Thứ sáu 17/10/2025 13:52
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

EVN triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử theo quy định của Bộ Tài chính

03/07/2022 06:24
Kể từ ngày 1/7/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) áp dụng triển khai mẫu hoá đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế.

Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Hóa đơn, chứng từ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính, theo đó kể từ ngày 1/7/2022 áp dụng hình thức hoá đơn điện tử với dữ liệu hoá đơn được thống nhất toàn quốc theo Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 07/10/2021 của Tổng cục Thuế và được lưu trữ tại Trung tâm điều hành hoá đơn điện tử toàn quốc của ngành Thuế. Do vậy, kể từ ngày 1/7/2022, EVN áp dụng triển khai mẫu hoá đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế.

Từ ngày 1/7/2022, EVN áp dụng triển khai mẫu hoá đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế

Từ ngày 1/7/2022, EVN áp dụng triển khai mẫu hoá đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế.

EVN cho biết, hiện nay Tập đoàn đang cung cấp các dịch vụ điện cho gần 30 triệu khách hàng. Để triển khai hoá đơn điện tử theo quy định, EVN đã chuyển đổi nâng cấp các hệ thống lập hóa đơn, kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế để thực hiện truyền dữ liệu hoá đơn theo hình thức trực tiếp và thiết kế các bản thể hiện hóa đơn, bảng kê chi tiết hóa đơn trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của ngành Thuế và kế thừa các ưu điểm của mẫu thể hiện hóa đơn tiền điện hiện hành (mẫu theo Phụ lục đính kèm và bảng kê chi tiết hóa đơn tiền điện)

Mẫu hóa đơn điện tử theo quy định có một số thay đổi so với hiện hành như: Hóa đơn tiền điện triển khai theo quy định của Tổng cục Thuế thể hiện duy nhất số tiền điện khách hàng cần thanh toán; phần chi tiết tiền điện thanh toán, các khách hàng dễ dàng theo dõi ở bảng kê chi tiết kèm theo hóa đơn.

Cũng theo EVN, việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định không làm thay đổi cách tra cứu, theo dõi tiền điện và đảm bảo các thông tin cần thiết, bên cạnh đó đem lại những lợi ích thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện như: Công tác quản lý, tìm kiếm, lưu trữ hóa đơn của khách hàng được dễ dàng, thuận tiện, không còn lo lắng về tình trạng thất lạc hóa đơn. Khi cần sử dụng hóa đơn điện tử khách hàng chỉ cần vào web chăm sóc khách hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện và với một vài thao tác đơn giản là có thể nhận được hóa đơn ở bất kỳ đâu có internet.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính; tiện lợi khi làm thủ tục với cơ quan thuế: mọi thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp cũng được thực hiện điện tử, giúp các khách hàng sử dụng điện giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra việc sử dụng hóa đơn điện tử còn góp phần giảm tối đa việc sử dụng giấy in, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, góp phần bảo vệ môi trường.

EVN cho biết, với tinh thần luôn tạo điều kiện thuận lợi và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, Tập đoàn là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong việc triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng từ năm 2012. Hóa đơn điện tử là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”. Đồng thời, việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử đã thể hiện sự nghiêm túc và quyết liệt hành động theo định hướng Chuyển đổi số trong các dịch vụ công của Chính phủ, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, đôn đốc thường xuyên.

Các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như công tác triển khai hóa đơn điện tử của Tập đoàn nói chung, EVN đề nghị Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với các Trung tâm CSKH theo các địa chỉ liên hệ sau đây:

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Bắc): Hotline: 19006769; Email: [email protected];

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung (phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Trung): Hotline: 19001909; Email: [email protected]

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam (phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Nam): Hotline: 19001006 - 19009000; Email: [email protected]

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội: Hotline: 19001288; Email: [email protected]

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh: Hotline: 1900545454: Email: [email protected]

