Follow Me hỗ trợ DNNVV phát triển cộng đồng và kinh doanh trên nền tảng TikTok
- 451
- Doanh nghiệp
- 17:15 29/06/2022
DNHN - TikTok, nền tảng video dạng ngắn, chính thức ra mắt Follow Me - chương trình toàn cầu được triển khai trên đa kênh, với mục tiêu nâng cao nhận thức và hỗ trợ các DNNVV trong khu vực Châu Á tận dụng tối đa sức mạnh của TikTok nhằm thúc đẩy kinh doanh thành công.

Chương trình sẽ cung cấp các chỉ dẫn cho các DNNVV về cách bắt đầu trên nền tảng TikTok, cũng như những bí quyết và hiểu biết về người dùng trên nền tảng. Diễn ra trong vòng 6 tuần, bắt đầu từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8, Follow Me sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các DNNVV trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và xây dựng cộng đồng riêng trên nền tảng.
"Hiện nay, người đứng đầu các DNNVV - từ giám đốc điều hành đến trưởng phòng tiếp thị đang phải đảm đương nhiều trách nhiệm. Họ vừa phải trở thành một người chủ thân thiện vừa phải là một trụ cột để hỗ trợ các đồng nghiệp. Chúng tôi nhận thấy có quá nhiều việc khiến họ phải bận tâm, và Follow Me sẽ mang đến những kiến thức và hiểu biết cần thiết để các DNNVV sử dụng TikTok một cách hiệu quả, hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển", bà Esme Lean, Giám đốc bộ phận Doanh nghiệp nhỏ và vừa, TikTok khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết.
Với hệ sinh thái rộng lớn và đa tầng của TikTok, bao gồm các nhà sáng tạo và cộng đồng, chương trình Follow Me sẽ giúp các DNNVV kết nối với đối tượng người tiêu dùng mới khi những khách hàng này tìm hiểu thương hiệu và từ đó tiếp tục chia sẻ những phát hiện này với người dùng khác.
Nhằm mang đến các nguồn tài nguyên giúp DNNVV triển khai hoạt động trên nền tảng, TikTok sẽ tạo một trang giới thiệu (splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business vào ngày 07/7, trong đó bao gồm: hướng dẫn từ các doanh nghiệp nhỏ khác trong khu vực như công ty làm đẹp và chăm sóc sức khỏe Fondokmai, công ty chế biến nước sốt Purefoods, trung tâm học tiếng Anh Step Up English, thương hiệu mỹ phẩm Alive Lab, tiệm bánh Goldelucks và thương hiệu túi xách Oktaviana Tas Grosir. Bên cạnh việc cho phép doanh nghiệp ghi lại hành trình cá nhân trên TikTok, trang đích đồng thời cung cấp các mẹo để khai thác tốt sức mạnh của cộng đồng và yếu tố giải trí, qua đó chiếm được trái tim những người tiêu dùng trực tuyến.
Trang splash page sẽ đưa ra những lộ trình đào tạo khác nhau dựa trên mỗi mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp. Thông qua chuỗi nội dung email trong 6 tuần, TikTok sẽ phác thảo các giải pháp phù hợp để doanh nghiệp triển khai chiến dịch đầu tiên trên nền tảng, đồng thời lồng ghép được câu chuyện thương hiệu thông qua hình thức video. Doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn tạo Tài khoản Doanh nghiệp miễn phí, cũng như được truy cập vào Trung tâm Sáng tạo, và hiểu thêm các tính năng của Trình quản lý Quảng cáo và Khuyến mãi trên TikTok nhằm củng cố kết quả của chiến dịch.
Thông qua chương trình Follow Me, các thương hiệu có thể tích hợp các định dạng đa dạng và sáng tạo vào chiến lược tiếp thị của họ nhằm thu hút, kết nối và tương tác với tệp khách hàng mục tiêu lớn có sẵn trên nền tảng TikTok.
"TikTok chắc chắn là đối tác chiến lược dành cho chúng tôi tại Purefoods. Nền tảng có sức tác động mạnh mẽ này đã hỗ trợ chúng tôi trong việc tạo ra các kết nối chân thực với khách hàng - đóng vai trò như một công cụ giao tiếp quan trọng, đồng thời sẽ trở thành một kênh bán hàng trong tương lai. Sự hỗ trợ từ TikTok đã giúp các DNNVV như chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn, và chúng tôi thực sự cảm kích với mối quan hệ hợp tác này," ông Nitchakran N., Phó Giám đốc Purefoods, chia sẻ.
"TikTok chắc chắn là nền tảng kết nối người mua và người bán tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi. Tôi rất biết ơn và choáng ngợp với cơ hội phát triển này, cũng như số lượng đơn đặt hàng khổng lồ đến từ TikTok mỗi ngày. Chúng tôi đã phải mở thêm 3 kho hàng và mở rộng quy mô nhân sự của công ty," bà Regina, Chủ sở hữu và người sáng lập Oktaviana Tas Grosir, cho biết.
Các DNNVV có thể tham gia vào Follow Me và bắt đầu hành trình trên TikTok tại đây: https://www.tiktok.com/business/
PV
Bài liên quan
#TikTok

Nền tảng video dạng ngắn TikTok ra mắt Trung tâm An toàn Thương hiệu
Ngày 16/02, TikTok chính thức ra mắt Trung tâm An toàn Thương hiệu - nguồn tài nguyên thể hiện những nỗ lực của TikTok trong việc thực hiện cam kết trở thành một nền tảng giải trí, an toàn và đáng tin cậy cho cả người dùng và thương hiệu.

Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok
TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu TikTok: The Stage, sự kiện trực tuyến quy mô Đông Nam Á đầu tiên của TikTok For Business. Tại đây, TikTok sẽ chia sẻ với doanh nghiệp và nhãn hàng về các giải pháp cũng như xu hướng mới dành cho hoạt động sáng tạo, xây dựng thương hiệu và thương mại, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thương hiệu và công ty đại lý quảng cáo (agency) kết nối với cộng đồng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Công ty đứng sau sự thành công của nền tảng TikTok đạt mức định giá 425 tỷ đô la
Giá trị tăng vọt của ByteDance - công ty đứng sau ứng dụng Tiktok phản ánh vị thế là một trong số ít các công ty công nghệ Trung Quốc đạt được thành công ở cả những thị trường nước ngoài.

Vén màn sức hút của Tiktok
Để đạt được con số người dùng hàng tháng như Tiktok hiện nay, Instagram cần đến 6 năm hoạt động, Facebook mất 4 năm nhưng Tiktok chỉ cần vỏn vẹn chưa đầy ba năm. Vậy đâu là bí mật đằng sau cơn sốt đến từ Trung Quốc?

Nhìn lại cuộc “thoát hiểm” ngoạn mục của TikTok trước chính phủ Mỹ
Sau rất nhiều diễn biến khó lường, cuối cùng thì TikTok cũng đang có cơ hội lớn để tiếp tục hoạt động tại Mỹ - thị trường gần 100 triệu người dùng của ứng dụng này.

Chính phủ Trung Quốc nắm giữ cổ phần trong ByteDance, chủ sở hữu nền tảng video nổi tiếng TikTok
Các cơ quan nhà nước hiện nắm giữ 1% cổ phần và nằm trong hội đồng quản trị tại đơn vị.
Đọc thêm Doanh nghiệp
Tập đoàn Viettel bắt đầu nghiên cứu, sản xuất chip phục vụ chuyển đổi số quốc gia
Trong chuyến thăm ngày 16/8 vừa qua, Thủ tướng đánh giá Viettel đã chuyển đổi mô hình rất thành công, từ chủ yếu phục vụ quốc phòng sang mô hình lưỡng dụng, vừa phục vụ quốc phòng, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số hóa doanh nghiệp
Theo nghiên cứu của Tập đoàn tài chính Robocash, Việt Nam là quốc gia phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ nhất với 26,81 điểm, và dẫn đầu bảng về số hóa doanh nghiệp với 5,73 điểm, theo sát là Philippines với 5,3 điểm.
Liên tục thua lỗ, Công ty CP Thương mại Hà Tây bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục
Công ty CP Thương mại Hà Tây đã thua lỗ 4 năm liên tiếp và bị đơn vị kiểm toán đã từ chối đưa ra ý kiến liên quan đến loạt vấn đề.
Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng bị nghi ngờ khả năng hoạt động
Kiểm toán cho rằng, sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng.
Công ty CP Lương thực TP Hồ Chí Minh - FOODCOSA bị cưỡng chế thuế hàng tỉ đồng
Chi cục Thuế Quận 8 đã cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/ yêu cầu tài khoản tại Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương (VCB) - chi nhánh TP Hồ Chí Minh, do FOODCOSA đã nộp tiền thuế chậm 90 ngày kể từ hết thời hạn nộp thuế.
Vĩnh Phúc tích cực hỗ trợ các hợp tác xã "đứng dậy" sau đại dịch
Do ảnh hưởng bởi đại dịch, không ít Hợp tác xã (HTX) lâm vào tình trạng khó khăn, hoạt động ngưng trệ. Tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp, đặc biệt là ưu đãi về vốn để hỗ trợ các HTX ổn định sản xuất kinh doanh.
Honda Việt Nam công bố doanh số bán xe máy tăng vọt
Tháng 7 vừa qua chứng kiến bước tăng trưởng mạnh mẽ của xe máy Honda. Mẫu xe "đẻ trứng vàng" vẫn là Wave Alpha.
Grab thu phụ phí nắng nóng - Bộ Công Thương nói gì?
“Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng cho người tiêu dùng trước khi áp dụng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt Tập đoàn Nam Mê Kông hàng trăm triệu đồng
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông đã không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).
Đấu giá thiết bị tại nhà máy sản xuất ô tô Vinaxuki Mê Linh để thu hồi nợ
Trước đó, Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã rao bán phát mại toàn bộ hệ thống nhà xưởng và máy móc thiết bị tại nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa với giá khởi điểm 28,2 tỷ đồng.