đổi có ích và bền vững cho người dân và cộng đồng cũng chính là định hướng dài hạn cho việc triển khai các hoạt động xã hội của Ford Việt Nam từ nay về sau.

“Thay mặt tập thể nhân viên của Ford Việt Nam và các đại lý, chúng tôi xin cám ơn sự đồng lòng, góp sức của các chủ sở hữu xe Ford trên cả nước cũng như các tổ chức phi lợi nhuận đã cùng Ford lan toả những giá trị tốt đẹp cho xã hội”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam nhấn mạnh.

PV

Tin bài khác
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Việc tiêu thụ bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong khi các loại đồ chơi không được kiểm định chất lượng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Từ cốc trà đá vỉa hè quen thuộc đến vé máy bay Tết, từ giá thịt lợn, bánh trung thu cho tới vật liệu xây dựng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều biến động giá cả trong những ngày đầu tháng 9.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch hơn 3 tỷ USD.
Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Dù chưa có lịch nghỉ chính thức dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2025, các hãng hàng không trong nước đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết từ cuối tháng 8/2025, với tổng cộng khoảng 6 triệu vé được tung ra thị trường.
Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Sau một tháng triển khai thí điểm bán xăng sinh học E10 (xăng pha 10% ethanol) tại một số địa phương, bức tranh tiêu thụ cho thấy những tín hiệu ban đầu tích cực. Tuy vậy, để E10 trở thành nhiên liệu chủ đạo khi bắt buộc áp dụng từ ngày 1/1/2026, cần thêm các giải pháp tích cực hơn.
Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ 96% mẫu xe chạy xăng truyền thống phải dừng bán nếu Việt Nam chính thức áp dụng quy định mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới từ năm 2030 theo dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC).
Thị trường bảo hiểm 2025: Nhiều chính sách mới, doanh thu dự báo giảm

Thị trường bảo hiểm 2025: Nhiều chính sách mới, doanh thu dự báo giảm

Tính đến nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã hình thành mạng lưới rộng khắp với hơn 1.000 chi nhánh và văn phòng đại diện, gần 1 triệu đại lý cùng trên 2.100 sản phẩm bảo hiểm đang được cung cấp.
Ô tô Trung Quốc gia tăng hiện diện trên thị trường nhập khẩu Việt Nam

Ô tô Trung Quốc gia tăng hiện diện trên thị trường nhập khẩu Việt Nam

Thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, đến ngày 15/8/2025, Việt Nam đã nhập khẩu 128.355 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch đạt 2,82 tỷ USD.
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giày

Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giày

Sáng 22/8, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị “Phát triển thị trường trong nước ngành dệt may - da giày” do Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức.
Cảnh báo: Mua bán thuốc qua mạng, tỷ lệ thuốc giả có thể chiếm tới 50%

Cảnh báo: Mua bán thuốc qua mạng, tỷ lệ thuốc giả có thể chiếm tới 50%

Ngày 21/8, tại phiên giải trình về việc thực hiện chính sách, pháp luật phòng chống thuốc giả, thực phẩm giả do Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với các cơ quan của Quốc hội tổ chức, vấn đề thuốc giả, thuốc kém chất lượng tiếp tục được đưa ra bàn luận.
TP. Hồ Chí Minh: Tiêu dùng vẫn tăng và sản xuất công nghiệp ổn định

TP. Hồ Chí Minh: Tiêu dùng vẫn tăng và sản xuất công nghiệp ổn định

Trong 7 tháng đầu năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh khoảng 555.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì mức tăng ổn định.
TP. Hồ Chí Minh sắp có không gian "mua sắm dưới lòng đất"

TP. Hồ Chí Minh sắp có không gian "mua sắm dưới lòng đất"

Sự kiện khuyến mại hàng hiệu City Sale năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có điểm nhấn nổi bật, đó là lần đầu tiên có không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga metro Bến Thành.
TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập: Giá căn hộ dao động từ 28 - 280 triệu đồng/m²

TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập: Giá căn hộ dao động từ 28 - 280 triệu đồng/m²

Chưa đầy hai tháng kể từ khi TP. Hồ Chí Minh hoàn tất việc sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, thị trường căn hộ tại khu vực đã ghi nhận một đợt bung hàng quy mô lớn.
Đề xuất bỏ hoàn toàn xăng RON 95 từ năm 2026, toàn quốc chuyển sang sử dụng xăng E10

Đề xuất bỏ hoàn toàn xăng RON 95 từ năm 2026, toàn quốc chuyển sang sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương vừa công bố Dự thảo Thông tư quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1/1/2026, xăng E10 sẽ được sử dụng đại trà trên toàn quốc, thay thế hoàn toàn các loại xăng khoáng, bao gồm cả xăng RON 95.