P. Ngân

Tin bài khác
Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm Việt Nam, phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), chính thức khởi động chương trình “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2026” (QVIC 2026).
Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Dệt may Việt Nam trong “vòng xoáy xanh” của thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu chuyển dịch mạnh theo hướng phát triển bền vững, ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải “xanh hóa” toàn chuỗi giá trị từ nguyên liệu đến sản xuất và phân phối.
CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho hay, chiến lược dùng AI đang thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kết nối doanh nghiệp với người trẻ, xây hệ sinh thái nhân sự cho thị trường lao động.
Xuất khẩu sầu riêng tăng gần 130%, doanh nghiệp tăng tốc về đích cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng tăng gần 130%, doanh nghiệp tăng tốc về đích cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh, trở thành điểm sáng của ngành rau quả Việt Nam khi doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và tận dụng cơ hội thị trường để bứt phá trong những tháng cuối năm.
Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl Hoàng Thị Mỹ Hạnh đề xuất phát triển để bền vững: Quản trị ba chân trời tăng trưởng, xây lực lượng lao động lai và coi AI như đồng sự.
Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Bà Trần Phương Liên cho rằng, giữ người giỏi không chỉ là phúc lợi, mà là trao quyền chọn học, lộ trình minh bạch, đánh giá công bằng và ứng dụng công nghệ phù hợp.
Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Bước ngoặt trong tư duy quản lý nhưng thiếu khung pháp lý cho gọi vốn cộng đồng

Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Bước ngoặt trong tư duy quản lý nhưng thiếu khung pháp lý cho gọi vốn cộng đồng

Hiện tại, Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh chưa có quy định riêng cho hình thức huy động vốn cộng đồng, đặc biệt là các mô hình đầu tư tài sản số hoặc token hóa, theo Luật sư Hà Linh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).
CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025". Vinamilk xuất sắc đứng Top 1 Khối Doanh nghiệp Lớn, khẳng định môi trường làm việc lý tưởng.
Doanh nghiệp thủy sản đột phá số hóa: Mục tiêu gỡ “thẻ vàng” IUU trước 2025

Doanh nghiệp thủy sản đột phá số hóa: Mục tiêu gỡ “thẻ vàng” IUU trước 2025

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số, minh bạch chuỗi cung ứng, hướng tới phát triển bền vững và gỡ “thẻ vàng” IUU, khẳng định uy tín cũng như danh dự quốc gia trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu hạt điều duy trì đà tăng trưởng vững chắc, hướng tới mốc 5 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu hạt điều duy trì đà tăng trưởng vững chắc, hướng tới mốc 5 tỷ USD năm 2025

Ngành điều Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng, duy trì đà tăng trưởng ổn định và hướng tới những kỷ lục mới trong năm 2025, dù phải đối mặt với nhiều thách thức về cạnh tranh và tiêu chuẩn thị trường quốc tế.
Bưởi Việt được "cấp visa": Bước tiến chinh phục thị trường khó tính toàn cầu

Bưởi Việt được "cấp visa": Bước tiến chinh phục thị trường khó tính toàn cầu

Sau nhiều năm nỗ lực mở cửa, trái bưởi Việt Nam đã chính thức hiện diện tại những thị trường khó tính nhất, mở ra cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa.
Doanh nghiệp Việt bứt tốc xuất khẩu sang Mỹ, vượt rào cản thuế đối ứng

Doanh nghiệp Việt bứt tốc xuất khẩu sang Mỹ, vượt rào cản thuế đối ứng

Hàng Việt đang bứt phá mạnh mẽ tại Mỹ, không chỉ nhờ chất lượng và uy tín mà còn nhờ chiến lược chuyển đổi sản xuất, mở rộng chuỗi cung ứng và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

Ngày 11/10/2025 – Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) chính thức công bố chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành – UEH” (UEH CEO Program) – một sáng kiến chiến lược mang tầm quốc gia, hướng đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo và quản trị của doanh nhân Việt trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu rộng, câu chuyện chăm lo người lao động không chỉ là phúc lợi, mà còn là chiến lược phát triển bền vững…
Đà Nẵng tham gia quảng bá tiềm năng logistics tại FIATA World Congress 2025

Đà Nẵng tham gia quảng bá tiềm năng logistics tại FIATA World Congress 2025

Từ ngày 6 đến 10-10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (TP Hà Nội) diễn ra Đại hội thường niên Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Thế giới (FIATA World Congress – FWC 2025).