Du khách Việt chọn xu hướng nào cho kỳ nghỉ hè 2024?

16:31 11/03/2024

Những yếu tố đặc trưng của nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam năm nay có thể kể tới không gian gần gũi với biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ và gần các thành phố lớn.

"Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng" của Booking.com đã thực hiện khảo sát trên 11.000 chủ nhà và khách du lịch từ 7 quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Bản báo cáo này đã phân tích các xu hướng đang thịnh hành trong lĩnh vực nhà nghỉ dưỡng, đặc biệt là trong mùa hè năm nay.

Các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng bao gồm các biện pháp an ninh, không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung, đặt phòng dễ dàng và linh hoạt, đảm bảo có phòng sau khi đặt đọc và có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm.

Yếu tố đặc trưng của nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam năm nay có thể kể tới không gian gần gũi với biển
Yếu tố đặc trưng của nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam năm nay có thể kể tới không gian gần gũi với biển.

Một số yếu tố khác cũng được quan tâm như khả năng đặt phòng ngay lập tức và khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ.

Những yếu tố đặc trưng của nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam bao gồm sự gần gũi với biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ và gần các thành phố lớn.

Các loại hình nhà nghỉ dưỡng phổ biến nhất với du khách Việt là nhà nghỉ cận biển, mô hình cabin ấm cúng và nông trại nghỉ dưỡng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đối với cả khách du lịch và chủ nhà nghỉ dưỡng, các yếu tố quan trọng nhất trong quá trình đặt phòng là chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng, giá phòng hợp lý, an ninh khu vực, vị trí và nội thất và trang trí đẹp.

Theo ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, du khách Việt đang ngày càng tìm kiếm các loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống.

P.V (t/h)